Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Áo quây đèn LED gây sốt

Chuyện lạ 10/05/2024 - 13:56

Chiếc áo quây siêu ngắn lấy cảm hứng từ biển quảng cáo đồ ăn gắn trên những chiếc xe đẩy bán bánh mì kẹp thịt, xúc xích ở New York (Mỹ) bất ngờ trở nên thịnh hành, được ưa chuộng.

Áo quây đèn LED gây sốt - ảnh 1

Hình ảnh những chiếc xe đồ ăn với bảng hiệu đèn LED xuất hiện ở mọi góc phố New York (Mỹ). Những dòng chữ “bánh mì kẹp thịt” hay “xúc xích” nhấp nháy trở thành nguồn cảm hứng cho lĩnh vực thời trang. Gần đây, nhà thiết kế người Mỹ Edna St. Louis đã biến những biển quảng cáo đồ ăn này thành chiếc áo quây ấn tượng. Món đồ nhanh chóng thu hút sự chú ý của các tín đồ thời trang. Sản phẩm mang tên Halal Cart Bandeau Top được bán với giá thành 295 USD.

Áo quây đèn LED gây sốt - ảnh 2

Những chiếc áo quây của Edna St. Louis là biển quảng cáo gắn đèn LED thu nhỏ, cuốn quanh vòng một. Tên những món ăn như cơm cuộn, gà rán, muffin đều xuất hiện trên mẫu áo này. Thiết kế này có nhiều kích cỡ, phù hợp với các kiểu hình thể khác nhau. Món đồ đính kèm phần áo nịt ngực phía trong, bổ sung khoá dán dễ dàng điều chỉnh, giúp cố định chiếc áo trên cơ thể người mặc. Bảng đèn LED có khả năng chống nước, dễ dàng lau bằng khăn khô, song không thể giặt. Tấm biển chứa pin sạc tích hợp và công tắc nguồn.

Áo quây đèn LED gây sốt - ảnh 3

“Tôi muốn tái hiện bức tranh đời sống của người dân New York thông qua các thiết kế của mình”, Edna St. Louis chia sẻ với New York Post. Theo nhà thiết kế này, không khí tự do mà thành phố này mang lại là ước mơ của nhiều người. Vì vậy, việc mặc những chiếc áo bảng quảng cáo Halal Cart này là một cách biểu hiện tinh thần tự do, phóng khoáng đó.

Áo quây đèn LED gây sốt - ảnh 4 Áo quây đèn LED gây sốt - ảnh 5

Nhà thiết kế Edna St. Louis lần đầu trình làng chiếc Halal Cart Bandeau Top qua các nền tảng trực tuyến trong Tuần lễ thời trang New York hồi tháng 2. Việc giới thiệu món đồ in đậm dấu ấn văn hoá này trong sự kiện thời trang của thành phố cho thấy một chiến lược ra mắt thông minh. Sản phẩm này cũng ra đời trong bối cảnh trang phục dạ quang, phát sáng nhận được sự chú ý từ giới mộ điệu.

Áo quây đèn LED gây sốt - ảnh 6

Nữ ca sĩ Beyoncé diện chiếc áo khoác Anrealage tái hiện ánh sáng trên sân khấu trong Renaissance World Tour của mình. Trong khi đó, triển lãm mùa xuân 2024 được Viện Trang phục tổ chức tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan (New York, Mỹ) cũng trưng bày một số thiết kế phát sáng ấn tượng. Việc diện đồ bắt sáng là một trong những phương pháp thu hút sự chú ý dễ dàng nhất, đặc biệt phù hợp với bối cảnh buổi tối. Item này cũng gợi nhớ đến những chiếc thắt lưng với nắp khoá như bảng hiệu đèn LED thu nhỏ thịnh hành trong những năm 2000, được các tín đồ thời trang thuộc thế hệ Millennials ưa chuộng. Một số phiên bản tùy chỉnh của món phụ kiện này hiển thị tên riêng của người dùng hoặc những dòng chữ được khách hàng yêu cầu.

Áo quây đèn LED gây sốt - ảnh 7

Sau khi Edna St. Louis tự đăng tải video diện chiếc áo quây nhấp nháy chỉ đủ che chắn vòng một này trên mạng xã hội, các tín đồ thời trang lập tức thể hiện sự yêu thích với item độc đáo. Hình ảnh về mẫu áo nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Theo Edna St. Louis, sự nổi tiếng trên mạng xã hội của mẫu áo này giúp doanh số bán hàng tăng nhanh trong thời gian ngắn. Đơn đặt hàng được gửi đến nhà thiết kế này tăng gần gấp 3 lần kể từ khi video được đăng tải.

Áo quây đèn LED gây sốt - ảnh 8

Nhiều người còn nhận định chiếc Halal Cart Bandeau Top mang đậm dấu ấn văn hoá của thành phố New York, có khả năng thay thế chiếc áo phông in dòng chữ “NYC” (viết tắt của “New York City”) huyền thoại. Song, một số lại cho rằng giá thành của món đồ tương đối cao so với một món quà lưu niệm dành cho du khách, khó trở nên phổ biến như áo phông NYC.

Tái thương mại trong ngành thời trang

Cuốn Thế giới không rác thải của Ron Gonen mời gọi độc giả tham gia vào bảo vệ môi trường, vì một tương lai bền vững và thịnh vượng, đề cao giá trị lâu dài. Ở đó, tác giả chỉ ra rằng thuật ngữ tái chế hóa học đang chỉ một quy trình mới rất thú vị có thể phá vỡ sợi vải trở về các thành phần hóa học cơ bản, từ đó trở thành một nguồn tuần hoàn để tạo ra các sợi vải mới.