Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Apple sắp phát sóng giải đấu tương tự World Cup

Thế giới 23/04/2024 - 17:29

FIFA sẽ tổ chức giải đấu kéo dài một tháng, quy tụ những đội bóng mạnh nhất hành tinh, theo thể thức tương tự World Cup và trao quyền phát sóng toàn cầu cho Apple.

Apple sắp phát sóng giải đấu tương tự World Cup - ảnh 1

Apple có thể sắp độc quyền phát sóng giải đấu tương tự World Cup. Ảnh: MacRumors.

Theo The New York Times, thỏa thuận có thể được công bố chính thức ngay trong tháng 4. Giải đấu mới mang nhiều nét tương đồng với World Cup hiện nay, sẽ tổ chức lần đầu tiên tại Mỹ vào hè 2025.

Hợp đồng giữa FIFA và Apple có giá 1 tỷ USD. Tuy nhiên, con số ban đầu do FIFA đưa ra lên đến 4 tỷ USD. Chưa rõ thoả thuận này có trao cho Apple độc quyền phát sóng giải đấu mới hay không. Nếu điều đó xảy ra, đây là lần đầu tiên FIFA ký một hợp đồng phát sóng toàn cầu duy nhất.

Hợp đồng này cũng là bước đột phá mới của Apple trong lĩnh vực bóng đá. Vào năm 2022, tập đoàn ký thỏa thuận trị giá 2,5 tỷ USD để mua bản quyền phát trực tuyến toàn cầu giải đấu Bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) trong vòng 10 năm.

FIFA hy vọng giải đấu với sự góp mặt của các đội mạnh từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có 12 đội đến từ châu Âu, sẽ tạo ra nhu cầu rất lớn từ các đài truyền hình và đối tác thương mại.

Tuy nhiên, do kế hoạch còn nhiều hạn chế và triển khai chậm, nhiều nhà đài không mặn mà với con số FIFA đưa ra. Theo nguồn tin từ New York Times, đến thời điểm hiện tại, các nhà tài trợ vẫn lưỡng lự trước gói cam kết 150 triệu USD mà FIFA đang kêu gọi.

Một thỏa thuận toàn cầu với tập đoàn lớn như Apple có thể mang lại cho giải đấu danh tiếng mà Chủ tịch FIFA Infantino đang cố gắng gây dựng.

Tom Neumayr, người phát ngôn của Apple, từ chối bình luận. Một đại diện của FIFA cũng không phản hồi gì thêm trước thông tin này.

Apple xem phát sóng thể thao là một cách để thu hút khách hàng đến với dịch vụ ‌Apple TV+‌. Ngoài thỏa thuận với MLS, họ còn hợp đồng truyền hình giải đấu bóng chày của Major League Baseball và tìm cách chen chân vào NFL Sunday Ticket nhưng không thành công.

Đầu năm nay, công ty ra mắt ứng dụng Apple Sports, cho phép người dùng theo dõi điểm số và số liệu thống kê theo thời gian thực của các đội bóng yêu thích. Ứng dụng có thể đồng bộ với chức năng My Sports trong Apple TV.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn