Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Arsenal phơi bày mọi lỗi lầm của Chelsea

Thể thao 25/04/2024 - 05:26

Từ đội bóng có vị thế lớn mạnh nhất thủ đô London, Chelsea giờ đây chỉ còn biết cúi đầu mỗi khi đụng độ đại kình địch Arsenal với những ký ức ác mộng.

Thất bại 0-5 trước Pháo Thủ rạng sáng nay đã lột tả toàn bộ những sai lầm của giới thượng tầng The Blues trong cách xây dựng đội bóng cũng như dùng tiền trên TTCN.

Trong khi đoàn quân Mikel Arteta đang bay cao trên ngôi đầu Premier League với lần lượt 3 và 4 điểm nhiều hơn 2 đội bám đuổi Liverpool cũng như Manchester City. Ít nhất cho đến khi 2 đội bóng này ra sân, đội chủ sân Emirates vẫn có quyền mơ về một cái kết đẹp vào tháng 5 tới thì với Chelsea, CLB tây London chưa thể thoát ra khỏi cơn bĩ cực kéo dài suốt gần 2 năm qua. 

Bàn thắng chớp nhoáng của Leandro Trossard ngay phút thứ 4 cùng 2 cú đúp đến từ bộ đôi Ben White và Kai Havertz trong hiệp 2 đã khiến người hâm mộ Chelsea có mặt trên khán đài Emirates phải hô hào Mauricio Pochettino từ chức ngay lập tức.

  • 5 điều người hâm mộ bàn tán sau trận thắng đậm của Arsenal trước Chelsea

  • Arsenal hủy diệt Chelsea, bạn gái Odegaard ăn mừng đáng yêu

“Tôi không muốn bất kỳ chiếc áo nào, tôi muốn các bạn phải chiến đấu vì chúng tôi”, một CĐV nhí đã giăng tấm biểu ngữ trong trận. Ở đó, 2 cầu thủ trực tiếp nhấn chìm Chelsea, .

Arsenal phơi bày mọi lỗi lầm của Chelsea - ảnh 1

 Arsenal hoàn toàn vùi dập Chelsea. 

Kỳ chuyển nhượng mùa đông 2023, Chelsea loại Trossard trị giá 27 triệu bảng để mang về Mykhailo Mudryk có mức phí lên tới 88 triệu bảng từ Shakhtar Donetsk. Nối tiếp sai lầm, 6 tháng sau, The Blues tiếp tục đẩy Havertz sang Arsenal với giá 67 triệu bảng. 

Tất nhiên ở thời điểm bán ngôi sao người Đức, mức giá trên rõ ràng vô cùng thỏa đáng sau những gì Havertz cống hiến tại tây London nhưng kể từ khi được Arteta nhào nặn, tiền vệ 24 tuổi trở lại với phong độ từng khuynh đảo châu Âu trong màu áo Bayer Leverkusen, để rồi rạng sáng nay chính cầu thủ sinh năm 1999 một tay đẩy Chelsea gần hơn tới vực thẳm. 

Havertz vẫn còn nhiều yếu tố cần cải thiện nhưng màn trình diễn thăng hoa trước đội bóng cũ đã chứng minh ngôi sao người Đức cần được đặt đúng vị trí ở 1 môi trường phù hợp để thăng hoa. 

Và Chelsea rõ ràng không hội tụ những yếu tố mà Havertz cần. Đội hình Pochettino sở hữu lúc này gồm phần lớn các “bệnh binh” với tiền sử chấn thương dày đặc. Thậm chí dù sở hữu 1 đội hình thuộc nhóm trẻ trung nhất giải nhưng nhà cầm quân người Argentina phải than phiền vì tinh thần chiến đấu rệu rã của các học trò. 

“Tôi không thể chấp nhận cách toàn đội thi đấu trong hiệp 2”, Pochettino nói sau trận. “Chúng tôi khởi đầu hiệp đấu theo cách tệ hại, nhận 2 bàn thua và toàn đội gần như đầu hàng trước đối thủ. Các cầu thủ không còn muốn thi đấu. Bạn biết đấy, tôi từng thi đấu với nhiều huyền thoại như Diego Maradona, Ronaldinho hay Gabriel Batistuta, có những ngày họ cũng sẽ thi đấu tệ hại mà không rõ lý do. Nguyên nhân có thể từ đối thủ hoặc có thể do lịch thi đấu nhưng hôm nay tôi không tìm được điều tích cực nào từ đội bóng”. 

Arsenal phơi bày mọi lỗi lầm của Chelsea - ảnh 2

 Pochettino chán nản với tinh thần thi đấu của Chelsea. 

Với Arsenal, đây lại là 1 ngày mà toàn bộ trụ cột Pháo Thủ thăng hoa nhất. Chiến thắng rạng sáng nay là thắng lợi đậm nhất lịch sử CLB bắc London trước Chelsea. Ngược lại, trận thua hôm nay lại là thất bại đậm nhất của The Blues kể từ tháng 3/1986. 

Bộ ba Thomas Partey, Declan Rice và Martin Odegaard trong lần đầu tiên được xuất phát cùng nhau kể từ trận tranh Community Shield với Man City đã khiến bộ đôi trị giá 220 triệu bảng Moises Caicedo - Enzo Fernandez trải qua một trong những trận đấu thảm họa nhất mùa giải. 

Trước trận, Pochettino khâm phục cách Arsenal đặt niềm tin vào Arteta dù đội chủ sân Emirates từng trải qua những năm tháng khó khăn cùng nhà cầm quân người Tây Ban Nha. . 

“Chúng tôi vừa trải qua trận đấu tuyệt vời với Man City nhưng 3 ngày sau, ác mộng giáng xuống”, Pochettino nói. “Đội hình Chelsea không thể đứng vững trong 1 ngày tồi tệ, khi chúng tôi xuống phong độ, đó sẽ là thảm họa, còn khi chúng tôi chơi tốt, bất kỳ đối thủ nào cũng sẽ phải toát mồ hôi. Đây là vấn đề chúng tôi cần cải thiện trong tương lai”. 

Khoảng cách đẳng cấp giữa 2 đội ngày càng gia tăng, trong khi Arteta đang sống những ngày hạnh phúc nhất tại Emirates thì Pochettino phải vùng vẫy giữa đống đổ nát tại Stamford Bridge.

Nguồn: xevathethao.vn | Copy Link
Việt Tùng | 20:44 24/04/2024