Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Arsenal – Tottenham: Derby London vì ngôi đầu Premier League

Pháp Luật 01/10/2022 - 12:43

Đã bao lâu rồi trận derby Bắc London giữa Arsenal và Tottenham lại là cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng Premier League? Đó có lẽ là câu hỏi mà các fan đặt ra và rất khó trả lời lúc này

Arsenal và Tottenham đang có phong độ vô cùng ấn tượng ở Premier League mùa này, trận derby Bắc London ở vòng 8 tối nay sẽ là thuốc thử cho giấc mộng vô địch của hai đội.

ADVERTISEMENT

“Pháo thủ” vẫn đang ngự trị trên bảng xếp hạng Premier League 2022-2023 với 18 điểm nhiều hơn hai đội xếp sau là Man City và Tottenham 1 điểm. Thứ tự này có thể thay đổi sau vòng đấu thứ 9 đêm nay.

Đoàn quân của HLV Arteta vẫn đang duy trì lối chơi đẹp mắt, ngoài trận thua trước MU ở vòng 6 thì Arsenal luôn có những chiến thắng thuyết phục, đặc biệt các tuyến của “Pháo thủ” đều góp ghi bàn.

Arsenal – Tottenham: Derby London vì ngôi đầu Premier League - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Arsenal vẫn đang đứng top 1 Premier League với phong độ ấn tượng. Ảnh: Getty

Nhiều năm qua “Pháo thủ” luôn bị đánh giá là đội bóng non trẻ khi phong độ thi đấu không ổn định, tự đánh mất chiến thắng và đưa mình vào thế khó. Nhưng với những gì đã thể hiện sau 6 vòng đấu vừa qua đã cho thấy “Pháo thủ” đang dần hoàn thiện mình và thách thức các ông lớn Ngoại hạng Anh.

Trận derby Bắc London tối nay giữa Arsenal và Tottenham trên sân Emirates sẽ là thuốc thử cực mạnh cho cả hai đội nếu muốn nuôi giấc mộng vô địch Premier League 2022-2023. Đây lại là cuộc cạnh tranh vị trí đầu bảng Premier League mà có lẽ người hâm mộ cũng không nhớ thời điểm nào trong lịch sử hai đội lại thi đấu 1 trận ganh đua ngôi đầu như vậy.

Arsenal đón nhận tin vui khi Martin Odegaard và Oleksandr Zinchenko đã hoàn toàn bình phục và có thể ra sân thi đấu. Tuy nhiên HLV Arteta lại mất đi tiền vệ Thomas Partey vì tái phát chấn thương khi hội quân cùng đội tuyển quốc gia Ghana.

Thomas Partey chính là nhân tố quan trọng giúp Arsenal thống trị bảng xếp hạng mùa này, tiền vệ người Ghana đã thi đấu xuất sắc giúp cho tuyến giữa “Pháo thủ” chiếm quyền kiểm soát bóng đồng thời phát động tấn công nhanh, không có Thomas Partey, Arsenal rất chật vật ở tuyến giữa, cụ thể là trận thua MU ở vòng 6.

Arsenal – Tottenham: Derby London vì ngôi đầu Premier League - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Những tài năng trẻ của Arsenal đang thi đấu thăng hoa. Ảnh: Getty

Về đội khách Tottenham, đoàn quân của HLV Conte đang cùng Man City là hai đội bất bại tính từ đầu mùa. “Gà trống” đang thể hiện phong độ ấn tượng ở giải đấu quốc nội và Harry Kane vẫn là chân sút chủ lực của đội trong 6 vòng đấu vừa qua.

Video đang HOT

Son Heung-min đã lấy lại cảm giác ghi bàn, cú hat-trick vào lưới Leicester đã giúp chân sút người Hàn Quốc lọt vào danh sách vua phá lưới năm nay.

Ngoài ra, hàng công của “Gà trống” vẫn còn có Richarlison, tiền đạo người Brazil đang có phong độ khá ấn tượng và rất có duyên với khung thành của Arsenal. Đây có thể là một con bài bí ẩn mà HLV Conte mang đến sân Emirates trong trận đấu tối nay.

Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này, Tottenham chính thức giành lấy vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, CĐV của “Gà trống” chưa bao giờ chứng kiến điều này, nếu thành công giấc mộng cạnh tranh chức vô địch của Tottenham sẽ tiếp tục được nối dài.

Arsenal – Tottenham: Derby London vì ngôi đầu Premier League - ảnh 3

Son Heung-min đã lấy lại cảm giác ghi bàn. Ảnh: Getty

Trong quá khứ, hai đội gặp nhau tổng cộng 170 lần ở Premier League, Arsenal thắng 68 trận, hòa 47 trận và thua 55 trận. Ở mùa giải 2021-2022, Arsenal đã giành chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi (vòng 6), nhưng để thua 0-3 ở trận lượt về qua đó đánh mất tấm vé dự Champions League vào tay Tottenham.

ADVERTISEMENT

Chắc chắn “Pháo thủ” không muốn tái hiện lại trận thua vào năm trước, Arsenal cần thêm 3 điểm để tiếp tục duy trì khoảng cách an toàn với 2 đội xếp sau. Còn Tottenham cần 3 điểm để biết cảm giác lần đầu leo lên đỉnh bảng xếp hạng.

Arsenal đấu Tottenham: Đấu bản lĩnh, đua tốc độ

Bộ mặt khác của Arsenal

"Chúng tôi đang đứng đầu bảng và tôi hạnh phúc với điều đó", Mikel Arteta lên tiếng khi được hỏi liệu Arsenal có nằm trong nhóm đua tranh danh hiệu vô địch Premier League.

Arsenal – Tottenham: Derby London vì ngôi đầu Premier League - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Với Gabriel Jesus là đầu tàu, Arsenal thi đấu thăng hoa

Sau khởi đầu ngoạn mục, khi giành 18 điểm trong số 21 điểm có thể, nhà cầm quân người Tây Ban Nha không ngại nói về tham vọng: "Chúng tôi chiến đấu và thể hiện khát khao đứng đầu bảng. Cả đội sẽ tiếp tục như vậy. Chúng tôi cố gắng để trở thành đội giỏi nhất".

Cùng thời điểm này năm ngoái, sau 7 vòng đấu, Arsenal đang xếp hạng 11 với chỉ 10 điểm. Một sự khác biệt rất lớn, kéo theo lượng khán giả cuồng nhiệt (trung bình 60.070 người đến Emirates; đứng thứ ba Ngoại hạng Anh mùa này).

Có thể nói, khoản tiền gần 120 triệu bảng mà Arsenal dành cho thị trường chuyển nhượng đang mang lại hiệu quả tối đa. Gabriel Jessu và Oleksandr Zinchenko có đóng góp rất lớn vào lối chơi, cũng như hiệu quả.

Vieira, tân binh đắt giá khác, cũng đang bắt đầu gia nhập vào guồng quay chung. Cầu thủ 22 tuổi người Bồ Đào Nha ghi bàn ngay trong trận đầu tiên được đá chính tại Premier League, vào lưới Brentford.

Ở mùa giải thứ ba có thời gian làm việc ngay từ mùa hè, Mikel Arteta thành công trong việc áp đặt lối chơi như mình mong muốn. Ở thời điểm này, Arsenal rất đáng xem với khả năng kiểm soát và chuyền bóng tốt.

ADVERTISEMENT

"Pháo thủ" kiểm soát bóng trung bình 58,6%, đứng thứ 4 Premier League sau Man City (70,7%), Liverpool (69%) và Chelsea (61,7%). Sau 80 lần dứt điểm, các học trò của Arteta mang về 17 bàn thắng.

Cùng với sự kết nối tập thể và pressing tốt, Arteta cũng cho phép các cầu thủ bùng nổ về mặt cá nhân. Đó là lý do giải thích cho việc Arsenal có hiệu suất đột phá cao nhất giải đấu, lên đến 79 lần (Southampton ở phía sau với 75 pha, trong khi đội thứ 3 là Wolves có 67).

Arsenal – Tottenham: Derby London vì ngôi đầu Premier League - ảnh 5

Arsenal gặp thách thức lớn đầu tiên trong mùa giải

Gabriel Jesus dẫn đầu về số lần rê bóng, với 18 lần vượt qua đối phương, ngang thành tích Marcus Tavernier (Bournemouth). Trong 5 cầu thủ đột phá tốt nhất tính đến sau vòng 7, có 2 thành viên Arsenal. Người còn lại là Gabriel Martinelli, với 16 lần thành công. Ngoài ra, Saka cũng có 12 pha qua người.

Arsenal có 3 cầu thủ ghi từ 3 bàn trở lên (Gabriel Jesus, Martinelli, Martin Odegaard), trong số 8 người có ít nhất một lần lập công. Với khả năng triển khai bóng động tốt, "Pháo thủ" là đội duy nhất tại Premier League có 3 trường hợp thực hiện được từ 3 pha kiến tạo thành bàn là Bakayo Saka (4), Jesus (3) và Granit Xhaka (3).

Thử thách cực đại

Có một điều không thể phủ nhận, vẻ đẹp và sự hiệu quả mà Arsenal đạt được từ đầu mùa một phần nhờ vào việc họ chưa gặp nhiều đối thủ mạnh,

ADVERTISEMENT

Một nửa số trận thắng của Arsenal diễn ra trước các đối thủ nằm trong nhóm 6 đội cuối bảng (Aston Villa, Crystal Palace, Leicester). 3 chiến thắng khác trước những đội khiêm tốn Bournemouth, tân binh Fulham và Brentford.

Arsenal – Tottenham: Derby London vì ngôi đầu Premier League - ảnh 6

Phong độ của Tottenham cũng rất tốt

Lần duy nhất Arsenal gặp đối thủ trong nhóm "Big 6" và đó là thất bại: trận thua toàn diện 1-3 trước MU trên sân Old Trafford.

ADVERTISEMENT

Sau giai đoạn nghỉ lịch FIFA, Arsenal trở lại với những khó khăn thực sự: thầy trò Arteta đối mặt với thử thách cực đại khi tiếp Tottenham (18h30 ngày 1/10) và Liverpool trong hai trận liên tiếp trên sân nhà.

Xen giữa là trận đấu với Bodo/Glimt trong khuôn khổ vòng bảng Europa League cũng tại Emirates. Lịch thi đấu dày đặc buộc Arteta phải xoay tua, nên đặt ra nhiều câu hỏi về tính ổn định.

Tottenham chính là một trong những đối thủ chính của Arsenal trong cuộc chiến giành ngôi đầu bảng. Khoảng cách giữa hai đội chỉ là 1 điểm. Trong khi đó, Liverpool đang nỗ lực vượt khó sau khởi đầu kém. Cho đến khi di chuyển đến London (9/10), Jurgen Klopp hy vọng chào đón một số trụ cột trở lại.

Arsenal gây nhiều ấn tượng và Tottenham cũng không kém. Đội quân của Antonio Conte cùng Man City là hai đội vẫn đang duy trì thành tích bất bại.

Mùa trước, trong lần đầu tiên đấu trí Mikel Arteta, Conte giúp Tottenham giành chiến thắng 3-0 và sau đó lấy vé Champions League trên tay đối phương. Vì thế, cuộc hẹn cuối tuần này thực sự thú vị.

Arsenal – Tottenham: Derby London vì ngôi đầu Premier League - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Conte thắng Arteta ở mùa trước

Conte mang phong cách khác so với Arteta, và nhà cầm quân người Italy đang tạo nên một đội ngũ cân bằng. Spurs có Harry Kane dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới với 6 bàn, nhưng đội không hoàn toàn lệ thuộc vào đội trưởng đội tuyển Anh.

Tottenham có nhiều giải pháp ghi bàn khác và điều quan trọng là Son Heug Min đã khai hỏa trở lại trước khi bước vào derby London. Conte đang chờ tân binh Richarlison cất tiếng tại Premier League, sau khi cầu thủ người Brazil hòa nhập tốt vào môi trường mới.

Richarlison mới chỉ đá chính 2 trận ở Ngoại hạng Anh và có 2 pha kiến tạo. Trong lần gần nhất gặp Arsenal, cầu thủ người Brazil ghi bàn để giúp Everton có chiến thắng 2-1. Trong 9 lần anh góp mặt, đội của mình thắng 5 và chỉ thua 3 trước "Pháo thủ".

ADVERTISEMENT

Chắc chắn, chiều thứ Bảy tới, Richarlison sẽ là vấn đề lớn đối với hàng thủ Arsenal. Bên cạnh đó, Arteta cũng phải chú ý Ivan Perisic, người có 4 pha kiến tạo khi vừa làm quen với bóng đá Anh (2 trong đó dành cho Harry Kane).

Arsenal đón loạt trụ cột tái xuất ở đại chiến Tottenham HLV Mikel Arteta có thể tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất khi Arsenal đá trận derby Bắc London với Tottenham cuối tuần này. Thủ quân Martin Odegaard sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi lỡ hẹn trận gặp Brentford mới đây vì vấn...

Chia sẻ