Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Arteta và cái ôm vô giá

Thể thao 29/04/2024 - 12:29

Mikel Arteta dành những lời động viên, khích lệ đến cậu học trò sau trận đấu. Cử chỉ mang nhiều ý nghĩa của thuyền trưởng người Tây Ban Nha.

Cuộc đua vô địch Premier League đang diễn ra kịch tính hơn bao giờ hết. Arsenal chiếm ngôi đầu BXH, nhỉnh hơn nhà ĐKVĐ Man City vỏn vẹn một điểm. Pháo thủ thể hiện bản lĩnh khi đánh bại Tottenham Hotspur 3-2 ở trận derby bắc London.

Chiến thắng vừa qua chứng minh đoàn quân Mikel Arteta trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn so với chính mình cách đây một năm. Martin Odegaard cùng các đồng đội biết cách vượt qua những thử thách, khó khăn. 

Trên tất cả, Mikel Arteta đang giúp Arsenal đi đúng hướng. Thuyền trưởng người Tây Ban Nha đặt niềm tin vào học trò, giúp các cầu thủ phát triển, trui rèn, từng bước nâng tầm. David Raya là trường hợp điển hình.

  • Phản ứng đầu tiên của Raya sau sai lầm chết người

  • "Ôi Raya! Cậu đang làm cái quái gì vậy?"

Arteta và cái ôm vô giá - ảnh 1

Romero xé lưới Arsenal. 

Ở chiến thắng 3-2 trước Tottenham, Raya mắc sai lầm tai hại dẫn đến bàn thua của đội nhà ở phút 64. Thủ thành người Tây Ban Nha chuyền bóng đến chân của Cristian Romero. Trung vệ người Argentina chớp cơ hội, tung cú sút xé toang mành lưới Arsenal.

Ngay lập tức, nhiều lời chỉ trích hướng về Raya. Tuy nhiên, Raya đã nhanh chóng vực dậy. Anh thi đấu ấn tượng, ra vào hợp lý, làm chủ vòng cấm địa ở quãng thời gian còn lại của trận đấu.

Bỏ qua đường chuyền bất cẩn, nhìn chung Raya đã có màn thể hiện ổn trước Tottenham. Ống kính truyền hình quay lại khoảnh khắc . 

Arteta và cái ôm vô giá - ảnh 2

Raya mắc sai lầm tai hại. 

Arteta liên tục vỗ vai, động viên, khích lệ Raya. Đó là những cử chỉ mang nhiều ý nghĩa, thông điệp của Arteta. Hình ảnh cho thấy một Arsenal đoàn kết, tự tin vượt qua chông gai.

Chia sẻ với Sky Sports sau trận đấu, Arteta cho hay: "Đó là một phần của bóng đá. Những sai lầm có thể xảy ra. Điều tôi yêu quý, trân trọng ở Raya khi cậu ấy thi đấu đầy nỗ lực ở 25 phút cuối cùng".

Đây không phải lần đầu tiên, Arteta tin tưởng, bảo vệ Raya trước truyền thông. Thủ môn 28 tuổi từng nhận phải rất nhiều hoài nghi ở giai đoạn đầu đặt chân đến sân Emirates. Áp lực tâm lý khiến Raya phạm sai lầm trên sân, có phần bị 'cóng' ở nhiều thời điểm.

Arteta và cái ôm vô giá - ảnh 3

Arteta động viên Raya. 

Giải pháp của Arteta đơn giản là tiếp tục tin tưởng, động viên, khích lệ Raya. Song song đó, tập thể gắn kết của Arsenal góp phần giúp thủ môn người Tây Ban Nha từng bước hòa nhập, quen dần với áp lực sân cỏ. 

Thực tế chứng minh, Arsenal và Arteta đang hái quả ngọt. Raya chơi tốt dần qua từng trận đấu, học hỏi, trưởng thành sau mỗi lần vấp ngã. 

"Tôi đã học được từ những sai lầm. Nếu bạn không mắc lỗi, bạn sẽ không có được kinh nghiệm. Đó là một phần của bóng đá, ai cũng có khả năng phạm sai lầm," Raya phát biểu với Sky Sports.

Arteta ồm chầm lấy Raya. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đặt niềm tin và đang hái quả ngọt từ quyết định đúng đắn của mình. Arsenal lột xác ngoạn mục, cạnh tranh sòng phẳng với Man City từ những niềm tin vô giá như thế. Pháo thủ đang đi trên hành trình ấn tượng, đầy tự hào bất chấp việc họ có vô địch vào cuối mùa hay không.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Anh Nguyễn | 10:55 29/04/2024