Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Bản lĩnh của Real Madrid là không thể xem thường

Thể thao 01/05/2024 - 18:31

Thầy trò Carlo Ancelotti cho tất cả thấy vì sao họ xứng đáng là ứng cử viên số một cho chức vô địch Champions League mùa này.

Khi những lá thăm may rủi đưa Real Madrid chạm trán Manchester CIty ở vòng tứ kết Champions League mùa này, dù muốn hay không, các cổ động viên “Los Blancos” cũng có lý do để cảm thấy lo lắng bởi câu lạc bộ tới từ Ngoại hạng Anh mang sức mạnh thực sự đáng sợ.

Bản lĩnh của Real Madrid là không thể xem thường - ảnh 1

Real Madrid đã có một trận đấu tương đối khó khăn trước Bayern Munich.

Nỗi sợ hãi là hoàn toàn có cơ sở khi đội bóng Hoàng gia dù đã chơi cực kỳ cố gắng trong trận lượt đi tại thánh địa Santiago Bernabeu nhưng cũng chỉ cầm hòa đối thủ với tỷ số 3-3 chung cuộc. Tuy nhiên, các học trò của Carlo Ancelotti đã khiến tất cả phải bất ngờ sau màn trình diễn quả cảm ngay tại Etihad. 

Sự lọc lõi và khôn ngoan của Real Madrid đã giúp đội bóng này đứng vững trước sức ép khủng khiếp đến từ Manchester City trong suốt 120 phút thi đấu. Để rồi khi bước vào loạt luân lưu đầy may rủi, bản lĩnh đã giúp đại diện La Liga “phục thù” thành công, chính thức giành quyền đi tiếp.

  • Hòa thất vọng Real, sao Bayern vẫn nói cứng

  • Kroos là hiện thân cho sự nguy hiểm của Real tại Champions League

Ở cuộc đối đầu với Bayern Munich tại Allianz Arena rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, điều tương tự cũng xảy ra. Dù nhập cuộc không tốt trong 15 phút đầu tiên khi chứng kiến màn thị uy sức mạnh đến từ đội chủ nhà, nhưng Vinicius Junior lại bất ngờ đưa “Los Blancos” vượt lên dẫn trước ở phút 24.

Bước sang hiệp hai, Leroy Sane và Harry Kane sớm giúp đội chủ nhà giành lại lợi thế trên bảng tỷ số sau hai pha lập công liên tiếp. Những tưởng Real Madrid sẽ gặp vấn đề tâm ký hoặc chấp nhận thất bại, bởi suy cho cùng, để thua 1-2 không phải là kết quả quá tệ trước trận lượt về trên sân Santiago Bernabeu.

Tuy nhiên, Carlo Ancelotti lại nghĩ khác. Bên cạnh việc đưa ra thay đổi giúp đội bóng Hoàng gia phòng ngự chắc chắn hơn, đặc biệt là ở vị trí hậu vệ phải của Lucas Vazquez, người đang gặp khó khăn trước một Jamal Musiala chơi đầy cảm hứng, ông còn yêu cầu các học trò sẵn sàng đáp trả bằng những tình huống phản công.

Với việc tung vào sân bộ đôi Luka Modric và Brahim Diaz, Real Madrid như được tiếp thêm năng lượng và ý tưởng để tấn công. Vinicius Junior là người thực hiện đường chuyền cho Rodrygo ngay trước khi tuyển thủ Brazil bị Kim Min-jae phạm lỗi trong vòng cấm địa Bayern Munich.

Bản lĩnh của Real Madrid là không thể xem thường - ảnh 2

Real Madrid đã thể hiện bản lĩnh ở thời điểm quan trọng nhất.

Những thay đổi của vị chiến lược gia người Italia đã mang lại hiệu quả và như thường lệ, trong vài mùa giải gần đây, và tìm ra cách để biến mọi thứ thành có lợi cho mình. Với tỷ số 2-2, “Los Blancos” hoàn toàn có thể tự tin vào một trận chung kết Champions League nữa.

Cơ hội trên lý thuyết vẫn chia đều cho cả hai câu lạc bộ, nhưng thành thật mà nói, với bản lĩnh và sự khôn ngoan của mình, đội bóng Hoàng gia hiếm khi để người hâm mộ thất vọng mỗi khi nắm giữ lợi thế.

Nguồn: xevathethao.vn | Copy Link
Huy Trưởng | 17:20 01/05/2024