Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Báo Pháp gay gắt với Mbappe

Thế giới 08/05/2024 - 18:24

"Những gì Mbappe thể hiện trước Dortmund là quá ít đối với một ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng", tờ L'Equipe chỉ trích tiền đạo người Pháp.

Báo Pháp gay gắt với Mbappe - ảnh 1

Mbappe bị truyền thông công kích sau thất bại của PSG trước Dortmund. Ảnh: Reuters.

Tờ L'Equipe tỏ ra gay gắt và chấm Mbappe điểm 2 khi PSG thua Dortmund 0-1 ở bán kết lượt về rạng sáng 8/5.

"Anh ta không thực hiện được một pha rê bóng nào. Bị Hummels bóp nghẹt trong các tình huống một chọi một. Mbappe không thể vượt qua đối thủ. Quá ít đối với một ứng cử viên cho Quả bóng vàng", tờ báo Pháp nhận định.

Theo L'Equipe, trận đấu cuối cùng của Mbappe với PSG ở Champions League không khác nào cơn ác mộng. Xuất phát ở vị trí cánh trái, tiền đạo người Pháp có nhiều pha xử lý không đúng đẳng cấp. Anh có tình huống sút hụt ở cự ly gần và thiếu may mắn với pha bóng chạm xà ngang.

Kể từ khi lập cú đúp vào lưới Real Sociedad ở vòng 16 đội Champions League, 4 trận gần nhất của Mbappe ở đấu trường châu Âu đều chìm trong nỗi thất vọng.

Anh hoàn toàn biến mất trước Barcelona ở tứ kết lượt đi. Ở trận tái đấu, Mbappe ghi hai bàn, một từ quả phạt đền và bàn còn lại từ một pha phản công. Nhìn chung, màn trình diễn không quá nổi bật.

"Trong cả hai trận bán kết với Dortmund, Mbappe hầu như không được nhìn thấy trên sân", tờ AS mô tả. Tổng cộng, chân sút sinh năm 1998 để mất bóng 34 lần và không có bàn hay kiến tạo nào trong hai lượt trận.

8 bàn thắng mà Mbappe ghi được ở Champions League từ đầu mùa được coi là không đáng kể. Truyền thông Pháp cho rằng một cầu thủ bỏ túi 72 triệu euro mỗi mùa không thể chơi tệ như thế trước Dortmund.

Mbappe gặt hái vô số danh hiệu trong 7 năm khoác áo PSG, nhưng chiếc cúp tai voi vẫn cứ lẩn tránh cầu thủ này. Mặc dù đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất mọi thời đại của PSG, màn trình diễn của Mbappe ở Champions League không được như kỳ vọng.

Anh mới cùng PSG lọt vào một trận chung kết năm 2020. Nhưng ở thời điểm đó, Neymar mới là cầu thủ chơi hay nhất chứ không phải cầu thủ người Pháp.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...