Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Barca khiếu nại UEFA vì bị cướp bàn thắng trước Inter

Thể thao 05/10/2022 - 16:14

Theo AS, Barcelona sẽ thực hiện các hành động pháp lý cần thiết để khiếu nại về bàn thắng bị tước trong trận thua Inter Milan 0-1 rạng sáng 5/10 (giờ Hà Nội).

Barca khiếu nại UEFA vì bị cướp bàn thắng trước Inter - ảnh 1

 Barca cho rằng trọng tài đã có những quyết định thiếu chính xác.

"Hành động bất công", "vụ cướp trắng trợn" là phản ứng của phòng thay đồ Barcelona sau thất bại trước Inter Milan, theo AS. Tờ báo Tây Ban Nha khẳng định Barcelona sẽ khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) dưới sự chấp thuận của Chủ tịch Joan Laporta.

"Blaugrana" cảm thấy bị đối xử bất công và yêu cầu UEFA giải thích về quyết định của trọng tài phòng VAR Pol van Boekel. Phút 67, Pedri tận dụng sai sót của thủ môn Andre Onana để dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho Barcelona. Tuy nhiên, niềm vui của tiền vệ người Tây Ban Nha bị dập tắt khi trọng tài chính Slavko Vincic tước bàn thắng này do lỗi để bóng chạm tay của Ansu Fati. Pha quay chậm chỉ ra bóng vô tình chạm tay số 10 bên phía Barca từ quả đẩy bóng lỗi của thủ môn chủ nhà.

Mundo Deportivo gọi đây là một vụ bê bối bởi theo luật hiện hành của FIFA, hành động vô tình chạm bóng bằng tay mà ngay sau đó, đồng đội của cầu thủ để bóng chạm tay ghi bàn hoặc có cơ hội dứt điểm sẽ không bị thổi phạt.

  • Barca phơi áo trước Inter: Thủ kém, công cùn

  • Người thắng kẻ thua sau trận Inter 1-0 Barca

Barca khiếu nại UEFA vì bị cướp bàn thắng trước Inter - ảnh 2

 HLV Xavi phản ứng quyết liệt với trọng tài chính và phải nhận thẻ vàng.

Những phút cuối trận, trọng tài và tổ VAR một lần nữa gây tranh cãi khi không cho Barca hưởng phạt đền dù bóng đã chạm tay Denzel Dumfries trong vùng cấm. HLV Xavi Hernandez bức xúc: "Các trọng tài nên đứng ra và giải thích quyết định của họ vì chúng tôi không hiểu gì cả. Những gì chúng tôi phải trải qua thật sự rất bất công".

Barca buộc phải hành động vì họ không muốn đối mặt những tình huống tương tự trong các trận còn lại thuộc vòng bảng Champions League mùa này. Quyết định gây tranh cãi của trọng tài đẩy Barca vào thế bất lợi. Họ hiện chỉ có 3 điểm sau 3 trận ở bảng C. Kình địch Inter có 6 điểm còn đội đầu bảng Bayern có tới 9 điểm. Đại diện Tây Ban Nha vì thế đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Champions League ngay sau vòng bảng.

Trước Inter, Barca cầm bóng 67%, dứt điểm nhiều hơn (7 so với 5) nhưng vẫn phải rời Giuseppe Meazza với thất bại 0-1. Sau thất bại này, Xavi bảo tất cả trận còn lại của Barca ở vòng bảng Champions League mùa này đều là chung kết.

Hiểu Phong - Zing.vn | 10:30 05/10/2022