Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Bayern Munich nên xin lỗi Tuchel

Chính trị 04/05/2024 - 13:13

Nhà báo Kerry Hau của Sky cho biết các cầu thủ Bayern Munich đang đồng lòng ủng hộ HLV Thomas Tuchel, người sẽ rời CLB sau khi mùa giải 2023/24 kết thúc.

Bayern Munich nên xin lỗi Tuchel - ảnh 1

Đã tới lúc Bayern Munich phải giữ HLV Thomas Tuchel.

Khi Bayern giành được kết quả tốt, mọi thứ cũng khởi sắc hơn. Rạn nứt nội bộ ngày nào được cho là biến mất, nhường chỗ cho sự hòa hợp. Các cầu thủ đang đứng về phía nhà cầm quân người Đức.

Gió đảo chiều với HLV Tuchel

Mới hai tháng trước, The Athletic cho biết HLV Tuchel không thể xây dựng sự kết nối đủ tốt với một số học trò, trong đó có Harry Kane. Điều này góp phần lý giải phong độ tệ hại của đội chủ sân Allianz Arena, đặc biệt là tại Bundesliga.

Theo tiết lộ của một quan chức cấp cao thuộc Ban lãnh đạo Bayern, ngoài việc không thể liên kết với các cầu thủ, chiến lược gia người Đức còn nhiều lần công khai “đánh giá thấp” những đóng góp của họ cho CLB trước truyền thông.

Ngoài ra, quan hệ giữa HLV Tuchel và Joshua Kimmich được cho đang diễn biến xấu. BILD cho biết tuyển thủ Đức cảm thấy bị hắt hủi mùa này, vì chiến lược gia 50 tuổi đôi khi thích sử dụng Leon Goretzka và Aleksandar Pavlovic ở vị trí tiền vệ trung tâm hơn.

Trong thất bại 2-3 của Bayern trước Bochum tại vòng 22 Bundesliga hôm 18/2, mối quan hệ giữa Kimmich với đội ngũ huấn luyện của Tuchel xấu đi. Cầu thủ 29 tuổi tỏ vẻ giận dữ khi bị thay ra sớm và có lời qua tiếng lại với trợ lý HLV Zsolt Low.

Trả lời phỏng vấn sau thất bại trên, HLV Tuchel còn trách Kane vì phung phí cơ hội, góp phần khiến đội bóng trắng tay ra về. Chuyển đến từ Anh vào hè 2023, chân sút người Anh thể hiện tốt với hàng loạt bàn thắng, nhưng chứng kiến giấc mơ vô địch Bundesliga tan vỡ.

Tuy nhiên, từ khi Bayern chơi tốt ở UEFA Champions League, theo đó giành quyền vào bán kết, tình hình thay đổi. Trong một tấm ảnh được đăng trên tài khoản chính thức của đội chủ sân Allianz Arena gần đây, toàn bộ cầu thủ CLB đều tỏ ra phấn khích, họ hân hoan ăn mừng cùng chiến lược gia người Đức đứng phía trước.

Bayern Munich nên xin lỗi Tuchel - ảnh 2

Tấm hình nói lên nhiều điều về mối quan hệ giữa HLV Tuchel và các cầu thủ đã được cải thiện.

Chia sẻ với Sky Sport, nhà báo Kerry Hau cho rằng tới lúc ban lãnh đạo Bayern xin lỗi HLV Tuchel. Quan trọng hơn, "Hùm xám" xứ Bavaria phải thuyết phục nhà cầm quân 50 tuổi tiếp tục gắn bó với CLB.

"Những thành viên trong hội đồng nên chung tay thuyết phục và xin lỗi Tuchel. Dĩ nhiên, tôi nghi ngờ vào khả năng đó xảy ra. Thời gian qua, HLV Tuchel phải nhận rất nhiều chỉ trích, điển hình là phát biểu gay gắt của Uli Hoeneß cho rằng ông ấy không thể phát triển cầu thủ", nhà báo Kerry Hau nêu quan điểm.

"Khi nghe những lời đó từ Hoeneß, HLV Tuchel chắc chắn không muốn ở lại. Lúc này, phải có rất nhiều điều xảy ra mới thuyết phục được ông ấy ở lại CLB", cây viết người Đức nhấn mạnh.

Giữ Tuchel là lựa chọn tốt nhất với Bayern

Trong bối cảnh hàng loạt ứng viên hàng đầu như Xabi Alonso, Julian Nagelsmann, Ralf Rangnick từ chối ngồi vào chiếc ghế nóng của Bayern, điều này khiến "Hùm xám" gặp nhiều khó khăn. Hơn hết, chỉ khi ổn định được băng ghế huấn luyện, gã khổng lồ của Bundesliga mới hy vọng khôi phục lại quyền uy bị đánh mất.

Sau tất cả, việc giữ HLV Tuchel trở thành lựa chọn tốt nhất với Bayern lúc này. Sau hơn một năm gắn bó với đội chủ sân Allianz Arena, cựu thuyền trưởng Chelsea bắt đầu chinh phục được các cầu thủ, tạo ra sự ổn định và hòa hợp trong phòng thay đồ.

Tài năng của HLV Tuchel cũng không cần bàn cãi. Dù Bayern không thể đánh bại Real Madrid ở bán kết lượt đi Champions League, nhà cầm quân người Đức được ESPN miêu tả chứng minh cho thế giới thấy tài năng trên phương diện chiến thuật.

"Đó là ngày HLV Tuchel đánh bại Carlo Ancelotti, một bậc thầy chiến thuật. Những điều chính của nhà cầm quân người Đức làm choáng ngợp đối thủ. Cựu HLV Chelsea một lần nữa chứng minh cho bất kỳ ai gièm pha ông thấy rằng họ đã sai thế nào", ESPN bình luận.

"Khoảnh khắc Kane sút tung lưới Real từ chấm 11 m, HLV Tuchel tỏ ra phấn khích, ánh mắt hướng về khán đài, có lẽ đang tìm Uli Hoeneß, người đã chê mình không giỏi trong việc nâng tầm cầu thủ", kênh truyền hình chuyên về thể thao phân tích thêm.

Bayern Munich nên xin lỗi Tuchel - ảnh 3

Sau khi mùa 2023/24 khép lại, HLV Tuchel sẽ rời Bayern Munich.

Trong bóng đá, bất cứ sự thay đổi nào cũng đều tạo ra những xáo trộn và cần thời gian để thích nghi. Mọi sự biến động cũng thường dẫn đến chệch choạc với màn trình diễn trên sân.

Nếu Bayern lại "thay tướng" hè này, không ai đảm bảo mọi thứ có thể tốt như xưa. Bởi vậy, đã tới lúc BLĐ đội bóng phải cân nhắc phương án giữ HLV Tuchel, người đang được không chỉ cầu thủ mà cả CĐV ủng hộ.

Tuần rồi, 10.000 người hâm mộ kiến ​​nghị CLB giữ lại Tuchel làm HLV trưởng cho mùa giải tới. Họ cho rằng các ứng viên khác thua xa nhà cầm quân 50 tuổi về tài năng.

Như nhà báo Kerry Hau chia sẻ, những gì Bayern cần là lời xin lỗi từ BLĐ với HLV Tuchel và nỗ lực thuyết phục chiến lược gia này thay đổi quyết định. Giải pháp đã có, nhưng ai sẵn sàng chấp nhận "nhún nhường" để làm điều đó?

Câu trả lời thật sự không dễ với giới thượng tầng đội chủ sân Allianz Arena!

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.