Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bên trong Phố ẩm thực mới toanh ở TP.HCM

Ẩm thực 30/01/2024 - 01:14

Chính thức đi vào hoạt động từ 26/1, Phố ẩm thực Phan Xích Long (quận Phú Nhuận) hứa hẹn trở thành điểm vui chơi, ăn uống đa dạng phục vụ người dân và du khách khi đến TP.HCM.

Bên trong Phố ẩm thực mới toanh ở TP.HCM - ảnh 1

Vốn được biết đến là con đường tập trung nhiều nhà hàng, quán ăn, phục vụ đa dạng ẩm thực từ nhiều quốc gia, đường Phan Xích Long chính thức trở thành phố ẩm thực, giới hạn từ ngã tư Phan Xích Long - Phan Đăng Lưu đến đường Vạn Kiếp và các tuyến đường nhánh thuộc phường 1, 2, 7.

Bên trong Phố ẩm thực mới toanh ở TP.HCM - ảnh 2

Từ khi trở thành phố ẩm thực, vỉa hè được tận dụng làm chỗ để xe. Hai hàng xe xếp ngay ngắn tạo thành lối đi thoáng đãng ở giữa thành cho thực khách. Các hàng quán treo cờ, treo đèn trang trí khiến không khí nơi đây trở nên sinh động.

Bên trong Phố ẩm thực mới toanh ở TP.HCM - ảnh 3

Khu phố ẩm thực này hiện có hơn 220 cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, trong đó trên 80 điểm là các thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, có thể kể đến như isushi, ShoGun, Sushi Hokkaido Sachi, Kichi-Kichi, GoGi House, Đen Đá cà phê...

Bên trong Phố ẩm thực mới toanh ở TP.HCM - ảnh 4

Khánh Ngọc (thứ 3 từ trái sang, ngụ quận 12) cho biết cô và bạn bè thường đến các phố ẩm thực ở quận 1, quận 10 để ăn uống vào cuối tuần. "Được bạn rủ nên tôi đến xem phố ẩm thực mới có gì. Đồ ăn nơi đây khá đa dạng, chúng tôi có nhiều lựa chọn, giá cả cũng ổn", Ngọc nói.

Bên trong Phố ẩm thực mới toanh ở TP.HCM - ảnh 5

Bên cạnh tuyến đường chính, khu ẩm thực mới mở ở Trung tâm thể thao Rạch Miễu (phường 2, quận Phú Nhuận) cũng thu hút khá đông bạn trẻ, gia đình đến đây vui chơi, ăn uống. Hiện nơi này có khoảng 20 gian hàng, phần lớn là đến từ các thương hiệu, đầu bếp có tay nghề.

Bên trong Phố ẩm thực mới toanh ở TP.HCM - ảnh 6

Nhật Vy (áo đen, ngụ TP Thủ Đức) và bạn sau khi tham dự sự kiện trong Trung tâm thể thao cũng dạo quanh và thưởng thức một số món ăn tại đây. "Không gian ở đây trang trí đồng bộ, đẹp hơn nhiều hội chợ ẩm thực khác. Đồ ăn khá hợp khẩu vị, giá cả từ 40.000-50.000 đồng/món", Vy nói.

Bên trong Phố ẩm thực mới toanh ở TP.HCM - ảnh 7

Đại diện đầu tư cho biết nơi đây được thiết kế theo phong cách hoài cổ của thập niên 60, hiện các gian hàng đang dần được bổ sung và hoàn thiện. Các tối cuối tuần nơi đây sẽ có hoạt động biểu diễn văn nghệ phục vụ người dân và du khách.

Bên trong Phố ẩm thực mới toanh ở TP.HCM - ảnh 8

Chị Hồng Trang (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết: "Tôi nhượng quyền thương hiệu mì rồi đi học nấu về bán ở đây. Những ngày đầu khai trương phố ẩm thực lượng khách khá ổn, tôi hy vọng sau giai đoạn bán thử từ nay Tết, khu phố sẽ được biết đến nhiều hơn, trở thành điểm vui chơi, ăn uống nhiều người yêu thích".

Bên trong Phố ẩm thực mới toanh ở TP.HCM - ảnh 9

Dọc tuyến đường Phan Xích Long, một số tiểu cảnh Tết được dựng lên cho người dân và du khách chụp ảnh check-in khi đến phố ẩm thực dạo chơi, ăn uống.

Bên trong Phố ẩm thực mới toanh ở TP.HCM - ảnh 10

Phố ẩm thực Phan Xích Long kỳ vọng mang đến không gian trải nghiệm dịch vụ ăn uống an toàn, văn minh, địa điểm vui chơi thú vị, thu hút khách du lịch, phát triển kinh tế. Tại đây còn có các dịch vụ khác như karaoke, spa, mua sắm...

Nhớ sống hạnh phúc nhé!

Theo Tâm lý học tích cực, khoa học hạnh phúc không phải cái gì cao siêu, to tát. Thực ra, hạnh phúc ở ngay trong bản thân ta, và quanh ta. Tri thức - Znewsgiới thiệu tác phẩm "100 cách sống hạnh phúc". Cuốn sách là những chỉ dẫn thiết thực để sống hạnh phúc, thông qua thói quen, luyện tập cơ thể, tư tưởng tích cực, hoạch định tương lai và xây dựng các mối quan hệ.