Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bespoke là gì, ứng dụng thế nào trong đời sống, trong ngành xe, câu chuyện này sẽ giải đáp giúp bạn

Xe 09/04/2024 - 18:02

Ngày nay, Bespoke đã không còn là một định nghĩa xa lạ. Nếu như trước đây, Bespoke gói mình trong địa hạt của thời trang thì giờ đây, thuật ngữ này có thể xuất hiện ở bất cứ đâu, trong bất kỳ khía cạnh nào của cuộc sống: từ nội thất đến nghệ thuật, từ đời sống vật chất đến đời sống tinh thần.

Sự hình thành của "Bespoke"

Ngược dòng thời gian để tìm về cội nguồn của "Bespoke", không ngạc nhiên khi biết thuật ngữ này được áp dụng đầu tiên trong lĩnh vực may mặc. Khoảng thế kỷ 16-17 tại châu Âu, khi đời sống tinh thần dần được chú trọng cũng là lúc nhu cầu của con người không còn là "ăn no mặc ấm" mà trở thành "ăn ngon mặc đẹp". Điều này khiến cho phục trang vươn ra khỏi ranh giới của một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống để đại diện cho địa vị, đẳng cấp trong xã hội. 

Bespoke là gì, ứng dụng thế nào trong đời sống, trong ngành xe, câu chuyện này sẽ giải đáp giúp bạn - ảnh 1

Bespoke đã từng là thú chơi của riêng giới thượng lưu

Thế kỷ 18, Bespoke dần trở nên phổ biến trong giới thượng lưu, không chỉ trong thời trang mà còn thể hiện ở nhiều khía cạnh khác của đời sống: nghệ thuật, sưu tầm, ẩm thực và cả phương tiện di chuyển. Thậm chí đến ngày nay, Bespoke vẫn đại diện cho một lối sống sang trọng, lấy trải nghiệm độc bản là đích đến cao nhất.

Hành trình theo đuổi sự độc bản trên mọi khía cạnh của cuộc sống

Có thể nói Bespoke là một quá trình dài lắng nghe, trao đổi giữa người đặt hàng và nghệ nhân, nhằm hiểu được ý muốn của khách hàng. Từ đó, thiết kế và tạo ra một khuôn mẫu độc nhất, thỏa mãn những yêu cầu về thẩm mỹ và chất lượng trước khi đưa vào chế tác. Quy trình thực hiện  một sản phẩm Bespoke hầu hết được làm thủ công hoàn toàn, hoặc công đoạn sử dụng máy móc chỉ chiếm một phần rất nhỏ.

Nếu như trước đây, Bespoke bị giới hạn trong lĩnh vực may mặc thì hiện nay, việc mang đến cho Khách hàng của mình những trải nghiệm độc bản, được thiết kế riêng lại dần trở thành kim chỉ nam cho nhiều doanh nghiệp. Là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Anh Quốc, JLR đã chính thức công bố cung cấp dịch vụ Cá nhân hóa trên dòng xe Range Rover SV, với hơn 1,6 triệu cách kết hợp cấu hình khác nhau, từ nội thất đến ngoại thất.

Bespoke là gì, ứng dụng thế nào trong đời sống, trong ngành xe, câu chuyện này sẽ giải đáp giúp bạn - ảnh 2

Hình ảnh tại sự kiện Range Rover SV Bespoke

Ngày 20-21/3/2024, thương hiệu này tổ chức sự kiện ra mắt dòng xe Range Rover SV Bespoke. Tại không gian đầy tính nghệ thuật của sự kiện, các Khách tham quan được giới thiệu về dịch vụ SV Bespoke, cùng những trải nghiệm độc bản khác tại ngay không gian showroom của JLR. Xuất hiện tại sự kiện, có sự góp mặt của nghệ sĩ thị giác Lê Giang, nghệ nhân da thủ công Cao Quynh cùng đội ngũ chế tác QUYN,...

Bespoke là gì, ứng dụng thế nào trong đời sống, trong ngành xe, câu chuyện này sẽ giải đáp giúp bạn - ảnh 3

Nghệ nhân da thủ công Cao Quynh và thương hiệu QUYN xuất hiện tại sự kiện

Gặp nhau ở niềm cảm hứng được tạo nên từ những cá tính riêng biệt, những câu chuyện thú vị, sự có mặt của QUYN và các nghệ nhân đã đẩy khái niệm cá nhân hóa lên tầm nghệ thuật. Từ đó, mở ra một lối đi mới -  nơi những trải nghiệm độc bản dần len lỏi trong mọi ngõ ngách của cuộc sống.

Xe