Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bí ẩn vụ Ben White từ chối tuyển Anh

Chuyện lạ 15/03/2024 - 17:55

Điều gì dẫn đến việc hậu vệ của Arsenal không muốn khoác áo tuyển Anh trong đợt tập trung vào tháng này?

Bí ẩn vụ Ben White từ chối tuyển Anh - ảnh 1

Ben White gây tranh cãi khi từ chối tuyển Anh vào tháng này.

HLV Gareth Southgate tuyên bố Giám đốc Thể thao Arsenal, Edu Gaspar, gọi điện cho ông: "Chúng tôi nhận được cuộc gọi từ Edu tuần trước thông báo Ben White không muốn được triệu tập lần này. Thật đáng tiếc bởi cậu ấy là cầu thủ tôi thật sự thích".

HLV trưởng tuyển Anh chắc chắn không bịa về quyết định của White. Bởi câu chuyện có liên quan trực tiếp đến người thứ ba là Edu. Quyết định từ chối lên tuyển của hậu vệ Arsenal là có thật.

Song, những tin đồn xung quanh quyết định kể trên của White thì chưa thể kiểm chứng.

Mâu thuẫn với trợ lý Steve Holland

Ở World Cup 2022 tại Qatar, White từng bất ngờ rút lui ngay trước trận đấu với Senegal tại vòng 16 đội. HLV Southgate và LĐBĐ Anh (FA) sau đó giải thích cầu thủ về nhà vì chuyện gia đình.

Tuy nhiên, các nguồn tin từ The Athletic tiết lộ cầu thủ 26 tuổi với HLV Holland có mâu thuẫn lớn, dẫn đến việc hậu vệ này rời đội. Trên đất Qatar, trợ lý của Southgate gay gắt với White trước mặt nhiều tuyển thủ Anh khác. Điều này khiến White cảm thấy mất mặt và bất mãn.

HLV từng làm việc lâu năm ở Chelsea cũng có ác cảm với White khi cho rằng ngôi sao Arsenal hời hợt trong các buổi họp chiến thuật và tập luyện. Chính vì thế, đôi bên xảy ra xung đột lớn đến mức không thể giải quyết.

Bí ẩn vụ Ben White từ chối tuyển Anh - ảnh 2

Mâu thuẫn giữa White và HLV Holland khả năng cao là nguyên nhân khiến hậu vệ này không lên tuyển Anh.

Hôm 14/3, HLV Southgate khẳng định ban huấn luyện tuyển Anh không có bất kỳ vấn đề gì với White. Thuyền trưởng tuyển Anh thậm chí khẳng định thông tin được The Athletic tiết lộ cuối năm 2022 là "không chính xác".

Tuy nhiên, không phải ai cũng tin lời Southgate nói. Bởi, nếu gia đình White thật sự có vấn đề gì khiến cầu thủ phải bỏ World Cup 2022, truyền thông xứ sương mù đã khai thác được.

Việc hậu vệ phải này từ chối lên tuyển trong đợt tập trung tháng 3 khẳng định thêm về mâu thuẫn trước đó ở World Cup 2022. Một lý do nữa cũng có thể khiến White không còn mặn mà với "Tam sư", đó là anh không muốn ngồi dự bị.

Vị trí hậu vệ phải ở tuyển Anh lúc này là cuộc cạnh tranh giữa Kyle Walker và Trippier. Với cách dùng người của HLV Southgate, White rất khó để được thi đấu.

Dẫu vậy, việc một ngôi sao đang chơi xuất sắc ở Premier League mùa này từ chối cơ hội khoác áo ĐTQG cũng là điều hiếm gặp. Nó phản ánh sự khác biệt giữa các thế hệ cầu thủ, hay bóng đá ở cấp CLB đã phát triển đến mức nào.

Thời thế thay đổi

Guardian bình luận thế hệ Gen Z như White (sinh năm 1997) không còn xem trọng việc lên tuyển như thời các đàn anh. Tư duy của những cầu thủ thuộc thế hệ White có thể đã khác.

Bóng đá cấp ĐTQG hiện tại chịu sự chi phối nhiều từ nền công nghiệp ở cấp CLB, nơi đem lại thu nhập chính và danh tiếng cho những cầu thủ.

White chưa bị làn sóng tẩy chay dữ dội từ các CĐV. Thậm chí, anh còn được người hâm mộ Arsenal bảo vệ. Ban lãnh đạo "Pháo thủ" rõ ràng có nhiều động thái bảo vệ cầu thủ của mình.

Việc Arsenal công bố bản hợp đồng gia hạn cầu thủ đến năm 2028 ngay trong ngày Southgate thông báo White từ chối tuyển Anh, có thể được hiểu như một thông điệp ngầm từ CLB thành London.

White không cần thi đấu cho tuyển Anh, tham dự các kỳ EURO hay World Cup để nhận mức lương kếch xù hay được trọng vọng. Màn tỏa sáng của cầu thủ tại Premier League hay Champions League đủ giúp anh có một sự nghiệp thành công.

Với Arsenal, việc White không muốn lên tuyển chỉ có lợi cho đội bóng này. Đó là lý do họ ủng hộ cầu thủ tối đa trong những lùm xùm vừa qua. Chỉ có tuyển Anh là chịu thiệt.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.