Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Biệt phủ 5000m2 từ chối mở cửa đón khách tham quan của NSƯT Xuân Hinh

Xã hội 07/04/2024 - 08:12

Xuân Hinh cũng nhận được lời ngỏ ý muốn tham quan của nhiều khách nhưng hiện tại nam nghệ sĩ vẫn chưa thể mở cửa đón khách.

NSƯT Xuân Hinh được biết đến là một trong những cây đa cây đề trong làng hài Việt. Hiện "vua hài đất Bắc" là một trong những nghệ sĩ hài có cát-xê cao nhất, đồng thời sở hữu khối tài sản ''khủng'' khiến người hâm mộ không khỏi ngưỡng mộ. 

Một trong những tài sản đắt giá nhất của NSƯT Xuân Hinh chính là căn biệt phủ ở ngoại thành Hà Nội với thiết kế mang đậm nét đẹp truyền thống của làng quê Bắc bộ. Được biết, căn biệt phủ bạc tỷ rộng khoảng 5.000 m2 ở ngoại thành Hà Nội. 

Biệt phủ 5000m2 từ chối mở cửa đón khách tham quan của NSƯT Xuân Hinh - ảnh 1 Căn biệt phủ ở ngoại thành Hà Nội của Xuân Hinh với thiết kế mang đậm nét đẹp truyền thống làng quê Bắc bộ

Căn biệt phủ gây ấn tượng với lối kiến trúc độc lạ, được làm toàn bộ bằng gạch đỏ mang nét cổ kính, nghiêm trang. Biệt phủ được chia ra thành nhiều gian nhỏ phục vụ cho nhu cầu sử dụng của gia chủ. Một số không gian nổi bật được ''vua hài đất Bắc'' thường xuyên khoe trên mạng xã hội như: phòng thờ, phòng trưng bày cổ vật và phòng khách. 

Trong căn biệt phủ, NSƯT Xuân Hinh cho trưng bày rất nhiều món đồ quý như: tủ khảm trai, hoành phi câu đối, các bình vôi cổ, tranh vẽ,... làm toát lên vẻ hoài cổ và mang đậm tính nghệ thuật. Không dừng lại ở đó, đồ nội thất được sử dụng trong căn nhà cũng đều được làm bằng những loại gỗ hiếm do chính Xuân Hinh lựa chọn và bài trí trong không gian gia đình. 

Biệt phủ 5000m2 từ chối mở cửa đón khách tham quan của NSƯT Xuân Hinh - ảnh 2 Căn biệt phủ gây ấn tượng với lối kiến trúc độc lạ, được làm toàn bộ bằng gạch đỏ mang nét cổ kính, nghiêm trang
Biệt phủ 5000m2 từ chối mở cửa đón khách tham quan của NSƯT Xuân Hinh - ảnh 3

Bao quanh căn biệt phủ là khoảng sân vườn rộng rãi và thoáng đãng. Tại đây, nghệ sĩ cho trồng nhiều loại cây quý để tạo bóng râm, trải đá làm lối đi quanh nhà biến không gian trở nên thư thái không kém cạnh những khu resort nổi tiếng. 

Xuân Hinh từng chia sẻ về căn biệt phủ: "Khu đó của tôi là một quần thể chứ không phải nhà. Quần thể này gọi là bảo tàng đạo Mẫu. Trong đó có một khu Linh Từ uống nước nhớ nguồn và một thư viện lưu giữ văn hóa truyền thống. Tôi mất đến 7 - 8 năm chỉ để đi mua ngói, nguyên liệu, công xây dựng kinh khủng lắm. Tôi xây dựng mất thêm hơn 4 năm nữa, tổng là hơn chục năm để làm một công trình, quá kinh khủng. 

Thôi thì Mẫu độ cho mình khỏe mạnh để mình uống nước nhớ nguồn, lưu giữ được văn hóa truyền thống, tỏ lòng biết ơn tới tổ tiên cha ông. Đúng là những công trình như vậy có tiền cũng chưa chắc làm được, phải có công nữa. Bao năm đi hát hò, chạy show tôi cũng tích cóp được tiền để xây dựng như thế, để làm đẹp cho văn hóa truyền thống, đạo Mẫu. Tôi không có mục đích gì kinh doanh ở đây hết". 

Biệt phủ 5000m2 từ chối mở cửa đón khách tham quan của NSƯT Xuân Hinh - ảnh 4 Trong căn biệt phủ, NSƯT Xuân Hinh cho trưng bày rất nhiều món đồ quý như: tủ khảm trai, hoành phi câu đối, các bình vôi cổ, tranh vẽ,...  Biệt phủ 5000m2 từ chối mở cửa đón khách tham quan của NSƯT Xuân Hinh - ảnh 5 Biệt phủ 5000m2 từ chối mở cửa đón khách tham quan của NSƯT Xuân Hinh - ảnh 6 Nam nghệ sĩ cho biết đây là một quần thể chứ không phải nhà

Vừa qua (13/3), NSƯT Xuân Hinh có chia sẻ liên quan đến cơ ngơi 5000m2. Theo "vua hài đất Bắc", sau khi những hình ảnh về Bảo tàng Đạo Mẫu được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Nghệ sĩ cũng nhận được lời ngỏ ý muốn tham quan của nhiều khách nhưng hiện tại nam nghệ sĩ vẫn chưa thể mở cửa đón khách. Bởi Bảo tàng chưa được chu toàn nên khó tiếp đón người tham quan một cách chu đáo. 

Biệt phủ 5000m2 từ chối mở cửa đón khách tham quan của NSƯT Xuân Hinh - ảnh 7

"Kính gửi những quý vị gần xa thân yêu của Xuân Hinh! Xuân Hinh rất biết ơn quý vị đã quan tâm đến Bảo tàng Đạo Mẫu, là công trình tâm huyết của Hinh cùng các anh em đã đồng lòng xây dựng để bảo tồn và gìn giữ nét đẹp của văn hóa dân tộc. 

Gần đây, rất nhiều khách thập phương ngỏ ý muốn tham quan nơi này nhưng Xuân Hinh cảm thấy công việc ở Bảo tàng chưa được chu toàn, nếu sớm mở cửa thì khó có thể tiếp đón quý vị một cách chu đáo. Vì vậy mà Xuân Hinh có đôi lời muốn gửi gắm: rất mong quý vị thông cảm, chờ đợi và tiếp tục đồng hành với những gì mà quý vị đã tin yêu".

Biệt phủ 5000m2 từ chối mở cửa đón khách tham quan của NSƯT Xuân Hinh - ảnh 8 Biệt phủ 5000m2 từ chối mở cửa đón khách tham quan của NSƯT Xuân Hinh - ảnh 9