Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bitcoin áp sát mốc 74.000 USD

Chuyện lạ 13/03/2024 - 16:16

Giá Bitcoin tiếp tục tăng lên quanh mốc 73.500 USD/BTC. Vốn hóa của đồng tiền này cũng đã vượt qua bạc để trở thành tài sản có vốn hóa lớn thứ 8 thế giới.

Bitcoin áp sát mốc 74.000 USD - ảnh 1

Giá Bitcoin liên tiếp tìm đỉnh cao mới. Ảnh: StormGain.

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy giá Bitcoin đã tiếp tục ghi nhận thêm một nhịp tăng mới vượt mốc 73.000 USD/BTC. Chỉ vài ngày trước, đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới vừa đặt chân thành công lên ngưỡng 70.000 USD/BTC sau 15 năm kể từ ngày ra đời.

Trong 7 ngày qua, giá Bitcoin đã tăng gần 10%. Trong khi đó, một số đồng tiền số trong top 10 vốn hóa như Binance Coin tăng tới 37%, Solana tăng 14%, XRP tăng 13%, Avalanche tăng 31%.

Hôm 12/3, công ty dịch vụ đầu tư tiền điện tử Matrixport lưu ý trong bản cập nhật thị trường rằng đà tăng của Bitcoin đang có dấu hiệu suy yếu. Báo cáo nhấn mạnh sự trái ngược khi giá Bitcoin vẫn tăng lên bất chấp việc chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang giảm dần.

Bitcoin áp sát mốc 74.000 USD - ảnh 2

Giá Bitcoin rung lắc mạnh trước khi tăng lên mốc 73.000 USD/BTC. Ảnh: CoinMarketCap.

“Chúng tôi đã lạc quan về Bitcoin kể từ cuối tháng 1, nhưng các phân tích ủng hộ sự đồng thuận giữa chỉ số và hành động giá. Thị trường vẫn khởi sắc, nhưng sự khác biệt giữa RSI và Bitcoin có thể báo hiệu rằng Bitcoin cần phải củng cố trước khi tăng trở lại”, các nhà phân tích của Matrixport cho biết.

Khu vực 69.000 USD là mức giá quan trọng đối với Bitcoin, gợi nhớ đến mức đỉnh của năm 2021. Đây có thể được xem là mức hỗ trợ ngắn hạn của đồng tiền mã hóa này.

Lạm phát của Mỹ trong tháng 2 nóng hơn dự kiến với việc chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 3,2%, cao hơn một chút so với kỳ vọng của các nhà phân tích. Lạm phát dai dẳng trong năm nay có thể ngăn cản Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất sớm.

Aurelie Barthere - nhà phân tích nghiên cứu chính tại Nansen.ai - cho biết chỉ số lạm phát chỉ là một cú hích ngắn hạn đối với tiền mã hóa và khó tác động đến thị trường tăng giá trong những tuần tới.

Với việc tăng lên mốc 73.000 USD/BTC, vốn hóa của Bitcoin đã mở rộng lên 1.435 tỷ USD, chiếm 50% tổng vốn hóa của toàn thị trường tiền mã hóa.

Bitcoin áp sát mốc 74.000 USD - ảnh 3

Đà tăng lan tỏa đến hầu hết đồng tiền số. Ảnh: Coin360.

Theo số liệu của CompaniesMarketCap, diễn biến tích cực này đã đưa vốn hóa của Bitcoin vượt qua kim loại bạc để leo lên vị trí thứ 8 trong danh sách các loại tài sản lớn nhất thế giới dựa trên vốn hóa.

Xếp phía trên Bitcoin ở vị trí 2-7 là các công ty đại chúng nổi tiếng sở hữu vốn hóa trị giá hàng nghìn tỷ USD như Alphabet, Amazon, Saudi Aramco, NVIDIA, Apple và Microsoft. Đứng đầu bảng xếp hạng và cũng là tài sản có vốn hóa lớn nhất thế giới là kim loại vàng với quy mô 14.559 tỷ USD.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.