Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Bitget mang chương trình ''Blockchain 4 Youth'' tới Việt Nam

Kinh tế 28/04/2024 - 05:20

“Blockchain 4 Youth” là một trong những hoạt động dành cho giới trẻ toàn cầu, giúp sinh viên Việt Nam nắm bắt các thông tin cần thiết về loại hình công nghệ blockchain.

“Blockchain 4 Youth” (B4Y) diễn ra tại Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM) trong khuôn khổ sự kiện “HUB FORUM 2024” quy tụ hơn 1.000 sinh viên TP.HCM đến từ nhiều trường đại học. Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức tại Việt Nam với kỳ vọng mang đến sinh viên thông tin hữu ích về Web3 và blockchain.

Trước khi xuất hiện tại Việt Nam, B4Y đã có mặt tại nhiều trường đại học ở châu Âu, châu Á và được đông đảo sinh viên quốc tế đón nhận nhiệt tình.

Thúc đẩy sự phát triển công nghệ

Với tư cách là nhà tài trợ kim cương cho “HUB FORUM 2024”, Bitget tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong việc thúc đẩy hoạt động và sự phát triển của công nghệ tại khu vực Đông Nam Á. Ông Calvin Trần - Giám đốc Tiếp thị Cấp cao thị trường Đông Nam Á tại Bitget - cho biết B4Y không chỉ là cơ hội để người trẻ trải nghiệm các sản phẩm công nghệ, mà còn được tham gia khóa học trang bị nền tảng về blockchain.

“B4Y giúp bạn hiểu những kiến thức cơ bản của công nghệ chuỗi khối, nhiều ứng dụng khác nhau và tác động tiềm năng của nó tới các ngành công nghiệp và xã hội. Với 3 học phần chính (module), học viên có thể tự học bất kỳ lúc nào. Sau khi hoàn thành, người học sẽ nhận chứng chỉ từ Bitget Academy cho mỗi module và được cấp chứng chỉ toàn khóa nếu hoàn thành tất cả”, ông 0chia sẻ.

Bitget mang chương trình ''Blockchain 4 Youth'' tới Việt Nam - ảnh 1

Khu vực B4Y tại “HUB FORUM 2024” thu hút sự chú ý của người tham gia sự kiện.

Ngoài ra, B4Y có những thử thách hackathon hàng tuần để người học thử sức giải quyết các bài toán bằng thông qua blockchain, từ đó hiểu hơn sự tác động và tầm quan trọng của công nghệ này trong thực tế.

B4Y được biết đến là hoạt động toàn cầu của Bitget nhằm thúc đẩy việc chấp nhận Web3 và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ về blockchain. Bitget tin rằng tương lai dựa trên blockchain có vai trò rất quan trọng để mang đến nhiều giải pháp, gia tăng sự chấp nhận và khuyến khích mọi người đón nhận thế giới mới này.

Bên cạnh hoạt động B4Y, Bitget còn tham gia với vai trò diễn giả khách mời để chia sẻ những góc nhìn chuyên sâu khi ứng dụng blockchain trong thực tế. Theo ông Calvin Trần, chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, Việt Nam đã và đang tham gia sâu vào tiến trình đó. Việc giúp sinh viên hiểu đúng và đủ về những loại hình công nghệ mới nổi là đòn bẩy quan trọng để Việt Nam đi nhanh hơn.

Bitget mang chương trình ''Blockchain 4 Youth'' tới Việt Nam - ảnh 2

Ông Calvin Trần tham gia chia sẻ trong phần panel tại sự kiện.

“Chúng ta có nguồn nhân lực đáp ứng được yêu cầu của công nghệ mới. Do đó, việc chuẩn bị kiến thức cho Gen Z hay Gen Alpha là điều cần được quan tâm từ sớm. Các bạn là những công dân số thực sự vì được lớn lên trong bối cảnh phát triển năng lực công nghệ đã không còn là trở ngại”, ông Calvin Trần nhấn mạnh.

Nền tảng giao dịch tiền mã hóa hàng đầu

Hiện tại, Bitget được đánh giá là một trong những nền tảng giao dịch tiền mã hóa hàng đầu thế giới, hợp tác các đối tác đáng tin cậy như huyền thoại bóng đá Lionel Messi và tổ chức sự kiện eSports chính thức PGL.

Cũng trong sự kiện, ông Alvin Kan - Giám đốc Vận hành của Bitget Wallet (ví điện tử của Bitget với hơn 15 triệu người dùng trên toàn cầu) - chia sẻ Việt Nam là quốc gia có định hướng chuyển đổi số rất mạnh mẽ và toàn diện, thể hiện rõ nét ở các sự kiện công nghệ, xu hướng mới được tổ chức trong nhiều năm qua.

Bitget mang chương trình ''Blockchain 4 Youth'' tới Việt Nam - ảnh 3

Ông Alvin Kann - COO Bitget Wallet - chia sẻ từ xa về giải pháp bảo mật của Bitget Wallet.

Đồng hành làn sóng này, ông khẳng định: “Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để hỗ trợ phát triển các công nghệ mới, đáp ứng nhu cầu và sự tăng trưởng của Web3 trong khu vực. Bitget Wallet đã hỗ trợ hơn 100 chuỗi khối khác nhau và mang đến người dùng quyền truy cập vào hơn 250.000 ứng dụng phi tập trung (DApp)”.

“HUB FORUM 2024” là sự kiện dành cho sinh viên được tổ chức bởi Hub Network HCMC cùng nhiều trường đại học tại TP.HCM. Sự kiện là nơi để người trẻ tham gia tìm hiểu về những công nghệ tiên tiến, qua góc nhìn từ các chủ doanh nghiệp, chuyên gia trong nước và quốc tế cùng nhiều diễn giả khách mời khác.