Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Bóng đá Anh nhận thêm đòn đau

Phái đẹp 03/05/2024 - 06:12

Aston Villa gây thất vọng ở trận bán kết lượt đi Europa Conference League khi gục ngã trước Olympiacos với tỷ số 2-4 rạng sáng 3/5 (giờ Hà Nội).

"Đêm nay không thể tệ hơn nữa", cựu tiền vệ Lee Hendrie của Aston Villa thốt lên trong phòng thu Sky Sports sau khi chứng kiến Douglas Luiz sút hỏng quả 11 m ở phút 84, thời điểm Olympiacos đang dẫn trước đại diện Premier League với tỷ số 4-2. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Bóng đá Anh lại nhận thêm đòn đau tại cúp châu Âu. Niềm hy vọng cuối cùng của họ là Aston Villa nhận thất bại gây sốc trước Olympiacos, để rồi đối diện nguy cơ bị loại khỏi Europa Conference League.

Đoàn quân dưới trướng HLV Unai Emery sẽ cần điều kỳ diệu mới hy vọng tạo ra cuộc lội ngược dòng trong trận lượt về trên đất Thổ Nhĩ Kỳ sau đây một tuần.

Bóng đá Anh nhận thêm đòn đau - ảnh 1

Douglas Luiz sút hỏng quả 11 m trong trận Aston Villa thua 2-4 trước Olympiacos.

Từ UEFA Champions League, Europa League tới Conference League, các đại diện của bóng đá Anh đều thi đấu không đúng với kỳ vọng. Ở UEFA Champions League và Europa League, những đội bóng Anh sạch bóng từ sau vòng tứ kết. Điều này khiến Aston Villa trở thành CLB xứ sương mù còn sót lại tại cúp châu Âu.

Trước trận bán kết lượt đi Europa Conference League gặp Olympiacos, Aston Villa được đánh giá cao sẽ giành chiến thắng. Họ có lợi thế được chơi trên sân nhà đồng thời đang bất bại trong 6 trận gần nhất, trong đó bao gồm 4 chiến thắng, trên tất cả mặt trận.

Tuy nhiên, trong 30 phút đầu tiên của hiệp một trên sân Villa Park, đội bóng đến từ Hy Lạp liên tiếp dội gáo nước lạnh vào chủ nhà. Cú đúp của Ayoub El Kaabi giúp Olympiacos vượt lên dẫn 2-0. Một cơn ác mộng đến sớm với Aston Villa.

Tưởng chừng đội bóng của HLV Emery sẽ bị vỡ trận, nhưng họ không để điều đó xảy ra. Phút 45+1, Ollie Watkins ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, để rồi 7 phút sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, Moussa Diaby tỏa sáng với pha lập công đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Từ chỗ đứng trước nguy cơ sụp đổ trước Olympiacos, Aston Villa giờ bỗng thắp lên cơ hội về cuộc lội ngược dòng. Thế nhưng, đại diện đến từ Hy Lạp sớm dập tắt hy vọng của chủ nhà khi ghi liên tiếp hai bàn từ phút 56 đến 67, theo đó lần thứ hai trong trận tạo ra cách biệt 2 bàn.

Bóng đá Anh nhận thêm đòn đau - ảnh 2

Olimpiacos nhấn chìm Aston Villa ngay trên đất Anh.

Nỗ lực sau đó của Aston Villa được đền đáp bằng quả penalty ở phút 84. Dù vậy, khoảnh khắc Douglas Luiz đá hỏng cũng là lúc nỗi thất vọng tràn ngập khán đài sân Villa Park, từ cầu thủ, ban huấn luyện đến CĐV nhà.

Pha hỏng ăn của cầu thủ người Brazil quá tai hại, khiến Aston Villa đứng trước nguy cơ lớn bị loại khỏi Europa Conference League, dù rằng vẫn còn 90 phút ở trận lượt về.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.