Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Bức tranh Local Brand Việt hiện tại ra sao sau thời kỳ hoàng kim?

Xã hội 10/05/2024 - 11:54

“Local Brand” Việt từng có thời kỳ vàng vào những năm 2015-2019 khi các sản phẩm như áo nỉ, ba lô… hay chiếm sóng nhất chính là những chiếc áo thun có giá trị chạm đỉnh khi bán lại, mở ra bệ phóng chưa từng có cho cộng đồng thời trang địa phương thời bấy giờ.

Từ những màn "đấu giá" cực nhiệt để ủng hộ đến giảm nhiệt vì "sao chép" các sản phẩm khác hay bán giá quá cao. Dường như sau những thành công bước đầu, các local brand Việt thường ngủ quên, đánh mất sự sáng tạo cốt lõi và dần rơi vào khái niệm mượn ý tưởng là điều thường thấy. Chất liệu kém, định giá cao hay sự hời hợt định vị khiến họ dễ bị bỏ lại và kéo đến sự ảm đạm cho cái tên "local brand" Việt.

Mãi đến những năm gần đây, giá trị cốt lõi đến từ các nhà thiết kế địa phương dần khởi sắc và quay trở lại đường đua tạo tên tuổi cho các nhãn hàng Việt khi vươn tầm thế giới đầy tự hào như Lựu Đạn, Helmut Lang, La Lune, Bupbes...

Bức tranh Local Brand Việt hiện tại ra sao sau thời kỳ hoàng kim? - ảnh 1

Helmut Lang đưa Tiếng Việt lên sàn diễn tại New York cho Collection SS24

Hay tại thị trường nước nhà vẫn có những cái tên duy trì và tạo năng lượng như Bad Habits, Bad Rabbit. Riêng Bad Rabbit, đáng khen cho một thương hiệu cho định vị dòng sản phẩm APP/ACC theo xu hướng thiết kế "girl next door" – dễ thương, màu sắc và dễ tương thích nhưng lại chiếm được cảm tình tại thị trường Việt, Thái dù chỉ với 1 bé Thỏ màu hồng đặc trưng.

Bức tranh Local Brand Việt hiện tại ra sao sau thời kỳ hoàng kim? - ảnh 2

Thông qua hình ảnh "những bé thỏ" tinh nghịch và vui nhộn, Bad Rabbit định hướng cho bản thân là thương hiệu mang tinh thần tươi mới và đáng yêu, với mong muốn mang đến các bạn trẻ "hơi thở" phóng khoáng và cái nhìn tích cực hơn trong cuộc sống. Với sự sáng tạo, nhiệt huyết của những người trẻ làm nghề, cùng sự ủng hộ từ các Rabbies, Bad Rabbit đã nhanh chóng có được vị trí nhất định trên "đường đua" trong thị trường thời trang nội địa trong khoảng thời gian ngắn.

Những mẫu thiết kế độc đáo, có một-không-hai này đã một lần nữa đẩy mạnh độ nhận diện của Bad Rabbit. Điều khó tin là những "bé Thỏ" này vẫn giữ được nhiệt đến thời điểm hiện tại, rất hiếm thương hiệu mới có thể làm được điều này. Những bé Thỏ bông cũng là linh vật gắn bó với Bad Rabbit từ những ngày đầu, được lòng không ít bạn trẻ cho đến bây giờ với bé Thỏ hồng, Thỏ đen… gây "ghiền" cho các Rabbies phải sản xuất bổ sung liên tục.

Bức tranh Local Brand Việt hiện tại ra sao sau thời kỳ hoàng kim? - ảnh 3

Phát triển nhưng không nghỉ ngơi, Bad Rabbit liên tục cởi mở cho từng giai đoạn thiết kế để thích nghi với xu hướng thị trường làm mạnh ngôn ngữ tương thích với giới trẻ với hàng loạt bộ sưu tập từ 2021-2023 như: BARABIE collab, Gummy Collection, Thỏ Hồng, v.v...

Và mùa này, Chiến dịch "Thỏ ghiền" như thường lệ được mở ra thế giới Thỏ đa dạng và phát triển hơn sau khi Bad Rabbit được 5 tuổi, cũng là sự kiện đánh dấu cho sự tri ân thay cho lời cám ơn từ Bad Rabbit đến các Rabbies đã đồng hành xuyên suốt 5 năm qua như những bé "gấu ghiền" tuổi thơ đong đầy yêu thương và sự sẻ chia.

Bức tranh Local Brand Việt hiện tại ra sao sau thời kỳ hoàng kim? - ảnh 4

Chiến dịch "Thỏ ghiền" với sản phẩm được ra mắt giới hạn đánh dấu hành trình 5 tuổi của nhà Thỏ cùng hàng loạt các hoạt động gửi tặng Thỏ với số lượng nhỏ giọt.

Ngoài ra, sự chuyển mình sau 5 năm thành lập của Bad Rabbit còn ấp ủ qua bộ sưu tập sắp được ra mắt trong thời gian tới. Các thiết kế không còn gói gọn trong những bé Thỏ đơn nghĩa, mà còn tầng tầng lớp lớp mở ra như một Vũ trụ Thỏ ẩn sâu trong đó, mở ra một hình ảnh mà khách hàng chưa bao giờ bắt gặp trước đây ở Bad Rabbit. Một vũ trụ hoàn toàn mới lạ, mở ra một kỉ nguyên trải dài xuyên suốt các chương.

Có thể thấy, nếu một nhãn hàng được đầu tư và kiên trì với định vị cũng như ngôn ngữ thiết kế được lồng ghép các giá trị tích cực từ văn hoá tới câu chuyện thì đều sẽ được đón nhận 1 cách mạnh khoẻ. Với chiến dịch Bad Rabbit 5 tuổi này, Thỏ hi vọng sẽ gửi gắm một phiên bản cá tính đa dạng không giới hạn giới tính, vùng miền, quốc tịch nhằm đồng hành đầy sự bứt phá của mỗi Rabbies trong cộng đồng thời trang đường phố Việt Nam.