Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Các trường Y Dược tuyển thí sinh có SAT, IELTS

Giáo dục 23/04/2024 - 21:53

Những năm gần đây, nhiều trường đại học đào tạo ngành Y, Dược áp dụng các phương thức xét tuyển có sử dụng chứng chỉ IELTS hoặc SAT.

Các trường Y Dược tuyển thí sinh có SAT, IELTS - ảnh 1

Nhiều trường y dược áp dụng xét điểm SAT hoặc IELTS trong tuyển sinh. Ảnh: Ntt.edu.vn.

Năm 2024, Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội, tuyển sinh các ngành Y khoa, Dược học, Răng Hàm Mặt, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học và Điều dưỡng.

Trường thông báo xét chứng chỉ tiếng Anh quốc tế là một trong 5 phương thức xét tuyển năm nay. Thí sinh cần đạt tối thiểu 6.5 IELTS nếu xét tuyển vào các ngành Y khoa, Dược học, Răng Hàm Mặt, 5.5 IELTS với các ngành còn lại.

Đồng thời, thí sinh cần có điểm thi tốt nghiệp THPT đạt ngưỡng sàn do Bộ GD&ĐT và Đại học Quốc gia Hà Nội quy định. Tổng điểm 2 môn trong tổ hợp (bắt buộc có Toán) phải đạt tối thiểu 16 với các ngành Y khoa, Dược học, Răng Hàm Mặt và 14 điểm với các ngành còn lại.

Trường xét theo thứ tự ưu tiên. Với thí sinh có IELTS 8.0 trở lên, trường xét từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. Trường hợp vượt chỉ tiêu, những thí sinh ở cuối danh sách sẽ xét điểm tổng 2 môn trong tổ hợp xét tuyển (bắt buộc có môn Toán).

Nếu vẫn còn chỉ tiêu, trường sẽ xét đến thí sinh có IELTS dưới 8.0. Điểm xét tuyển bằng tổng điểm IELTS quy đổi cộng với điểm 2 môn trong tổ hợp xét tuyển (môn Toán bắt buộc).

Thí sinh đăng ký xét tuyển vào Đại học Dược Hà Nội có IELTS từ 5.5 (hoặc tương đương) sẽ được cộng điểm khuyến khích vào tổng điểm xét tuyển cho tất cả ngành đăng ký xét tuyển (theo thang điểm 30). Mức điểm cộng cao nhất là 2 điểm với IELTS 9.0. Ưu tiên này sẽ áp dụng đối với tất cả phương thức xét tuyển năm nay.

Năm nay, trường cũng xét kết hợp học bạ THPT với chứng chỉ SAT. Thí sinh cần có điểm SAT 1.350/1.600 với ngành Dược; tối thiểu 1.300 với ngành khác. Đồng thời, thí sinh phải có học lực giỏi 3 năm, kết quả học tập lớp 10, 11, 12 của mỗi môn thuộc tổ hợp xét tuyển không dưới 8.

Đại học Y Hà Nội dự kiến dành 40% chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ, áp dụng với các ngành Y khoa, Răng Hàm Mặt và ngành Điều dưỡng (chương trình tiên tiến).

Với thí sinh có chứng chỉ quốc tế tiếng Anh (IELTS, TOEFL iBT, TOEFL ITP) hoặc tiếng Pháp, trường sẽ áp mức điểm chuẩn của 3 môn thi tốt nghiệp THPT thấp hơn so với thí sinh chỉ xét bằng điểm thi.

Trong số 5 phương thức xét tuyển đại học năm 2024, Đại học Y Dược TP.HCM áp dụng 2 phương thức xét kết hợp điểm thi tốt nghiệp THPT và chứng chỉ IELTS; xét điểm SAT.

Với phương thức xét kết hợp điểm thi tốt nghiệp THPT và IELTS, thí sinh cần có IELTS 5.0-6.0 (tùy ngành) mới đủ điều kiện nộp hồ sơ. Thí sinh không được ưu tiên hoặc cộng thêm điểm nếu có IELTS.

Phương thức xét tuyển điểm SAT chỉ dành riêng cho ngành Y khoa và Răng Hàm Mặt. Thí sinh phải có điểm SAT từ 1.340/1.600 trở lên, có tổng điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 theo tổ hợp đạt từ mức sàn trở lên.

Trong trường hợp nhiều thí sinh có cùng mức điểm, ai đặt nguyện vọng cao hơn sẽ được ưu tiên. Nếu cùng thứ tự nguyện vọng, trường tiếp tục xét đến tổng điểm thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp.

Tại Đại học Y Dược (Đại học Huế), trường xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, kết hợp chứng chỉ IELTS từ 6.5 hoặc chứng chỉ tương đương, áp dụng với ngành Y khoa, ngành Răng Hàm Mặt và ngành Dược học.

Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương xét thí sinh có IELTS từ 6.0. Với ngành Y khoa, thí sinh cần có học lực 3 năm THPT đạt loại giỏi, điểm trung bình mỗi kỳ trong 6 học kỳ của từng cặp môn Toán - Hóa, Toán - Lý hoặc Toán - Sinh đạt từ 8.

Với các ngành khác, thí sinh cần có học lực 3 năm xếp loại khá, điểm trung bình mỗi kỳ trong 6 học kỳ của từng cặp môn như trên đạt từ 6,5.

Điểm xét tuyển = Điểm IELTS x 30/9 + điểm ưu tiên (nếu có).

Đại học Y Dược (Đại học Thái Nguyên) cộng điểm 0,25-1 điểm với thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 4.0, áp dụng với phương thức xét tuyển bằng học bạ THPT.

Ngoài ra, trường ưu tiên xét tuyển các thí sinh có IELTS từ 6.5 trở lên kết hợp với học bạ loại giỏi trong 3 năm THPT, áp dụng với các ngành Y khoa, Răng Hàm Mặt, Dược học (10% chỉ tiêu, xét theo đề án riêng). Trường xét IELTS từ cao xuống thấp cho đến khi hết chỉ tiêu.

Học viện Quân y cũng thông báo xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và tuyển học sinh giỏi đối với những thí sinh có kết quả học tập lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12 đạt loại giỏi, hạnh kiểm tốt, đồng thời có chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 5.5 hoặc có chứng chỉ SAT 1.068/1.600 điểm trở lên.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.