Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Cách Roger Dubuis gây tiếng vang ở Watches & Wonders

Chuyện lạ 05/05/2024 - 04:38

Thương hiệu cao cấp Thụy Sĩ đã mang 3 kiệt tác chỉ được sản xuất giới hạn, lần lượt 8, 28 và 88 chiếc, đến một trong những sự kiện hấp dẫn nhất của ngành đồng hồ.

Cách Roger Dubuis gây tiếng vang ở Watches & Wonders - ảnh 1

Khuấy động Watches & Wonders 2024, Roger Dubuis trình làng bộ ba siêu phẩm mới: Orbis in Machina, Excalibur Titanium Monotourbillon và Excalibur Sunrise Double Tourbillon. Mỗi cỗ máy là minh chứng cho sự sáng tạo đột phá và kỹ nghệ chế tác đỉnh cao của thương hiệu đồng hồ cao cấp Thụy Sĩ.

Cách Roger Dubuis gây tiếng vang ở Watches & Wonders - ảnh 2

Lấy cảm hứng từ những tia nắng bình minh rực rỡ, Excalibur Sunrise Double Tourbillon sở hữu vành bezel nạm 108 viên đá quý mang sắc đỏ, cam, vàng. Trong đó, đỏ tượng trưng cho may mắn, sức sống và vĩnh cửu; spessartite cam tạo thêm chiều sâu và tăng sự ấm áp; màu vàng tô điểm thêm hứng khởi cho một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Cách Roger Dubuis gây tiếng vang ở Watches & Wonders - ảnh 3

Điểm nhấn của Excalibur Sunrise Double Tourbillon là bộ máy Calibre RD108SQ với 319 chi tiết được hoàn thiện thủ công. Cỗ máy mang đến độ chính xác cao cùng khả năng dự trữ năng lượng lên đến 72 giờ. Đồng hồ được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 8 chiếc, hứa hẹn sẽ trở thành món đồ sưu tầm giá trị cho những ai đam mê đồng hồ cao cấp.

Cách Roger Dubuis gây tiếng vang ở Watches & Wonders - ảnh 4

Excalibur Titanium Monotourbillon là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế tối giản và kỹ nghệ chế tác đỉnh cao, sản phẩm của ngôn ngữ thiết kế "less is more". Vỏ đồng hồ được làm từ Titanium cấp độ 5, nhẹ hơn gần gấp đôi so với thép không gỉ. Chất liệu này còn sở hữu khả năng chống ăn mòn và chống từ tính cao, đảm bảo độ bền bỉ theo thời gian.

Cách Roger Dubuis gây tiếng vang ở Watches & Wonders - ảnh 5

Giống như tất cả các phiên bản tourbillon của Roger Dubuis, bên trong bộ vỏ xám bí ẩn của Excalibur Titanium Monotourbillon là cấu trúc lồng tourbillon bay được đặt ở vị trí 7 giờ. Bộ máy Calibre RD512SQ cũng cung cấp mức dự trữ năng lượng 72 giờ. Chỉ được phân phối 28 chiếc, đồng hồ dành cho giới mộ điệu yêu thích sự tinh tế và đẳng cấp.

Cách Roger Dubuis gây tiếng vang ở Watches & Wonders - ảnh 6 Cách Roger Dubuis gây tiếng vang ở Watches & Wonders - ảnh 7

Bên cạnh hai tuyệt tác trên, Roger Dubuis còn mang đến Orbis In Machina, chiếc đồng hồ Central Tourbillon đầu tiên được ra mắt trong bộ sưu tập chính của thương hiệu. Vỏ và viền bezel của Orbis In Machina được chế tác từ vàng hồng 18K sang trọng, kết hợp với dây đeo da màu đen lịch lãm. Chiếc đồng hồ này thu hút mọi ánh nhìn bởi thiết kế độc đáo với bộ máy flying tourbillon được đặt gọn gàng ở trung tâm mặt số, tỏa ra theo hình tròn uyển chuyển.

Cách Roger Dubuis gây tiếng vang ở Watches & Wonders - ảnh 8

Orbis In Machina sử dụng bộ máy Calibre RD115 được chế tác từ 283 thành phần và 29 viên hồng ngọc, mang đến mức dự trữ năng lượng lên đến 72 giờ. Kiệt tác nghệ thuật thị giác này chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 88 chiếc.

Thí nghiệm sự bền chặt của các đôi

Trong cuốn Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy của tác giả David McRaney, nhà tâm lý học James Graham đã làm một thí nghiệm và đi tới kết luận rằng bởi vì con người luôn có nhu cầu được phát triển, mở rộng, trau dồi khả năng và vốn kiến thức, nên khi được kết hợp, học hỏi từ người yêu, biến chúng thành những kỹ năng, triết lý và bản ngã của bản thân, thì mối liên kết giữa bạn với người ấy sẽ được củng cố tốt hơn bất kỳ hành động lãng mạn nào.