Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Cách tăng cường sinh lý cho cả nam và nữ

Kinh tế 29/04/2024 - 20:50

Những căng thẳng, áp lực trong cuộc sống, chất lượng giấc ngủ kém hay ăn uống sai cách có thể ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục của các cặp đôi.

Cách tăng cường sinh lý cho cả nam và nữ - ảnh 1

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp các cặp đôi tăng cường sức khỏe tổng thể, cải thiện chất lượng đời sống tình dục hiệu quả. Ảnh minh họa: Pexels

Ham muốn tình dục của bạn thường dao động theo thời gian. Mọi thứ từ căng thẳng hàng ngày đến biến động nội tiết tố đều có thể ảnh hưởng đến nó. Tuổi tác cũng có thể là một yếu tố, nhưng mọi người có thể duy trì hoạt động tình dục lành mạnh cho đến những năm về già.

Nếu bạn muốn đời sống tình cảm của cả hai thêm nhiều niềm vui, hãy thử bất kỳ (hoặc tất cả) phương pháp đơn giản dưới đây.

Cải thiện chất lượng mối quan hệ

Theo Medical News Today, nhiều người cảm thấy ham muốn và tần suất tình dục của mình bị suy giảm ở một số thời điểm nhất định. Điều này có thể xảy ra sau khi ở bên ai đó trong một thời gian dài hoặc nếu một người nhận thấy có vấn đề trong mối quan hệ thân mật của họ.

Vì vậy, để ngăn ngừa tình trạng này, bạn nên tập trung vào việc cải thiện mối quan hệ có thể làm tăng ham muốn tình dục của mỗi người. Một số gợi ý bao gồm:

  • Lên kế hoạch cho buổi tối hẹn hò
  • Tham gia các hoạt động cùng nhau bên ngoài phòng ngủ
  • Nói chuyện cởi mở với nhau
  • Dành thời gian chất lượng cho nhau.

Kiểm soát căng thẳng

Theo Very Well Mind, những người có lịch làm việc dày đặc, chăm sóc con cái, gia đình hoặc những căng thẳng khác trong cuộc sống có thể cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng và kết quả là có ham muốn tình dục thấp. Tình trạng này cũng khiến nam giới khó đạt được hoặc duy trì sự cương cứng, tăng nguy cơ rối loạn cương dương.

Vì vậy, tốt nhất bạn nên kiểm soát căng thẳng và tăng cường sức khỏe tinh thần. Các cách để kiểm soát lo âu bao gồm nhiều hình thức trị liệu khác nhau, dùng thuốc chống lo âu hoặc phương thức tự nhiên như thiền.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Giấc ngủ ngon là chìa khóa cho một ngày tốt lành. Rối loạn giấc ngủ có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, bao gồm ham muốn "yêu" thấp và rối loạn chức năng tình dục.

Nếu bạn gặp tình trạng khó ngủ nghiêm trọng, hãy nói chuyện với bác sĩ để được tư vấn điều trị sớm. Nếu gặp vấn đề nhẹ hơn, chẳng hạn thỉnh thoảng mất ngủ hoặc có những suy nghĩ dồn dập khi cố gắng ngủ, bạn có thể thử các phương pháp để cải thiện thói quen ngủ của mình.

Tập thể dục

Tập thể dục đã được chứng minh là làm tăng ham muốn tình dục. Có rất nhiều cách mà hoạt động thể chất giúp cải thiện ham muốn tình dục, bao gồm hình ảnh tích cực về cơ thể, cải thiện sức khỏe và tâm trạng tim mạch, tăng cường hoạt động của hệ thần kinh giao cảm và cải thiện hệ thống nội tiết của một người.

Cách tăng cường sinh lý cho cả nam và nữ - ảnh 2

Việc thấu hiểu, hòa hợp trong "chuyện ấy" có thể giúp các cặp đôi luôn hạnh phúc, bền lâu. Ảnh minh họa: Pexels.

Duy trì cân nặng vừa phải

Thừa cân và béo phì có thể làm giảm ham muốn tình dục và gây ra các vấn đề về khả năng sinh sản. Điều này có thể là do yếu tố nội tiết tố, chẳng hạn nồng độ testosterone thấp.

Duy trì trọng lượng cơ thể vừa phải có thể cải thiện ham muốn tình dục của một người, cả về thể chất và tâm lý. Chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh và tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn đạt được điều này, cũng như tăng mức năng lượng tổng thể của một người.

Thực phẩm có lợi

Một số loại thực phẩm tốt cho ham muốn tình dục bao gồm:

  • Thực phẩm giàu kẽm, giúp điều chỉnh testosterone và sức bền bỉ, chẳng hạn hàu, thịt đỏ và hạt thông
  • Tăng cường sức chịu đựng và tuần hoàn như sản phẩm tươi sống, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu
  • Thực phẩm giàu flavonoid giúp ngăn ngừa rối loạn chức năng tình dục, chẳng hạn cam quýt, ớt, trà và ca cao.

Tuy nhiên, ngược lại, một số thực phẩm lại có thể làm giảm sức bền, độ dẻo dai hay ham muốn tình dục của các cặp đôi, bao gồm:

  • Chất béo bão hòa cao có trong thực phẩm chiên, dẫn đến tắc nghẽn động mạch và giảm lưu lượng máu
  • Đậu nành có thể làm tăng estrogen
  • Chất béo không bão hòa đa, chẳng hạn dầu thực vật, có thể làm giảm nồng độ testosterone
  • Thực phẩm có natri cao, làm tăng huyết áp
  • Thực phẩm cần insulin để chế biến, chẳng hạn bột mì trắng và đường, có thể làm giảm nồng độ testosterone.

Đối mặt với sự vỡ mộng trong tình yêu

Truyện cổ tích khiến bạn tin rằng nếu bạn tìm được đúng ý trung nhân và cho anh ta thứ anh muốn thì anh ta sẽ yêu thương bạn mãi mãi. Nhưng thực tế không như thế. Trong cuốn sách Gửi người yêu dấu, tác giả khám phá từng khía cạnh của những ái ân về mặt tinh thần trong thói quen của nữ giới, từ bản năng, chuyện chăn gối đến gia đình, sự nghiệp, cảm xúc, niềm tin và sự cam kết.