Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cận cảnh ''xe bay'' Xpeng tại Triển lãm Ôtô Bắc Kinh 2024

Thế giới 26/04/2024 - 16:10

BJAS2024: Xpeng dự kiến sản xuất hàng loạt chiếc ôtô bay này vào năm 2025 với giá dao động 140.000 USD.

Cận cảnh ''xe bay'' Xpeng tại Triển lãm Ôtô Bắc Kinh 2024 - ảnh 1

Xpeng AeroHT eVTOL là chiếc ôtô độc đáo được nhà sản xuất Trung Quốc giới thiệu đến người dùng tại triển lãm ôtô Bắc Kinh (BJAS 2024). Theo Xpeng, 8 cánh quạt được giấu ở dưới nóc xe, vì vậy khi di chuyển trên đường phố, AeroHT eVTOL trông "tương tự" những chiếc xe bình thường. Trên thực tế, chiếc xe trông cồng kềnh hơn nhiều ôtô thông thường và chỉ có 2 chỗ ngồi.

Cận cảnh ''xe bay'' Xpeng tại Triển lãm Ôtô Bắc Kinh 2024 - ảnh 2

Dù có kích thước rộng rãi, Xpeng AeroHT eVTOL chỉ chứa được 2 người do đa phần khoảng trống được dùng để chứa 8 cánh quạt cỡ lớn.

Cận cảnh ''xe bay'' Xpeng tại Triển lãm Ôtô Bắc Kinh 2024 - ảnh 3

Xpeng AeroHT eVTOL được thiết kế với các đường cắt xẻ chạy dọc thân xe, phối màu xanh - trắng. Hình dáng của xe gần giống một chiếc coupe 2 cửa với đầu xe ngắn, mui kín với phần mái kéo dài xuống đuôi xe.

Cận cảnh ''xe bay'' Xpeng tại Triển lãm Ôtô Bắc Kinh 2024 - ảnh 4

Cửa kính xuyên thấu giúp nhìn rõ khoang lái. Vô lăng của xe được thiết kế như một cần điều khiển trực thăng với trục khoan lỗ giữ cân bằng. Bảng táp lô tích hợp màn hình giải trí được đặt nổi ở trung tâm.

Cận cảnh ''xe bay'' Xpeng tại Triển lãm Ôtô Bắc Kinh 2024 - ảnh 5

Đuôi xe được trang bị bảng đèn LED cỡ lớn với tên thương hiệu. Các chi tiết đèn khối họa tiết mũi tên được đặt ở xung quanh. Tương tự đầu xe, đuôi của Xpeng AeroHT eVTOL cũng được cắt xẻ những hộc cản gió, tản nhiệt mang ý tưởng Futuristic.

Cận cảnh ''xe bay'' Xpeng tại Triển lãm Ôtô Bắc Kinh 2024 - ảnh 6

Xe được thiết kế để chạy trên đường trong hơn 90% thời gian hoạt động và chỉ bay lên khi tắc đường hoặc gặp chướng ngại vật. Nhà sáng lập cho biết chiếc xe có 4 động cơ điện và 8 cánh quạt, dự kiến sản xuất hàng loạt vào năm 2025. Mức giá dự kiến của công ty khoảng 140.000 USD.

Cận cảnh ''xe bay'' Xpeng tại Triển lãm Ôtô Bắc Kinh 2024 - ảnh 7

Tuy nhiên mẫu xe này vẫn còn vướng phải nhiều thử thách về mặt pháp lý bởi hiện nay, chưa có quốc gia nào dự định cho phép các phương tiện bay tầm thấp hoạt động, đặc biệt là với những người không được đào tạo theo chương trình phi công.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.