Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cảnh báo phương thức liên hệ mới của tội phạm ma túy

Chính trị 17/04/2024 - 14:06

Phó chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài cho biết thủ đoạn của đối tượng buôn lậu, vận chuyển trái phép ma túy qua đường hàng không ngày càng tinh vi.

Thời gian gần đây, các chuyên gia quốc tế có cảnh báo hình thức trao đổi thông tin giữa các tội phạm. Chúng sử dụng máy chơi game để trao đổi thông tin với nhau thông qua phương thức mã hóa của loại thiết bị này và truyền thông tin qua Internet.

Trước đây, ma túy vận chuyển qua đường hàng không được cất giấu, ngụy trang trong thực phẩm chức năng, rượu, mỹ phẩm… thì nay phần lớn ma túy được cất giấu trong máy móc, thiết bị nhằm trốn tránh sự soi chiếu của cơ quan Hải quan.

Cảnh báo phương thức liên hệ mới của tội phạm ma túy - ảnh 1

Ảnh: Minh họa.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác phòng chống, kiểm soát ma túy và tiền chất tại địa bàn, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài tăng cường công tác thu thập, xử lý thông tin nghiệp vụ hải quan để xác định dấu hiệu vi phạm, phương thức thủ đoạn gian lận trong hoạt động xuất nhập khẩu.

Đồng thời, tập trung kiểm tra, giám sát, kiểm soát các lô hàng từ Việt Nam đi các quốc gia, khu vực có rủi ro cao về ma túy và ngược lại. Tăng cường sử dụng các trang thiết bị chuyên dùng, các công cụ kiểm tra không xâm nhập như: máy phát hiện ma túy, máy soi chiếu, chó nghiệp vụ… nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn hoạt động vận chuyển trái phép ma túy qua biên giới.

Tủ sách pháp luật sẽ giúp độc giả của Znews có thể tìm đọc những cuốn sách về Luật tố tụng dân sự, Luật tố tụng hình sự, Luật thi hành án hình sự.