Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Cấp cứu vì nuốt chuỗi hạt lúc ngủ

Thế giới 14/04/2024 - 22:48

Người phụ nữ phải đi cấp cứu vì nuốt nhầm chuỗi hạt lúc ngủ. Trước đó, bà thường ngậm chiếc vòng vì tin rằng đồ vật này có thể giúp chữa bệnh.

Cấp cứu vì nuốt chuỗi hạt lúc ngủ - ảnh 1

Chuỗi hạt được gắp ra từ dạ dày người phụ nữ. Ảnh: BVCC.

Mới đây, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tiếp nhận và điều trị cho một người phụ nữ 68 tuổi nuốt nhầm chuỗi hạt đã lớn do ngủ quên.

Trước đó, tin theo quảng cáo ngậm vòng đá có thể chữa các bệnh liên quan đến họng, bà đã mua một chuỗi hạt 8 viên, kích thước 0,5x0,8 cm để ngậm hàng ngày.

Ngày 12/4, trong lúc ngậm, bà ngủ quên, vô tình nuốt chuỗi hạt. Đến lúc tỉnh dậy, người phụ nữ hoảng hốt khi phát hiện chiếc vòng đã trôi xuống vọng. Bà móc họng, cố tìm cách nôn ra chuỗi hạt nhưng không hiệu quả nên được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Tại bệnh viện, người bệnh được nội soi cấp cứu và gắp chiếc vòng ra khỏi dạ dày. Chiều cùng ngày, bà ổn định và được xuất viện.

Từ trường hợp trên, bác sĩ Nguyễn Văn Hưng, khoa Nội tiêu hoá, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, khuyến cáo mọi người khi nuốt phải dị vật không nên tự móc họng. Điều này không những vô ích mà còn gây tổn thương thêm cho niêm mạc đường tiêu hóa.

Thay vào đó, nạn nhân cần được đưa đến ngay các cơ sở y tế uy tín gần nhất để thăm khám, nội soi lấy dị vật, tránh những biến chứng khó lường có thể xảy ra.

Tò mò về nghề y, về một nghề nghiệp luôn có tác động đến cuộc đời bạn nhưng luôn đầy những thông tin kỹ thuật khó hiểu? Đây là một số giới thiệu của mục Sức khỏe dành cho bạn:

Ký túc xá - Cá tốc ký: Cuốn sách kể về đời sống của sinh viên Đại học Y Hà Nội, chủ yếu xoay quanh đời sống ký túc xá, nơi tác giả đã trải qua tuổi trẻ cùng 10 thành viên khác trong phòng 110 E2.

Chạy trời không khỏi đau: Tập hợp các ghi chép của tác giả Adam Kay trong 6 năm hành nghề y từ 2004 đến 2010, cuốn sách là bản báo cáo không khoan nhượng về công việc của đội ngũ y tế của Vương quốc Anh đang làm việc ngày đêm nhưng chưa được nhìn nhận và tôn trọng đúng mức.