Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Câu hỏi đáng sợ cho Apple

Chuyện lạ 20/04/2024 - 11:27

Nếu không trả lời được câu hỏi "đâu là sản phẩm bùng nổ tiếp theo", đà tăng trưởng của Táo khuyết có thể bị ảnh hưởng mạnh.

Câu hỏi đáng sợ cho Apple - ảnh 1

Một sản phẩm bùng nổ tiếp theo (The Next Big Thing) của Apple vẫn là điều rất mơ hồ. Ảnh: Bloomberg.

Chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg đã cảnh báo rằng Apple đang phải đối mặt với một câu hỏi “đáng sợ” về tương lai của mình. Đặc biệt là sau khi một báo cáo mới tiết lộ các đối tác cung ứng của Apple đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh ở nơi khác trong năm 2024 - một năm mang tính bước ngoặt đối với hãng.

Cụ thể, trong bản tin Power On tuần này, cây bút Bloomberg đã đặt ra một vấn đề lớn mà Táo khuyết đang gặp phải hiện tại: “Apple nên đặt cược vào sản phẩm nào cho tương lai của mình”?

Theo Gurman, điều đáng sợ về câu hỏi này là không có câu trả lời rõ ràng. Trong quá khứ iPod của Apple đã mở đường cho những chiếc iPhone đình đám, từ đó đặt nền móng cho dòng iPad thành công, cho đến mẫu Apple Watch được ưa chuộng và thậm chí cả Apple Vision Pro. Nhưng đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa ai biết rõ đâu sẽ là sản phẩm bùng nổ tiếp theo.

Cây bút Bloomberg cho biết các thiết bị Apple được đồn đại là sắp ra mắt như HomePod 3, Apple Glass, AirPods mới và thậm chí cả robot cá nhân là những cái tên sáng giá cho vấn đề này. Song, câu hỏi này lại là một câu hỏi “mở” đưa ra một viễn cảnh đáng sợ cho nhân viên, nhà đầu tư và khách hàng.

Câu hỏi đáng sợ cho Apple - ảnh 2

Quan trọng là Apple sẽ bán gì sau iPhone? Ảnh: Bloomberg.

Trước đó một ngày, DigiTimes đã công bố báo cáo mới nhất từ chuỗi cung ứng, tiết lộ rằng “Năm 2024 có thể là một bước ngoặt đối với Apple”. Theo báo cáo, nhiều nhà cung cấp linh kiện cho Apple “đang mở rộng hoạt động kinh doanh ra ngoài lĩnh vực điện tử tiêu dùng”.

Một số đối tác khác đã “gián tiếp đề xuất giảm thị phần bán hàng từ Apple - khách hàng lớn nhất của họ”, sau khi tin đồn Apple giảm lượng đơn đặt hàng nổ ra.

Theo báo cáo, một số nhà cung ứng linh kiện của Apple bày tỏ lo ngại khi Apple chậm cải tiến một cách rõ rệt, bởi điều đó có thể ảnh hưởng đến đà tăng trưởng của họ. Họ nhấn mạnh sự tương phản giữa đổi mới của Apple dưới thời Steve Jobs và xu hướng tập trung vào chuỗi cung ứng, cắt giảm chi phí trong nhiệm kỳ CEO của Tim Cook.

Những chuyên gia trong ngành cũng dự báo doanh số bán iPhone sẽ tiếp tục giảm và mối lo ngại “ngày càng gia tăng” về “nguy cơ tình hình kinh doanh iPhone 16 bết bát”.

Theo iMore, không thể phủ nhận rằng một sản phẩm bùng nổ tiếp theo (The Next Big Thing) của Apple vẫn là điều rất mơ hồ, nhưng những lo ngại về iPhone 16 và iPhone 16 Pro là chưa thỏa đáng.

Phiên bản iOS 18 sẽ xuất hiện trên iPhone mới vào tháng 9, được kỳ vọng ​​sẽ là một trong những bản cập nhật lớn nhất cho iPhone từ trước đến nay với những tính năng AI chưa từng có của Táo khuyết.

Dòng iPhone tương lai sẽ có phần cứng mạnh mẽ để đảm nhận tác vụ này. Đồng thời, một trong những thay đổi lớn nhất và được mong đợi là việc bổ sung thêm nút bấm vật lý mới Capture. Dựa vào tên gọi, nút bấm này có thể phục vụ chụp ảnh và quay video. Táo khuyết được cho đang thử nghiệm nút Capture dạng cảm ứng lực, không phải vật lý như nút Action của iPhone 15 Pro.

Bên cạnh đó, kích thước màn hình của bộ đôi iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ lần lượt là 6,3 inch và 6,9 inch, nâng cấp đáng kể so với 2 phiên bản tương tự iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, vốn chỉ sở hữu kích thước màn hình lần lượt 6,1 inch và 6,7 inch.

Ngoài ra, cũng có một số thông tin cho rằng Apple sẽ áp dụng công nghệ hiển thị hình ảnh mới, giúp tăng độ sáng màn hình OLED nhưng vẫn không làm thay đổi mức điện năng tiêu thụ.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn