Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất Dortmund trong chiến thắng trước PSG

Thể thao 02/05/2024 - 11:38

Trận bán kết lượt đi Champions League giữa Borussia Dortmund và Paris Saint-Germain đã diễn ra khá hấp dẫn với lợi thế tạm thời nghiêng về phía đại diện nước Đức.

Sau khi xuất sắc đánh bại Atletico Madrid với tổng tỷ số 5-4 sau hai lượt trận ở vòng tứ kết, Dortmund tiếp đục đặt mục tiêu vượt qua vòng bán kết trước đối thủ là đại gia nước Pháp - Paris Saint-Germain, đội mà họ từng đối đầu ở vòng bảng với thành tích 1 hoà 1 thua. 

Ở trận lượt đi trên sân nhà, huấn luyện viên Edin Terzic lựa chọn tung ra sân đội hình giống hệt như trong trận lượt về vòng tứ kết với Atletico. Đáng chú ý là hậu vệ phải Ian Maatsen vẫn đủ khả năng góp mặt, sau những lo ngại về việc không đủ thể lực trước trận. 

Với lợi thế sân nhà, đội bóng vùng Ruhr nhập cuộc chậm rãi và chắc chắn. Họ giữ cự ly đội hình tốt để không cho PSG có nhiều khoảng trống. Trong khi đó, các tiền đạo cánh của Dortmund rất tích cực tranh chấp, và từ một pha bóng như thế, Jadon Sancho suýt mở tỷ số ở phút thứ 14. 

  • Thua Dortmund, "tội đồ" của PSG vẫn tự tin

  • Luis Enrique "dằn mặt" Borussia Dortmund

Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất Dortmund trong chiến thắng trước PSG - ảnh 1

 Tình huống ghi bàn của Niclas Fullkrug. 

Trận đấu có rất ít cơ hội rõ rệt nhưng bàn thắng đã đến ở phút 36 và theo một cách tương đối mẫu mực. Trung vệ Nico Schlotterbeck có đường chuyền dài vượt tuyến chính xác cho Niclas Fullkrug, người phá bẫy việt vị và khống chế bước 1 tốt trước khi dứt điểm tung lưới thủ thành Gianluigi Donnarumma. 

Sang tới hiệp hai, cả PSG và Borussia Dortmund đều tạo nên một vài cơ hội nguy hiểm, nhưng không bên nào thành công. Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Đây là một kết quả tốt nhưng chưa thực sự an toàn. Do đó, đại diện nước Đức cần phải chơi tập trung trong trận lượt về. 

Sau đây là những cầu thủ bên phía Dortmund được cho là chơi tốt nhất và tệ nhất vào rạng sáng nay. 

Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất Dortmund trong chiến thắng trước PSG - ảnh 2

 Sancho liên tục làm khổ hàng thủ của PSG. 

Có lẽ khi nhìn những màn trình diễn của Sancho trong màu áo Borussia Dortmund, người hâm mộ Manchester United sẽ cảm thấy cực kỳ tiếc nuối, rằng tại sao cầu thủ tài năng này lại không thể toả sáng ở Premier League dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Erik ten Hag.

Trong trận đấu vừa qua, Sancho đương nhiên tiếp tục được đá chính. Anh chơi bóng với sự tự tin cùng phong thái của một ngôi sao tấn công hàng đầu châu Âu. Những pha rê bóng và những đường chuyền của anh đã nhiều lần khiến khung thành của Donaruma bị đặt trong tình trạng báo động. 

Công bằng mà nói thì thủ thành người Thuỵ Sĩ không phải có một trận đấu tệ, chỉ là đôi lúc anh vẫn có những tình huống bắt bóng chưa thực sự chắc chắn. Cũng cần phải nói thêm rằng, đối mặt với anh ở trận này là những tiền đạo đẳng cấp thế giới như Kylian Mbappe hay Ousmane Dembele. Tuy nhiên, Kobel sẽ cần phải rất tập trung và chơi với 100% khả năng ở trận lượt về nếu muốn giữ sạch lưới. 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 08:04 02/05/2024