Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

CEO HSBC từ chức

Chuyện lạ 30/04/2024 - 20:19

CEO HSBC Noel Quinn bất ngờ xin từ chức để cân bằng cuộc sống và theo đuổi việc đầu tư.

CEO HSBC từ chức - ảnh 1

Noel Quinn đã giữ chức CEO của HSBC trong 5 năm qua. Ảnh: CNN.

"Sau 5 năm căng thẳng, giờ là thời điểm thích hợp để tôi cân bằng tốt hơn giữa cuộc sống cá nhân và công việc. Tôi dự định sẽ theo đuổi sự nghiệp đầu tư trong tương lai", Quinn nói với Reuters.

Vị giám đốc này năm nay 62 tuổi, đã ngồi "ghế nóng" tại HSBC trong 5 năm qua. Hiện HSBC đặt mục tiêu hoàn tất quá trình tìm người kế nhiệm Quinn vào nửa cuối năm nay, trong đó xem xét cả các ứng cử viên nội bộ và bên ngoài.

Theo Reuters, Giám đốc tài chính Georges Elhedery có thể là ứng cử viên nội bộ hàng đầu cho ghế CEO. Chủ tịch HSBC Mark Tucker từ chối bình luận về các ứng cử viên CEO tiềm năng.

Nhằm đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ và có trật tự, Quinn đồng ý tiếp tục làm việc sau khi có thông báo từ chức trong vòng 12 tháng, cho đến khi có người kế nhiệm.

Quinn gia nhập HSBC vào năm 1987 và được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành vào tháng 3/2020, sau khi người tiền nhiệm John Flint bị sa thải chỉ sau 2 năm.

Cổ phiếu HSBC đã tăng khoảng 30% trong nhiệm kỳ của ông. Quý I, HSBC báo cáo lợi nhuận trước thuế đạt 12,7 tỷ USD, thấp hơn mức 12,9 tỷ USD cùng kỳ 2023, do phải vật lộn với chi phí gia tăng do mở rộng ở châu Á và áp lực lạm phát. Tuy nhiên, kết quả này vẫn cao hơn mức dự báo 12,6 tỷ USD của các nhà phân tích.

Simon Yuen, người sáng lập Surich Asset Management - cổ đông của HSBC có trụ sở tại Hong Kong, cho biết: “Tôi nghĩ việc thu hẹp hoạt động kinh doanh ở các thị trường phương Tây như Mỹ, Canada và châu Âu là một động thái tốt cho HSBC, đồng thời thúc đẩy hoạt động kinh doanh ở châu Á của tập đoàn”.

Vị này hy vọng CEO tiếp theo sẽ đưa ra nhiều kế hoạch hơn, một cách khôn ngoan hơn, để tăng cường hơn nữa hoạt động kinh doanh của ngân hàng ở các nước châu Á.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.