Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chăm da ngày Tết, sao phải xoắn?

Phái đẹp 22/01/2023 - 01:26

Tết đến, bên cạnh việc “quẩy thả ga” sau một năm quay cuồng làm việc thì các nàng cũng đừng lơ là việc chăm da. Những thay đổi về giờ giấc sinh hoạt trong ngày Tết sẽ khiến da mất cân bằng, dễ nổi mụn, thô ráp, sạm màu. Vì thế bài viết này có thể sẽ là cứu cánh cho da bạn bạn dịp lễ hội này đó!

Đừng xem thường đồ uống làm đẹp da

Các loại nước uống làm đẹp da luôn mang lại hiệu quả đến bất ngờ tuy nhiên thỉnh thoảng chúng vẫn bị đánh giá thấp vì tác dụng diễn ra khá chậm và bạn phải kiến trì uống liên tục trong nhiều ngày hoặc kết hợp chúng một cách khoa học. Trong đó, hai loại thảo dược bạch phục linh và hoàng kỳ được xem là “thần dược” dưỡng nhan cho hội chị em được y học chứng minh.

Chăm da ngày Tết, sao phải xoắn? - ảnh 1

Trà bạch linh: Bên cạnh việc hỗ trợ điều trị bệnh phục linh còn có chất chống oxy hóa nhờ đó ngăn ngừa quá trình lão hóa da, giúp da mịn màng, căng bóng. Ngoài ra, bạch linh còn giúp thải độc và diệt khuẩn mà những vết thâm nám, tàn nhang, mụn nhọt sẽ tan biến nhanh chóng nếu bạn dùng kết hợp trà bạch linh và mặt nạ bạch linh “handmade” kèm các nguyên liệu khác. Mỗi ngày uống nước đó thay trà. Đối với những bạn gái làm việc trong văn phòng uống trà này sẽ giúp lợi tiểu, tiêu độc đồng thời tăng cường độ ẩm cho da.

Trà hoàng kỳ: Không chỉ có cái tên khá kiêu, hoàng kỳ còn được biết đến với biệt danh anh em sinh đôi của nhân sâm. Vì thế sẽ không có nghi ngờ gì về công dụng thần kỳ của loại thảo dược này. Chỉ cần những dược liệu như táo đỏ bỏ hạt (6 quả), Hoàng kỳ (6 tiền), Bạch thược (3 tiền), Cam thảo nướng (2 tiền), Gừng khô (2 tiền) và 4 lát gừng tươi, quế chi (2 tiền), đường mạch nha các nàng đã có thể phòng ngừa nếp nhăn li ti trên gương mặt. Đồng thời, thường xuyên dùng phương này có thể cải thiện sự cung dưỡng máu của da, làm giảm bớt phần nước thừa dưới da, tiêu trừ nhão cơ bắp, nên có thể phòng ngừa được nếp nhăn.

Cung cấp dưỡng chất trực tiếp với mặt nạ nhà làm

Thường xuyên bổ sung vitamin từ hoa quả tươi trực tiếp lên làn da là một biện pháp skincare phổ biến được phái đẹp yêu thích nhằm mang đến sự tươi trẻ, mịn màng cho làn da nhạy cảm của bạn. Tạm “say bye” mặt nạ giấy một thời gian đi, dưới đây sẽ là một số phương pháp chị em có thể áp dụng ngay và luôn để sở hữu làn da mịn màng đón Tết nhé!

Chăm da ngày Tết, sao phải xoắn? - ảnh 2

1. Xoa một miếng đu đủ chín lên mặt và cổ trong vòng 15 phút.

2. Nghiền nát và trộn đều một miếng chuối, một thìa mật ong, nước chanh với một miếng nhỏ bơ thực vật. Thoa lên mặt và để qua đêm. Rửa mặt bằng nước ấm vào sáng hôm sau.

3. Hòa một thìa bột ngô với lòng trắng trứng, đánh tan rồi đắp lên mặt. Khi hỗn hợp khô hoàn toàn (trong vòng nửa tiếng), nhúng tay vào nước ấm rồi nhẹ nhàng massage mặt. Tiến hành liên tục từ 10 đến 15 ngày.

4. Trộn hai thìa cà phê bột nghệ vào một chén nước cam. Trộn đều rồi thoa lên mặt và cổ trong vòng 20 phút. Rửa mặt bằng nước mát.

5. Nghiền nát một quả chuối, hòa với 2 chén sữa tươi rồi thoa lên mặt trong vòng 20 phút. Cuối cùng rửa mặt bằng nước lạnh.