Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chăm sóc da đừng quên phần da tay, da cổ

Phái đẹp 02/06/2023 - 19:22

Chúng ta thường chỉ chăm chú vào chăm sóc da vùng mặt, mà quên đi phần da vùng cổ, cùng tay... Trong khi đó, da những vùng này cũng là nơi tố cáo t.uổi tác của bạn.

Trong khi đó, da những vùng này cũng là nơi ‘tố cáo’ t.uổi tác của bạn.

ADVERTISEMENT

1. Chăm sóc da mặt

Da mặt là nơi bị ảnh hưởng, tổn thương nhiều nhất với khí hậu, ánh nắng… chính vì thế nơi này cũng sẽ bị lão hóa sớm hơn so với những vùng da khác. Vậy cách chăm sóc da mặt như thế nào để giúp làm chậm sự lão hóa?

- Vệ sinh da mặt: Vệ sinh da mặt là bước cực kỳ quan trọng. Bởi nếu bạn dưỡng da nhiều đến đâu, nhưng hằng ngày không vệ sinh da mặt sạch sạch sẽ và đúng cách thì hiệu quả dưỡng da cũng sẽ bị hạn chế. Đặc biệt với người thường xuyên trang điểm thì việc vệ sinh da càng phải kỹ hơn, sạch sâu hơn. Nếu không vệ sinh sâu, lớp mỹ phẩm sẽ bịt kín lỗ chân lông, rất dễ gây ra các vấn đề về da như lỗ chân lông giãn to, da nhanh lão hóa, xuất hiện nếp nhăn…

Tẩy trang: Bước đầu tiên trong quy trình vệ sinh da là tẩy trang. Dùng miếng bông chuyên dụng thấm dầu (hoặc nước tẩy trang) rồi nhẹ nhàng tẩy trang từ mắt, 2 bên má, cằm, trán, cổ… Lưu ý, động tác tẩy trang cần thực hiện nhẹ nhàng, từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. Bước này giúp lấy hết lớp trang điểm, bụi bẩn thấm sâu trên da. Nên thực hiện trong khoảng 1-2 phút.

Video đang HOT

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt sẽ giúp sạch da và lấy đi các chất bẩn còn sót lại. Nên rửa mặt với nước ấm vừa phải, không nên rửa bằng nước lạnh hoặc nước nóng. Khăn lau khô mặt cần chọn loại bông mềm mại, thấm hút tốt và giặt sạch phơi khô hằng ngày.

Chăm sóc da đừng quên phần da tay, da cổ - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ngoài da măt, thì da vùng cổ cũng cần được chăm sóc mỗi ngày để chống lão hóa.

- Dưỡng da: Dưỡng da là bước quan trọng tiếp theo, cần thực hiện ngay sau khi bước vệ sinh da hoàn thành. Trước khi thoa kem dưỡng da, nên dùng toner, vừa giúp lỗ chân lông se khít hơn và giúp việc thẩm thấu kem dưỡng tốt hơn.

- Dưỡng ẩm: Bước tiếp theo là sử dụng serum và kem dưỡng ẩm. Kem dưỡng ẩm có 2 loại dành cho ban ngày và ban đêm. Lưu ý sử dụng chúng đúng thời điểm và chọn loại kem phù hợp với type da của mình. Khi thoa kem bạn nên kết hợp massage nhẹ nhàng để giúp da dễ dàng thẩm thấu kem và kích thích m.áu huyết lưu thông tốt hơn.

ADVERTISEMENT

Ngoài các bước trên, mỗi tuần nên tẩy da c.hết 2 lần; đắp mặt nạ 2-3 lần trước khi đi ngủ. Đặc biệt là cần thường xuyên sử dụng kem chống nắng.

2. Chăm sóc da cổ

Chúng ta thường chú ý đến chăm sóc da mặt, nhưng lại hay quên da vùng cổ cũng cần chăm sóc cẩn thận mỗi ngày. Vì thế mỗi khi bạn dùng kem dưỡng cho da mặt, thì đừng quên thoa kem dưỡng cho vùng da cổ này.

Tuy không cần chăm sóc cầu kỳ như da mặt, da cổ chỉ cần vê sinh sạch và thoa kem dưỡng ẩm là có thể được cải thiện. Dùng tay xoa đều kem dưỡng, sau đó nhẹ nhàng thoa, massage da cổ từ dưới lên trên, tỏa ra sau gáy.

3. Cách chăm sóc da tay

- Rửa tay đúng cách: Rửa tay đúng cách là khâu đầu tiên trong cách chăm sóc da tay.

Không sử dụng nước quá nóng hay nước quá lạnh để rửa tay, tốt nhất hãy sử dụng nước ấm vừa phải, khoảng 20 độ C để vừa làm sạch vừa duy trì độ ẩm tự nhiên cho da tay.

ADVERTISEMENT

Lựa chọn loại xà phòng rửa tay phù hợp dành cho da nhạy cảm với tinh chất dưỡng ẩm cao được chiết xuất từ thiên nhiên để rửa tay hàng ngày.

Dùng khăn bông mềm để thấm khô da tay, tuyệt đối không nên chà xát mạnh làm mất đi độ ẩm cân bằng tự nhiên của da tay.

Chăm sóc da đừng quên phần da tay, da cổ - ảnh 2

Sau khi rửa sạch, cần thoa kem dưỡng ẩm để giữ cho đôi tay luôn mềm mại, trẻ trung.

- Dưỡng ẩm kết hợp massage nhẹ nhàng: Đôi tay được dưỡng ẩm đúng cách, đều đặn mỗi ngày sẽ giúp da tay mềm mại hơn. Do đó, để thực hiện cách chăm sóc đôi tay đẹp tại nhà đúng cách nhất, bạn cần lựa chọn cho mình một loại kem dưỡng ẩm hay một loại tinh dầu phù hợp (có thể là tinh dầu dừa, dầu ô liu…), để thoa đều kết hợp massage nhẹ nhàng da tay trong 15 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ, vừa để cung cấp dưỡng chất cho da tay, vừa dưỡng ẩm đồng thời giúp đôi tay xóa đi các dấu hiệu lão hóa.

Bí quyết giúp trắng da nhanh từ củ khoai loang Khoai lang không chỉ là món ăn khoái khẩu của hội con gái mà còn giúp làm đẹp da cực hay nữa nhé. Khoai lang chứa nhiều vitamin A, B6, C và nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho da. Dưới đây là những cách dưỡng da trắng...

Chia sẻ