Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Chấn thương triền miên ảnh hưởng thế nào đến Luke Shaw?

Thể thao 05/05/2024 - 23:07

Luke Shaw là một ví dụ điển hình cho những cầu thủ tài năng nhưng sự nghiệp luôn bị cản trở bởi chấn thương triền miên.

Luke Shaw, hậu vệ trái người Anh, đã trải qua một sự nghiệp đầy sóng gió tại Manchester United, với những màn trình diễn ấn tượng bị gián đoạn bởi các chấn thương dai dẳng. Kể từ khi gia nhập "Quỷ đỏ" vào năm 2014, anh đã phải ngồi ngoài hơn 200 trận tính cả ở câu lạc bộ và tuyển Anh, vì các vấn đề thể lực khác nhau.

Những chấn thương này đã khiến anh phải ngồi ngoài một số lượng lớn các trận đấu của Manchester United và làm dấy lên những lo ngại về khả năng sẵn sàng và độ tin cậy lâu dài của anh với tư cách là một cầu thủ.

Chấn thương triền miên ảnh hưởng thế nào đến Luke Shaw? - ảnh 1

 Số trận mà Luke Shaw đã vắng mặt trong 10 mùa gần nhất.

  • Tới lúc Man Utd tàn nhẫn với Luke Shaw

  • Dính chấn thương, Luke Shaw vẫn hưởng đặc quyền

Sự vắng mặt của Shaw đã gây ảnh hưởng đáng kể đến sự gắn kết của Manchester United. Shaw và Marcus Rashford đã phát triển một mối quan hệ hợp tác chặt chẽ trong mùa giải trước, với Shaw phòng ngự và hỗ trợ tấn công ở cánh trái. Sự vắng mặt của Shaw do chấn thương đã khiến Rashford không có một đối tác ăn ý ở cánh trái, dẫn đến sự thiếu liên tục và ảnh hưởng đến hiệu suất ghi bàn của Rashford.

Với việc Shaw vắng mặt trong phần lớn mùa giải, số bàn thắng của Rashford đã giảm đáng kể và phong độ tổng thể của anh cũng sa sút. Thiếu những pha lên công về thủ và sự chắc chắn trong phòng ngự của Shaw đã khiến Rashford trở nên cô lập và khó có thể tái hiện lại phong độ trước đây của mình.

Chấn thương triền miên ảnh hưởng thế nào đến Luke Shaw? - ảnh 2

 Thiếu vắng Shaw là một trong các nguyên nhân ảnh hưởng đến phong độ ghi bàn của Rashford.

Những vấn đề chấn thương liên tục của Shaw đã khiến người hâm mộ "Quỷ đỏ" khá thất vọng. Họ coi việc anh không có mặt là một gánh nặng lớn đối với đội bóng, đặc biệt là khi cân nhắc đến những kỳ vọng lớn đặt vào anh khi gia nhập câu lạc bộ. Với mong muốn ổn định và cải thiện ở vị trí hậu vệ trái, nhiều luồng ý kiến đề xuất ban lãnh đạo đội bóng cân nhắc các lựa chọn thay thế tiềm năng cho Shaw như Alejandro Grimaldo từ Bayer Leverkusen hoặc Miguel Gutierrez từ Girona.

Luke Shaw là một ví dụ điển hình cho những cầu thủ tài năng nhưng sự nghiệp luôn bị cản trở bởi chấn thương triền miên. Mặc dù Shaw luôn nỗ lực tập luyện phục hồi và có những màn trình diễn tương đối ấn tượng sau các quãng thời gian gián đoạn, nhưng những lo ngại về khả năng thi đấu lâu dài của anh vẫn còn hiện hữu. Tương lai của Shaw tại Manchester United bị đặt nhiều nghi vấn, và anh sẽ cần phải cố gắng hơn nữa để chứng minh khả năng và giành lại vị trí của mình trong đội hình.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 18:22 05/05/2024