Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chàng trai có tên giống huyền thoại bóng đá nổi tiếng, sau này quyết đặt tên con là Ka Ka

Xã hội 04/04/2024 - 09:44

"Em từng nghe bố kể rằng, ngày đi làm giấy khai sinh cho em, bố nhất quyết muốn để tên con là Pelé", chàng trai nói.

Nhiều bậc phụ huynh đặt tên cho con rất đơn giản, chỉ đơn thuần "đáp ứng" đam mê hoặc sở thích của bản thân. Điển hình như câu chuyện của chàng trai Hà Tĩnh dưới đây! 

Mở đầu câu chuyện, chàng trai sinh năm 1997 tâm sự: "Em có họ tên đầy đủ là Trần Pê Lê, giống tên huyền thoại bóng đá Brazil – Pelé. Tên xuất phát từ việc bố của em hâm mộ cầu thủ bóng đá này! 

Em từng nghe bố kể rằng, ngày đi làm giấy khai sinh cho em, bố nhất quyết muốn để tên con là Pelé. Nhưng cán bộ xã từ chối nên phải để tên theo phát âm tiếng Việt là Pê Lê". 

Chàng trai có tên giống huyền thoại bóng đá nổi tiếng, sau này quyết đặt tên con là Ka Ka - ảnh 1 Trần Pê Lê gây sốt bởi cái tên của mình.

Bố của chàng trai có một niềm đam mê bất tận với bóng đá. Vì thế khi ông có con đã quyết định đặt tên theo tên cầu thủ yêu thích. 

"Không chỉ em có tên giống người nổi tiếng, anh trai và em gái của em cũng vậy. Anh trai  em tên Trần Pa Panh, bố đặt theo tên cầu thủ Pháp – Jean Pierre Papin. Còn em gái em là Trần Jenny, tên vợ của một cầu thủ nổi tiếng”, Pê Lê nói. 

Khi hỏi "sở hữu tên trùng với tên siêu sao bóng đá có gặp khó khăn gì không?", Pê Lê thành thật cho biết đã gặp không ít tình huống bi bài. Theo đó suốt 3 cấp học, cậu đã quen với việc được thầy cô gọi lên bảng trả bài vì cái tên đặc biệt. Bạn bè dù thấy lạ nhưng ít khi thắc mắc về nguồn gốc cái tên Pê Lê vì chỉ nghe qua thôi đã đoán được bố anh hâm mộ bóng đá Brazil nên mới đặt tên con trai như vậy. 

Các cán bộ làm giấy tờ thường cười khi nghe thấy tên em. Đồng nghiệp mới quen thì thường hỏi em: “Em là người dân tộc à?”. Còn khi đi nhậu, em phải đưa cả thẻ căn cước công dân ra để chứng minh Pê Lê là tên thật chứ không phải biệt danh”, chàng Gen Z tâm sự. 

Pê Lê cũng thú thật bản thân luôn cảm thấy vì cái tên này mà anh được “di truyền” niềm đam mê bóng đá của bố. Anh từng là đội trưởng đội bóng của khoa khi học Y tại Huế. “Khi em sút trúng lưới thì chả ai nói gì, còn cứ sút trượt là mọi người hô tên vua bóng đá Pelé”, Pê Lê cười. 

Chàng trai có tên giống huyền thoại bóng đá nổi tiếng, sau này quyết đặt tên con là Ka Ka - ảnh 2 Đôi khi chàng trai phải đưa thẻ căn cước công dân ra để chứng minh bản thân là Pê Lê

Hồi nhỏ, Pê Lê luôn nghĩ, cái tên độc lạ đem đến rắc rối cho mình. Song càng trưởng thành anh chàng càng nhận ra, đây là lợi thế, là điều khiến cuộc sống của anh thêm sôi động, thú vị. 

Cái tên khiến em được mọi người nhớ đến. Em vốn là người hướng ngoại, nhờ tên lạ mà dễ kết bạn hơn. Từ đó em thấy cái tên Pê Lê rất đẹp.  Tên gọi đi theo ta suốt cả cuộc đời, dù bình thường hay độc lạ, dù xấu hay đẹp thì đó cũng là món quà bố mẹ trao tặng cho ta. Bởi vậy, nó đáng được trân trọng”, Pê Lê chia sẻ. 

Chàng trai Hà Tĩnh tiết lộ thêm, bản thân rất yêu mến nền bóng đá Brazil, đặc biệt hâm mộ cầu thủ Kaká. Anh chàng ấp ủ dự định sẽ đặt tên con mình là Trần Ka Ka.