Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Châu Phi: Khu vực Hồ Chad nhận được cam kết hỗ trợ 500 triệu USD

Thế giới 28/01/2023 - 16:43

Khu vực Hồ Chad gồm Niger, Nigeria, CH Chad và Cameroon là 4 nước thường xuyên bị các nhóm vũ trang hoành hành suốt 13 năm qua và ngày càng bị thu hẹp diện tích do biến đổi khí hậu và gia tăng dân số.

Châu Phi: Khu vực Hồ Chad nhận được cam kết hỗ trợ 500 triệu USD - ảnh 1 Người tị nạn tại N'Djamena, CH Chad. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 27/1, Ban tổ chức Hội nghị cấp cao lưu vực hồ Chad cho biết các quốc gia trong khu vực và các nhà tài trợ quốc tế đã cam kết sẽ hỗ trợ hơn 500 triệu USD giúp người dân khu vực hồ Chad đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu và các mối đe dọa từ lực lượng thánh chiến.

Tuyên bố của hội nghị nêu rõ số tiền trên sẽ "hỗ trợ phản ứng tổng thể, bổ sung và phối hợp trong khu vực trước các cuộc khủng hoảng."

[Biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến cuộc sống của 88% dân số châu Phi]

Đây là hội nghị thứ 3 được tổ chức với sự hỗ trợ của Liên hợp quốc và diễn ra tại thủ đô Niamey của Niger. Mục tiêu của hội nghị lần này là tăng cường khả năng phục hồi cho người dân trong khu vực.

Trước đó, hai hội nghị đầu tiên diễn ra ở Oslo năm 2017, nhận được cam kết 670 triệu USD, và Berlin năm 2018 với số tiền cam kết lên tới 2,17 tỷ USD.

Niger, Nigeria, Cộng hòa Chad và Cameroon là 4 nước tiếp giáp với hồ Chad, một khu vực đầm lầy rộng lớn bị các nhóm vũ trang hoành hành suốt 13 năm qua và ngày càng bị thu hẹp diện tích do tác động bởi sự nóng lên toàn cầu và gia tăng dân số.

Theo thống kê của Liên hợp quốc, hiện có khoảng 5,6 triệu người ở khu vực này có nguy cơ bị mất an ninh lương thực nghiêm trọng và khoảng 2,9 triệu người phải di dời, trong đó chỉ riêng Nigeria có 2 triệu người./.

Nguyễn Tú (TTXVN/Vietnam+)