Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Chelsea thăng hoa, Aston Villa giúp Tottenham nuôi hy vọng

Thể thao 06/05/2024 - 04:02

Trong khi Chelsea hủy diệt West Ham thì ở trận đấu cùng giờ, Aston Villa bất ngờ thất thủ tại thánh địa The Amex của Brighton & Hove Albion.

Chelsea thăng hoa, Aston Villa giúp Tottenham nuôi hy vọng - ảnh 1

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Chelsea là những người tràn sang phần sân đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Andy Madley. Phút 15, bắt nguồn từ tình huống cản phá thiếu dứt khoát của hậu vệ West Ham, bóng đến chân Cole Palmer trong vòng cấm địa đội khách. Cầu thủ người Anh ngay lập tức tung ra cú cứa lòng hiểm hóc, mở tỷ số cho “The Blues”.

Chelsea thăng hoa, Aston Villa giúp Tottenham nuôi hy vọng - ảnh 2

2 phút sau, đội khách bất ngờ có tình huống đáp trả đầy sức nặng. Xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh trái, Jarrod Bowen băng vào đánh đầu cận thành đưa bóng tìm đến xà ngang khung thành thủ môn Djordje Petrovic.

Chelsea thăng hoa, Aston Villa giúp Tottenham nuôi hy vọng - ảnh 3

Đến phút 29, bắt nguồn tình huống tranh chấp giữa Kurt Zouma và Noni Madueke, bóng bật ra tìm đến vị trí của Conor Gallagher trong vòng cấm địa West Ham. Tiền vệ người Anh tung ra cú bắt vô lê một chạm đẳng cấp, không cho thủ thành Alphonse Areola bất cứ cơ hội cản phá nào. Nhân đôi cách biệt cho Chelsea.

Chelsea thăng hoa, Aston Villa giúp Tottenham nuôi hy vọng - ảnh 4

Phút 35, từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái, Mykhaylo Mudryk tạt như đặt về phía cột xa để Thiago Silva tung ra cú đánh đầu hiểm hóc, bóng tìm đến vị trí mà Noni Madueke chờ sẵn. Chân chạy cánh người Anh dễ dàng đánh đầu nối cận thành nâng tỷ số lên 3-0 cho Chelsea.

Chelsea thăng hoa, Aston Villa giúp Tottenham nuôi hy vọng - ảnh 5

Phút 44, pha treo bóng cực kỳ khó chịu của Vladimir Coufal buộc thủ thành Djordje Petrovic phải băng ra cản phá, bóng tìm đến vị trí mà Jarrod Bowen chờ sẵn. Tuy nhiên, cú dứt điểm sau đó của cầu thủ người Anh lại tìm đến xà ngang khung thành Chelsea.

Chelsea thăng hoa, Aston Villa giúp Tottenham nuôi hy vọng - ảnh 6

Ngay đầu hiệp hai, Chelsea đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 48. Xuất phát từ tình huống mắc sai lầm của hàng thủ West Ham, Noni Madueke đi bóng đầy tốc độ trước khi thực hiện đường chuyền dọn cỗ để Nicolas Jackson dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Chelsea thăng hoa, Aston Villa giúp Tottenham nuôi hy vọng - ảnh 7

Phút 79, bắt nguồn từ tình huống phản công của đội chủ nhà, Noni Madueke thực hiện đường chọc khe để Nicolas Jackson băng xuống đối mặt với thủ thành Alphonse Areola. Cầu thủ người Senegal dễ dàng nâng tỷ số lên 5-0 cho Chelsea.

Chelsea thăng hoa, Aston Villa giúp Tottenham nuôi hy vọng - ảnh 8

Ở những phút còn lại, cả Chelsea và West Ham đều thất bại trong việc tìm kiếm thêm bàn thắng. Chung cuộc thầy trò Mauricio Pochettino giành chiến thắng với tỷ số 5-0. Kết quả này giúp “The Blues” tạm thời vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Chelsea thăng hoa, Aston Villa giúp Tottenham nuôi hy vọng - ảnh 9

Ở trận đấu cùng giờ, Aston Villa, đội đang xếp thứ tư trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, lại gặp vô vàn khó khăn trên sân The Amex của Brighton & Hove Albion. 15 phút đầu tiên, bóng chủ yếu chỉ lăn ở khu vực trung lộ. Hai đội không tạo ra cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Chelsea thăng hoa, Aston Villa giúp Tottenham nuôi hy vọng - ảnh 10

Phút 34, tình huống phối hợp của Aston Villa bên cánh trái mở ra cơ hội dứt điểm cho Ollie Watkins. Tuy nhiên, sự chần chừ của chân sút người Anh khiến cơ hội trôi qua một cách vô cùng đáng tiếc.

Chelsea thăng hoa, Aston Villa giúp Tottenham nuôi hy vọng - ảnh 11

Phút 42, tình huống để mất bóng của John McGinn mở ra cơ hội phản công cho “Chim mòng biển”. Đáng tiếc là đường chọc khe của Danny Welbeck sau đó dành cho Simon Adingra lại quá sâu và thủ thành Robin Olsen đã kịp thời băng ra ôm gọn trái bóng.

Chelsea thăng hoa, Aston Villa giúp Tottenham nuôi hy vọng - ảnh 12

Ở những giây bù giờ hiệp một, đón đường chọc khe bổng của đồng đội, Pascal Gross thoát xuống đối mặt với Robin Olsen ở cự ly gần. Dẫu vậy, cú dứt điểm của cầu thủ người Đức lại không thể đánh bại thủ thành bên phía Aston Villa.

Chelsea thăng hoa, Aston Villa giúp Tottenham nuôi hy vọng - ảnh 13

Phút 63, Simon Adingra thực hiện đường chọc khe thông minh để Joao Pedro thoát xuống đối mặt với Robin Olsen. Dẫu vậy, trước sự áp sát của Pau Torres, tiền đạo người Brazil đã không thể đánh bại thủ thành bên phía Aston Villa ở cự ly gần.

Chelsea thăng hoa, Aston Villa giúp Tottenham nuôi hy vọng - ảnh 14

Phút 68, Pascal Gross đã sút tung lưới Aston Villa ở cự ly gần, tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận bởi cầu thủ người Đức đã rơi vào thế việt vị trước đó.

Chelsea thăng hoa, Aston Villa giúp Tottenham nuôi hy vọng - ảnh 15

Phút 79, đến lược John McGinn dứt điểm tung lưới Brighton & Hove Albion ở cự ly gần. Đáng tiếc là cầu thủ đội khách đã rơi vào thế việt vị trước đó.

Chelsea thăng hoa, Aston Villa giúp Tottenham nuôi hy vọng - ảnh 16

Phút 84, Eric Konsa phạm lỗi với Simon Adingra trong vòng cấm địa đội khách. Trọng tài cho “Chim mòng biển hưởng phạt đền. Dù trên chấm 11 mét, Joao Pedro không thắng được Robin Olsen nhưng tình huống đánh đầu bồi sau đó của cầu thủ này vẫn giúp Brighton mở tỷ số.

Chelsea thăng hoa, Aston Villa giúp Tottenham nuôi hy vọng - ảnh 17

1-0 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu này. Thất bại tại The Amex khiến thầy trò Unai Emery giúp Tottenham Hotspur nuôi hy vọng giành vé dự Champions League mùa sau.

Nguồn: xevathethao.vn | Copy Link
Huy Trưởng | 21:36 05/05/2024