Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chỉ có thể là Dubai: Chẳng mấy ai dám ăn chơi như tài xế này, sẵn sàng cho xe hiếm 64 tỷ lội qua đường ngập nặng

Xe 20/04/2024 - 19:30

Chiếc hypercar Pagani Utopia không nổi tiếng với khả năng lội nước, nhưng điều đó không ngăn cản được đại gia Dubai làm điều đó vào những ngày ngập lụt.

Trận mưa kỷ lục khiến nhiều đường phố Dubai chìm trong biển nước. Điều đó không ngăn cản được một chủ xe Pagani Utopia đến nơi mình cần trên chiếc siêu xe trị giá khoảng 2,5 triệu USD (64 tỷ đồng).

Hypercar hàng chục tỷ băng qua đường ngập. Ảnh: Automotive Affair Shorts

Một đoạn video dài 30 giây về vị tài xế được cư dân mạng gọi là "anh hùng" này đã được chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội. Trong video đó, có thể thấy ban đầu người lái xe cũng ngần ngại khi đưa tác phẩm nghệ thuật sử dụng động cơ AMG V12 6.0L đi kèm hộp số sàn 6 cấp băng qua con đường ngập nước. 

Dường như tài xế tự tin công suất 860 mã lực quá đủ để giúp chiếc xe vượt qua vùng nước. Do đó, anh ta đã cho chiếc xe lao qua, phía trước là chiếc SUV Nissan Patrol.

Nhờ chiếc SUV, người xem có thể ước lượng đoạn đường này thực tế cũng không bị ngập quá cao. Tuy nhiên, đó là với SUV. Còn với một siêu xe gầm thấp, lượng nước này đã đủ vượt qua gầm xe. 

Với một chiếc xe giá trị 2,5 triệu USD, từng chiếc bu-lông trên xe cũng rất đắt đỏ. Dù không có bảng giá chi tiết cho Pagani Utopia, nhưng cô nàng Supercar Blondie từng cho biết, Pagani sở hữu một trong 5 mẫu xe có chi phí bảo dưỡng sửa chữa cao nhất thế giới. Mỗi bu-lông có giá lên tới… 80 USD (2 triệu đồng).

Chỉ có thể là Dubai: Chẳng mấy ai dám ăn chơi như tài xế này, sẵn sàng cho xe hiếm 64 tỷ lội qua đường ngập nặng - ảnh 1

Nếu hỏng, chi phí sửa chữa Pagani Utopia sẽ cực kỳ đắt đỏ. Ảnh minh họa: Pagani

Utopia là mẫu thứ ba của Pagani, sử dụng vật liệu sợi carbon và titan, nặng chừng 1.280kg, nhẹ hơn Huayra Roadster chừng 91kg. Kết hợp điều này với công suất 860 mã lực của động cơ V12 tăng áp kép do AMG phát triển, Pagani Utopia có thể tăng tốc 0-100km/h trong 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 354km/h.

Chỉ có 99 chiếc Utopia trên toàn thế giới với giá mỗi chiếc vào khoảng 2,5 triệu USD tùy thị trường. Với giá này, chi phí bảo dưỡng mỗi năm cũng không hề nhỏ. YouTuber nổi tiếng Manny Khoshbin sở hữu một chiếc Pagani Huayra cho biết chi phí bảo dưỡng mỗi năm là 8.000 USD (hơn 200 triệu đồng).

Tất nhiên, những người đủ khả năng mua Pagani Utopia sẽ không thực sự quan tâm đến tiền bạc. Nhưng đôi khi, không phải có tiền là có thể mua ngay được một chiếc siêu xe chỉ có 99 chiếc được sản xuất. Đó là lý do cư dân mạng tỏ ra "kính nể" trước hành động "dũng cảm" của chủ xe.

Chỉ có thể là Dubai: Chẳng mấy ai dám ăn chơi như tài xế này, sẵn sàng cho xe hiếm 64 tỷ lội qua đường ngập nặng - ảnh 2

Xe