Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chi tiết Maserati Grecale – SUV thể thao cạnh tranh với Porsche Macan

Xe 05/12/2022 - 05:53

Đây là mẫu SUV đô thị hạng sang sở hữu nhiều công nghệ và động cơ mạnh mẽ của hãng xe Italy. Vào tháng 3 năm nay, Maserati đã chính thức ra mắt toàn cầu mẫu SUV đô thị hạng sang Grecale, cạnh tranh với các đối thủ như Porsche Macan hay Jaguar E-Pace

Chi tiết Maserati Grecale – SUV thể thao cạnh tranh với Porsche Macan - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Mẫu xe này đã được trình làng tại Thái Lan từ tháng 8 năm nay.

Chi tiết Maserati Grecale – SUV thể thao cạnh tranh với Porsche Macan - ảnh 2

Sau Levante, đây là mẫu SUV tiếp theo từ hãng xe Italy, đồng thời là cột mốc đ.ánh dấu việc gia nhập phân khúc SUV đô thị hạng sang. Tên xe được đặt theo tên của một cơn gió ở bắc Địa Trung Hải, tương tự một số mẫu xe trước đây của Maserati như Mistral, Ghibli, Bora, Khamsin và Levante.

Chi tiết Maserati Grecale – SUV thể thao cạnh tranh với Porsche Macan - ảnh 3 ADVERTISEMENT

Được sản xuất tại nhà máy Cassino ở Italy, Grecale có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.846 x 1.670 x 2.163 (mm), chiều dài trục cơ sở 2.901 mm. So với các đối thủ như Porsche Macan, Range Rover Evoque và Jaguar E-Pace, mẫu xe này có chiều dài hơn hẳn, mang đến không gian sử dụng rộng rãi hơn dù có những bất tiện khi xoay trở trong không gian hẹp.

Chi tiết Maserati Grecale – SUV thể thao cạnh tranh với Porsche Macan - ảnh 4

ADVERTISEMENT

Ngoại thất được thiết kế với những đường nét mạnh mẽ, đi kèm với lưới tản nhiệt đặc trưng nhưng được hạ thấp hơn. Đèn hậu với tạo hình boomerang, lấy cảm hứng từ mẫu Giugiaro 3200 GT huyền thoại. Trọng tâm xe cũng được hạ thấp.

Chi tiết Maserati Grecale – SUV thể thao cạnh tranh với Porsche Macan - ảnh 5 ADVERTISEMENT

So với các mẫu Maserati khác, Grecale sở hữu nội thất hiện đại với nhiều công nghệ. Ở hàng ghế trước, xe được trang bị màn hình giải trí trung tâm kích thước 12,3 inch và màn hình 8,8 inch cho các chức năng điều khiển, được bố trí thuận tiện cho người lái.

Chi tiết Maserati Grecale – SUV thể thao cạnh tranh với Porsche Macan - ảnh 6

Video đang HOT

Hệ thống đa phương tiện MIA (Maserati Intelligent Assistant) tiên tiến cho phép kết nối cùng lúc hai điện thoại thông minh thông qua kết nối Bluetooth, cung cấp nhiều tùy chọn cơ bản cùng các tính năng từ Maserati Connect, trong khi hệ thống âm thanh được phát triển bởi Sonus Faber.

Chi tiết Maserati Grecale – SUV thể thao cạnh tranh với Porsche Macan - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Hành khách cũng có thể chỉnh vị trí điều hòa 3 vùng theo ý thích thông qua màn hình cảm ứng ở hàng ghế sau. Grecale cũng sở hữu nhiều không gian hơn, tăng diện tích bệ tỳ tay và mang đến ngăn chứa đồ lớn.

Chi tiết Maserati Grecale – SUV thể thao cạnh tranh với Porsche Macan - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Grecale được ra mắt với ba phiên bản GT, Modena và Trofeo. Cả 3 phiên bản đều được trang bị hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Phiên bản thuần điện của dòng xe này nhiều khả năng sẽ được trình làng vào năm sau.

Chi tiết Maserati Grecale – SUV thể thao cạnh tranh với Porsche Macan - ảnh 9 ADVERTISEMENT

Đầu tiên là phiên bản GT với trang bị động cơ 4 xi-lanh hybrid, sản sinh công suất 300 mã lực. Mạnh hơn một chút là Modena, cũng sử dụng động cơ 4 xi-lanh hybrid nhưng có công suất 330 mã lực.

Chi tiết Maserati Grecale – SUV thể thao cạnh tranh với Porsche Macan - ảnh 10

Mạnh mẽ nhất là phiên bản Trofeo, được trang bị động cơ V6 “Nettuno”, dung tích 3.0L, tăng áp kép, sản sinh công suất cực đại 530 mã lực. Khối động cơ này được phát triển từ khối động cơ đang được trang bị trên mẫu siêu xe MC20. Nhờ đó, Grecale Trofeo có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 285 km/h.

Chi tiết Maserati Grecale – SUV thể thao cạnh tranh với Porsche Macan - ảnh 11 ADVERTISEMENT

Maserati Grecale có 4 chế độ lái chính, bao gồm Comfort, GT, Sport và Off-Road, riêng phiên bản Trofeo có thêm chế độ lái Corsa, đi kèm với đó là các hệ thống kiểm soát động lực (VDCM) và hệ thống kiểm soát khung gầm (Chassis Domain Control Module).

Chi tiết Maserati Grecale – SUV thể thao cạnh tranh với Porsche Macan - ảnh 12

ADVERTISEMENT

Tại Thái Lan, mẫu xe này chỉ được phân phối với hai phiên bản GT và Trofeo, cùng giá khởi điểm lần lượt là 6,49 triệu bath và 9,4 triệu bath, tương đương 4,55 tỷ đồng và 6,6 tỷ đồng.

Chi tiết Maserati Grecale – SUV thể thao cạnh tranh với Porsche Macan - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Dự kiến, Grecale sẽ được phân phối chính hãng bởi đại lý Maserati tại Việt Nam vào đầu năm sau, cùng giá bán nhiều khả năng tương đồng với Thái Lan.

Maserati Grecale có thêm bản đặc biệt PrimaSerie

Chi tiết Maserati Grecale – SUV thể thao cạnh tranh với Porsche Macan - ảnh 14

Sau khi được ra mắt toàn cầu vào tháng 3 năm nay, Maserati Grecale vừa có thêm phiên bản đặc biệt, có tên PrimaSerie. Phiên bản này thuộc chương trình Fuoriseries của hãng, cho phép khách hàng cá nhân hóa chiếc xe theo sở thích.

Chi tiết Maserati Grecale – SUV thể thao cạnh tranh với Porsche Macan - ảnh 15 ADVERTISEMENT

Maserati Grecale cũng là mẫu xe thứ 2 có phiên bản PrimaSerie, chiếc đầu tiên là mẫu siêu xe Maserati MC20. Hãng xe Italy cho biết sẽ sản xuất 2 biến thể cho bản đặc biệt Grecale PrimaSerie, với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 325 xe trên toàn cầu.

Chi tiết Maserati Grecale – SUV thể thao cạnh tranh với Porsche Macan - ảnh 16

ADVERTISEMENT

Phiên bản đặc biệt PrimaSerie đầu tiên sẽ dựa trên chiếc Grecale Trofeo cao cấp nhất, với động cơ Nettuno V6 công suất 523 mã lực. Maserati Grecale PrimaSerie sẽ chỉ có duy nhất màu sơn vàng Giallo Corse đặc trưng của hãng. Ngoài ra xe còn được trang bị bộ mâm 21 inch, kẹp phanh màu đỏ bên trong.

Chi tiết Maserati Grecale – SUV thể thao cạnh tranh với Porsche Macan - ảnh 17 ADVERTISEMENT

Nội thất của Maserati Grecale PrimaSerie có nhiều chi tiết trang trí bằng sợi carbon 3D, tựa đầu được khâu huy hiệu PrimaSerie, ghế bọc da màu đen.

Chi tiết Maserati Grecale – SUV thể thao cạnh tranh với Porsche Macan - ảnh 18

ADVERTISEMENT

Phiên bản đặc biệt này còn được bổ sung gói Premium Plus, với tính năng sưởi trên vô lăng và hàng ghế sau, hàng ghế trước có tính năng làm mát, hệ thống âm thanh 21 loa của Sonus.

Chi tiết Maserati Grecale – SUV thể thao cạnh tranh với Porsche Macan - ảnh 19 ADVERTISEMENT

Ngoài ra, phiên bản này còn có chân ga, chân phanh bằng thép không gỉ. Những tiện nghi bổ sung khác bao gồm sạc không dây, màn hình hiển thị kính lái HUD và ổ cắm sau cốp.

Chi tiết Maserati Grecale – SUV thể thao cạnh tranh với Porsche Macan - ảnh 20

Biến thể thứ 2 của Grecale PrimaSerie được phát triển từ Grecale Modena. Phiên bản này có những tùy chọn mở rộng hơn, được trang bị động cơ 4 xy-lanh hybrid, công suất 325 mã lực. Biến thể này có tùy chọn màu sơn Bianco Asto (trắng), Blu Nobile (xanh dương) và Grigio Cangiante (bạc mờ).

Chi tiết Maserati Grecale – SUV thể thao cạnh tranh với Porsche Macan - ảnh 21 ADVERTISEMENT

Biến thể PrimaSerie thứ 2 có mâm xe 21 inch "Pegaso" với kẹp phanh màu đỏ bên trong. Các mẫu xe màu trắng sẽ có nội thất màu đỏ, đường chỉ khâu màu xám và trang trí màu đen piano. Trong khi đó, các mẫu xe ngoại thất Blu Nobile sẽ có nội thất màu trắng, chỉ khâu màu xám và trang trí màu đen piano.

Chi tiết Maserati Grecale – SUV thể thao cạnh tranh với Porsche Macan - ảnh 22

ADVERTISEMENT

Cả 3 tùy chọn dựa trên phiên bản Modena đều có gói Premium Plus. Điểm khác biệt so với biến thể Grecale PrimaSerie đầu tiên là xe không có tính năng đóng mở cốp rảnh tay.

Chi tiết Maserati Grecale – SUV thể thao cạnh tranh với Porsche Macan - ảnh 23 ADVERTISEMENT

Maserati vẫn chưa công bố giá bán của phiên bản Grecale PrimaSerie. Việc đặt hàng mẫu xe này sẽ bắt đầu vào mùa thu năm nay.

Maserati Grecale - ‘Tiểu Levante’ chính thức ra mắt, sẽ sớm là xe Maserati bán chạy nhất Maserati Grecale gần như chắc chắn 100% sẽ là mẫu xe best-seller của thương hiệu Italia trong một thời gian dài nữa Dòng SUV thứ 2 trong đội hình Maserati sau Levante với tên gọi chính thức Grecale đã chào sân trong ngày hôm qua. Một trong những...

Chia sẻ
Xe