Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Chỗ đỗ xe hơn nửa triệu USD gây sửng sốt vì giá cao hơn ngôi nhà

Đời sống 04/05/2024 - 07:56

Giá nhà hay chỗ gửi xe ở mức cao vốn không còn xa lạ ở Hà Lan nhưng việc một chỗ đỗ xe được rao bán gần nửa triệu euro - cao hơn cả giá nhà trung bình - đang gây kinh ngạc.

Chỗ đỗ xe hơn nửa triệu USD gây sửng sốt vì giá cao hơn ngôi nhà - ảnh 1

Chỗ đậu xe nằm ở PC Hooftstraat được rao bán với giá 495.000 euro và cho thuê 750 euro một tháng. Ảnh: FUNDA.NL.

Tọa lạc tại PC Hooftstraat, cạnh công viên Vondelpark nổi tiếng của Amsterdam, chỗ đỗ xe trong nhà được quảng cáo với giá 495.000 euro (533.000 USD) trên trang web bất động sản Hà Lan Funda.nl, theo AFP.

Quảng cáo viết: “Chúng tôi đang bán/cho thuê một chỗ đậu xe trên phố mua sắm nổi tiếng và độc quyền nhất ở Hà Lan”.

Chỗ đỗ xe cũng gần các điểm tham quan lớn như Bảo tàng Van Gogh và Rijksmuseum.

Đài truyền hình Hà Lan RTL Nieuws, nơi đầu tiên đưa tin về việc này, đã gọi đây là “chỗ đỗ xe đắt nhất ở Hà Lan”.

RTL Nieuws nói rằng hàng trăm chỗ đậu xe đã được rao bán ở Hà Lan “nhưng mức giá này gây sửng sốt”.

Theo quảng cáo, không gian rộng 18 m2 khép kín của chỗ đỗ xe này “rất phù hợp cho những chiếc xe lớn” và “có đủ không gian cho tài xế và hành khách bước ra ngoài”.

Chỗ đậu xe cũng có thể được thuê với giá 750 euro/tháng.

Ông Jeel Heule, đại lý bất động sản bán chỗ đỗ xe, nói với RTL rằng ông không đồng tình với những người cho rằng giá quá cao do thiếu chỗ đậu xe khác.

Ông Heule nói: “Đối với người dân… ở khu vực này, việc mua một chỗ đậu xe là một giải pháp”.

Theo một nghiên cứu gần đây, Hà Lan, một trong những quốc gia đông dân nhất châu Âu với 17,8 triệu người, đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nhà ở trầm trọng với khoảng 390.000 ngôi nhà.

Giá nhà trung bình ở Hà Lan là 430.000 euro vào năm 2023 và những người có mức lương trung bình đang không có chỗ trong thị trường nhà ở Amsterdam.

Nên đầu tư tiền vào đâu?

Trong hơn 200 năm qua, mặc dù trải qua nhiều thăng trầm, thị trường chứng khoán vẫn là nơi tốt nhất để các nhà đầu tư dài hạn xây dựng sự sung túc. Nhưng để thành công trong mảng này, cần hiểu rõ các quy luật của thị trường, hiểu các mùa hoạt động của nó. Câu hỏi lớn nhất về tài chính trong tâm trí tất cả chúng ta ngày nay là gì? Theo kinh nghiệm của tác giả Anthony Robbins trong cuốn Đầu tư thông minh, chúng ta đều đang tìm kiếm câu trả lời cho cùng một vấn đề: “Tôi nên đặt tiền của mình vào đâu?”.