Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chủ nhân bức ảnh bị ghép vụ "tiếp viên vận chuyển ma túy" là ai?

Giới trẻ 20/03/2023 - 18:17

Hình ảnh cá nhân bị gán ghép vào vụ 4 nữ tiếp viên vận chuyển ma túy từ Pháp về Việt Nam, chủ nhân bức ảnh bức xúc lên tiếng đính chính.

Theo thông tin từ VietNamNet, vào sáng 16/3 khi phi hành đoàn vừa về đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, trên chuyến bay số hiệu VN 10 từ sân bay Paris Charles de Gaulle (Pháp) về sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Lực lượng Hải quan sân bay phối hợp cùng các cơ quan chức năng khác tiến hành các biện pháp nghiệp vụ một cách kỹ lưỡng và phát hiện hơn 11kg ma túy trong hành lý của 4 nữ tiếp viên hàng không.

Trong số ma túy trên được cất giấu tinh vi trong các hộp kem đánh răng với hơn 8kg thuốc lắc và hơn 3kg ketamine (ma túy khay, loại đắt tiền nhất), cocain.

Chủ nhân bức ảnh bị ghép vụ 'tiếp viên vận chuyển ma túy' là ai? - ảnh 1
Lực lượng hải quan kiểm tra số lượng lớn ma túy 

Qua làm việc, danh tính 4 tiếp viên vận chuyển số ma túy trên được xác định gồm: Nguyễn Thanh Thủy (tiếp viên trưởng), Đặng Phương Vân, Trần Thị Thu Ngân và Võ Tú Quỳnh.

Ngay sau sự việc được phản ánh, trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt bài đăng liên quan đến vụ việc. Ngay lập tức, không ít dân mạng tò mò về danh tính, hình ảnh cá nhân, thậm chí truy tìm Facebook của các tiếp viên trong vụ việc.

Như đã đưa tin, lợi dụng điều này, nhiều đối tượng tìm cách giăng bẫy người dùng bằng các đường link giả mạo tài khoản Facebook của các nữ tiếp viên hàng không kể trên. 

Thậm chí, nhiều bình luận còn chèn thêm hình ảnh các cô gái mặc trang phục ngành hàng không, hoặc ảnh nóng làm mờ mặt để dẫn dụ những người tò mò.

Chủ nhân bức ảnh bị ghép vụ 'tiếp viên vận chuyển ma túy' là ai? - ảnh 2
Ảnh nóng của một cô gái được gắn kèm link Facebook giả mạo một nữ tiếp viên 

Trước tình trạng trên, trao đổi với Dân Trí, Nguyễn Bảo Châu (26 tuổi, Hà Nội) - chủ nhân của bức ảnh đã lên tiếng về việc bị đánh cắp hình ảnh cá nhân gán ghép vụ việc này.

Cụ thể, trên nhiều nền tảng mạng xã hội đồng loạt đăng tải hình ảnh của Bảo Châu, cho rằng cô là Đ.P.V. (27 tuổi) - một trong 4 tiếp viên hàng không đang bị tạm giữ.

Tuy nhiên, Bảo Châu cho biết, từng làm việc tại bộ phận phục vụ mặt đất của một hãng hàng không, nhưng hiện đã nghỉ việc. Những hình ảnh bị lấy cắp và đăng tải lên mạng xã hội được chụp từ năm 2020, thời điểm cô bị mất tài khoản Facebook cá nhân.

"Tôi vừa lấy lại Facebook khoảng một tuần nay, không quá quan tâm việc hình ảnh bị đăng tải nhằm mục đích câu view, câu like, bởi đây không phải lần đầu tiên tôi rơi vào hoàn cảnh này", Bảo Châu kể.

Chủ nhân bức ảnh bị ghép vụ 'tiếp viên vận chuyển ma túy' là ai? - ảnh 3
Chủ nhân bức ảnh trên là Bảo Châu đã phải lên tiếng đính chính

Khi sự việc đi quá xa, nhiều người bình luận với ngôn từ khiếm nhã, Bảo Châu cảm thấy bức xúc và khó chịu. Gia đình và bạn bè cũng liên tục gọi điện, nhắn tin hỏi thăm, nên cô quyết định lên tiếng đính chính.

Theo Bảo Châu, nhiều người dễ nhầm lẫn trang phục của nhân viên mặt đất và tiếp viên hàng không. Áo dài của tiếp viên hàng không có màu xanh thiên thanh, còn của nhân viên mặt đất là màu xanh nước biển. Lúc chụp ảnh, cô chỉnh sáng nên vô tình màu áo dài khá giống với trang phục của tiếp viên hàng không.

"Nhiều người hỗ trợ tôi bằng cách bình luận, nhắn tin tới các trang Fanpage yêu cầu gỡ hình ảnh, đính chính. Tôi hy vọng người dùng mạng xã hội tỉnh táo hơn và biết cách chọn lọc thông tin", Bảo Châu nói. Cô gái trẻ hiện vẫn đi chơi, du lịch cùng gia đình, cuộc sống không bị ảnh hưởng.

Chủ nhân bức ảnh bị ghép vụ 'tiếp viên vận chuyển ma túy' là ai? - ảnh 4
Bảo Châu bị nhầm lẫn vì trước đó cô cũng từng làm việc tại bộ phận phục vụ mặt đất 

Về phía vụ việc, hiện phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC04) – Công an TP.HCM đang tạm giữ hình sự 4 nữ tiếp viên để lấy lời khai, điều tra vụ việc. Đồng thời, tiến hành xác định người nhận số hàng trên tại Việt Nam để truy bắt.

Theo Cục Hải quan TP.HCM, từ đầu năm 2023 đến nay, tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện 44 vụ việc vi phạm về lĩnh vực hải quan, trong đó có 8 vụ bắt giữ vi phạm về ma tuý, với tang vật khoảng 15kg ma tuý đá.

"Vụ việc phát hiện 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines mang hơn 11kg nhập cảnh về nước là nằm trong tầm kiểm soát, chú ý của lực lượng Hải quan”, đại diện Cục Hải quan TP.HCM cho biết.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet