Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Chủ nhân giọng đọc “đi vào lòng người” trong lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đời sống 07/05/2024 - 19:55

Ngồi trên khán đài, nhìn cơn mưa lớn bất ngờ đổ xuống, chị Thu xúc động khi nghĩ đến thế hệ cha ông đã vất vả chiến đấu, vì thế mà giọng đọc cũng giàu cảm xúc hơn.

Chiến thắng Điện Biên Phủ, mãi mãi là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Là một trong những trang sử bằng vàng, niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.

Chiến thắng Điện Biên Phủ, lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu đã thổi bùng ngọn lửa đấu tranh giải phóng dân tộc, mở đầu cho sự tan rã không thể cứu vãn của chủ nghĩa thực dân cũ trên phạm vi toàn thế giới. Hào khí Điện Biên Phủ luôn đồng hành cùng dân tộc ta trên con đường đi tới tương lai”, giọng đọc hào sảng, giàu cảm xúc vừa thể hiện được khí thế uy nghi, hào hùng nhưng không kém phần xúc động vang lên trong Lễ diễu binh, diễu hành chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sáng 7/5 đã khiến cho bao trái tim thổn thức.

Nhiều khán giả theo dõi nhận xét, giọng đọc nữ nói trên khiến người nghe “như được sống lại thời oanh liệt”.

Chủ nhân giọng đọc “đi vào lòng người” trong lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 1

Thiếu tá Trần Thị Kim Thu (phía trong ảnh) là 1 trong 6 giọng đọc thuyết minh của buổi Lễ diễu binh, diễu hành hôm nay.

Chủ nhân giọng đọc “đi vào lòng người” trong lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 2

Thiếu tá Kim Thu hiện hiện đang công tác tại Phòng chuyên môn âm nhạc, Đoàn Nghi lễ Quân đội, Bộ Tổng tham mưu.

Đọc cảm xúc hơn khi nghĩ đến thế hệ cha ông

Chủ nhân của giọng đọc nữ này là Thiếu tá Trần Thị Kim Thu (sinh năm 1984), hiện đang công tác tại Phòng chuyên môn âm nhạc, Đoàn Nghi lễ Quân đội, Bộ Tổng tham mưu. Thiếu tá Kim Thu thường xuyên đảm nhận vai trò làm MC trong các chương trình của đơn vị và Bộ Tổng tham mưu.

Chị Thu tâm sự, Lễ diễu binh, diễu hành đã kết thúc vài tiếng nhưng cảm xúc của chị và những người đồng nghiệp vẫn lâng lâng, chưa thoát ra được khỏi niềm vui, niềm tự hào khó tả. Chị cũng rất hạnh phúc khi nhận được nhiều lời khen, tình cảm của mọi người dành cho mình.

Trải qua vòng sơ tuyển với khoảng hơn 30 người tham gia, chị Thu cùng 5 đồng nghiệp khác được lựa chọn để nhận nhiệm vụ đọc thuyết minh cho Lễ diễu binh, diễu hành chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Chủ nhân giọng đọc “đi vào lòng người” trong lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 3

Chị Thu vô cùng xúc động, tự hào khi được góp phần vào thành công của Lễ kỷ niệm chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Chủ nhân giọng đọc “đi vào lòng người” trong lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 4

Chị Thu thường xuyên đảm nhận vai trò MC tại đơn vị và Bộ Tổng tham mưu.

Từ ngày 1/4, chị và mọi người bắt đầu tập luyện, mỗi ngày khoảng 2 buổi sáng, chiều, mỗi buổi 1 tiếng. Đến ngày 24/4, chị cùng 5 MC di chuyển từ Hà Nội lên TP Điện Biên. Mỗi ngày ngoài thời gian tổng duyệt, chị cùng các MC khác vẫn tập luyện hăng say tại nơi ở.

Lần đầu tiên tham gia đọc thuyết minh cho một sự kiện lớn mang tầm cỡ quốc gia, chị Thu không tránh khỏi sự lo lắng. ''Tôi sợ xảy ra sơ suất. Đọc thuyết minh cho sự kiện đặc biệt này đòi hỏi mình phải toàn tâm toàn ý, lỡ sai một câu cũng không được.

Chủ nhân giọng đọc “đi vào lòng người” trong lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 5

Chị Thu hăng say tập luyện hơn 1 tháng trước Lễ diễu binh, diễu hành diễn ra sáng nay.

Chủ nhân giọng đọc “đi vào lòng người” trong lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 6

Dàn MC của Lễ diễu binh, diễu hành chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Sáng nay trời bất ngờ đổ cơn mưa lớn, ngồi bên trên nhìn xuống dưới, thấy đồng đội của mình ướt đẫm, tôi nghĩa đến thế hệ cha ông, 56 ngày đêm 'khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt', vất vả hơn rất nhiều. Tôi xúc động và tự hào nên đọc thuyết minh giàu cảm xúc hơn.

Ngoài ra được sống trong không khí hào hùng của buổi lễ, chúng tôi đều đọc tự tin hơn lúc tập và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao'', Thiếu tá Kim Thu bộc bạch.

Chị Thu chia sẻ thêm, không khí ở Điện Biên vẫn đang rất tuyệt vời, thời tiết đẹp và mát mẻ. Sáng 8/5, chị Thu sẽ kết thúc chuyến công tác, trở về Hà Nội.

Ảnh: NVCC