Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Chuyện gì vừa xảy ra với Sony

Công nghệ 07/05/2024 - 08:39

Sony đã phải chính thức gỡ bỏ yêu cầu kết nối PSN (PlayStation Network) của Helldivers 2 trước làn sóng phản đổi của game thủ.

Chuyện gì vừa xảy ra với Sony - ảnh 1

Helldivers 2 đang là một trong những game được yêu thích nhất trên Steam thời gian gần đây. Ảnh: ArrowHead.

Cuối tuần qua, tựa game Helldivers 2 đã nhận phải làn sóng chỉ trích dữ dội đến từ cộng đồng game thủ do một quyết định sai lầm đến từ nhà phát hành Sony PlayStation.

Cụ thể, hãng này đã buộc người chơi Helldivers 2 trên PC phải liên kết tài khoản Steam với PSN (PlayStation Network). Điều này khiến game thủ tại gần 177 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Việt Nam, mất khả năng tiếp cận game do không được PSN hỗ trợ.

Tới 6/5, Sony PlayStation chính thức thông báo họ đã ghi nhận phải hồi từ game thủ. Theo đó bản cập nhật của Helldivers 2 yêu cầu phải liên kết Steam vói PSN sẽ bị hủy bỏ, game thủ PC có thể chơi game mà không cần liên kết với tài khoản bên ngoài.

Chuyện gì vừa xảy ra với Sony - ảnh 2

Tính tới thời điểm hiện tại, tựa game đã phải nhận tới hơn 118.000 lượt đánh giá tiêu cực trên Steam. Ảnh: Steam.

“Người hâm mộ Helldivers – chúng tôi đã nghe phản hồi của bạn về bản cập nhật liên kết tài khoản Helldivers 2. Bản cập nhật ngày 6/5 yêu cầu liên kết tài khoản Steam và PlayStation Network sẽ không được tiếp tục”, công ty cho biết trên X.

Sau thông báo của Sony yêu cầu người chơi liên kết tài khoản Steam và PSN, Helldivers 2 đã nhận phải hàng loạt chỉ trích đến từ người chơi. Trong chưa đầy 24 giờ, tựa game nhận hơn 63.000 lượt đánh giá tiêu cực trên nền tảng Steam

Theo SteamDB, trò chơi đã bị xóa khỏi tất cả quốc gia không có quyền truy cập PSN, tức tổng cộng hơn 177 quốc gia và vùng lãnh thổ, dẫn đến việc Giám đốc Điều hành Arrowhead Johan Pilestedt (hãng phát triển Helldivers 2) phải đưa ra lời xin lỗi.

Đầu năm nay, Chủ Tịch Sony Hiroki Totoki hứa sẽ thu hẹp khoảng thời gian phát hành game giữa PlayStation 5 và PC trong nỗ lực tăng tỷ suất lợi nhuận. Helldivers 2 là ví dụ đầu tiên của cho thấy Sony làm được điều đó, phát hành trên cả PSN và PC vào cùng ngày 8/2.

Helldivers 2 được cho sẽ yêu cầu liên kết PSN ngay từ ngày ra mắt, nhưng Sony đã trì hoãn kế hoạch này do hạn chế về mạng. Các tựa game nhiều người chơi khác bao gồm Ghost of Tsushima cũng được cho là yêu cầu tài khoản PSN, nhưng không rõ liệu Sony có giữ lại quyết định này hay không, khi áp lực từ cộng đồng người chơi đang rất lớn.

Cuốn sách phơi bày mặt tối của Facebook

"Broken Code" của Jeff Horwitz dựa trên hơn 25.000 trang tài liệu nội bộ, tiết lộ những tranh cãi, xung đột bên trong Facebook cùng tác động khôn lường của nó đến nhân loại. Tác giả tập trung vào những biến động dữ dội của mạng xã hội lớn nhất hành tinh trong những năm gần đây.