Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu bị hack mất 500 triệu đồng trong tài khoản như thế nào?

Giới trẻ 30/03/2024 - 10:44

Nhiều lần khuyến nghị người dân bảo mật thông tin nhưng TS Nguyễn Trí Hiếu – một chuyên gia tài chính - ngân hàng cũng bị hack mất gần 500 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu bị hack mất 500 triệu đồng trong tài khoản như thế nào? - ảnh 1

Chuyên gia tài chính- ngân hàng Nguyễn Trí Hiếu

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động ngày 29-3, TS Nguyễn Trí Hiếu cho biết cách đây vài tháng, ông đến ngân hàng N. giao dịch thì ngã ngửa khi biết 500 triệu đồng trong tài khoản của mình chỉ còn 50.000 đồng.

Qua rà soát hệ thống, ngân hàng N. cho ông biết đối tượng lừa đảo sử dụng Internet banking, cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân mạo danh ông, hai lần yêu cầu ngân hàng cấp mật khẩu mới.

Kết quả, ngân hàng N. gửi tin nhắn là mã OTP vào số điện thoại ông Hiếu nhưng thực tế một người khác có số điện thoại trùng khớp với số điện thoại ông Hiếu lại nhận được mã OTP. Còn điện thoại của ông Hiếu thì không nhận được tin nhắn mã OTP.

Sau khi có được mã OTP, đối tượng lừa đảo đã đổi lại mật khẩu tài khoản ngân hàng và nhanh chóng thực hiện rút tiền.

"Tôi đã làm đơn kêu cứu cơ quan công an nhưng đến nay chưa có kết quả. Có thể, trong thời gian tới, tôi sẽ khởi kiện ngân hàng N. để tòa án ra phán quyết hoàn trả tiền" - ông Hiếu nói.

Điều mà ông Hiếu đặt ra là lỗ hổng về bảo mật thông tin, nhất là việc đối tượng lừa đảo có thể đã xâm nhập vào hệ thống để đánh cắp tin nhắn ngân hàng gửi cho chủ tài khoản.

Ngân hàng Nhà nước có thể đã biết được những thủ đoạn đánh cắp tiền trong tài khoản nên mới ra quy định từ ngày 1-7 người dân giao dịch chuyển khoản phải xác thực bằng vân tay và khuôn mặt.

Theo Người Lao Động