Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền

Công nghệ 18/04/2024 - 20:43

Cảm giác được sống trong không gian mà mình yêu thích quả thật là một điều tuyệt vời mà không phải ai cũng có.

Yami, một cô gái đến từ Quảng Đông lựa chọn cuộc sống độc thân. Đối với cô, không có gì hạnh phúc hơn việc được ngồi trong một ngôi nhà được trang hoàng lộng lẫy, xem phim, nghe nhạc và chơi game sau giờ làm việc hoặc nghỉ ngơi.

Để có được không gian sống như ý, cô đã bỏ ra 300.000 tệ (tương đương hơn 1 tỷ đồng) để trang trí không gian sống của mình. Chia sẻ của cô được vô số cư dân mạng yêu thích và săn đón bởi 3 năm sau, ngôi nhà cô ở vẫn rực rỡ như mới. Rất nhiều cư dân mạng để lại bình luận như: "Đây là ngôi nhà tình yêu trong mơ của tôi", "Ra khỏi nhà tôi nhanh lên!", "Tôi có thể sống một mình mãi mãi trong ngôi nhà như thế này",...

Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 1 Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 2

Những chiếc thảm họa tiết xinh xắn hay những chiếc gối ôm sofa màu sắc rực rỡ sẽ giúp không gian sống của bạn thêm tươi sáng.

Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 3 Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 4
Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 5 Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 6

Gợi ý một vài địa chỉ mua thảm trang trí trên sàn TMĐT Shoppe: Shop Mien's Trendy Household: Khoảng giá 285.000 - 999.000 đồng đủ kích thước; Shop MENG NI: Khoảng giá 100.000 - 144.000 đồng.

Đối với Yami, việc có thể chia sẻ lối sống tươi đẹp và những trải nghiệm chữa lành với mọi người cũng tạo nên sự ấm áp cho cuộc sống độc thân của cô. Từ trải nghiệm của bản thân, Yami cho biết không gian sống thực sự là một nơi chữa lành tốt nhất mà mỗi người nên có. Hãy xem Yami đã làm những gì để biến không gian của mình thành tổ ấm mà bao người mơ ước.

Giám đốc thiết kế thích vẽ, chơi game trang trí ngôi nhà đầy màu sắc

Trên các nền tảng xã hội, Yami để phần giới thiệu của mình là "Giám đốc thiết kế thích vẽ và chơi game". Dù làm trong ngành thiết kế đã nhiều năm, Yami cho biết mình thuộc cung Xử Nữ nhưng thực ra cô khá lười biếng trong cuộc sống.

Công việc của cô bận rộn đến mức tóc rụng rất nhiều. Sau khi tan sở, cô chỉ muốn trở thành một kẻ "vô tri". Vì vậy, khi mua nhà và trang trí, quan điểm của cô là phải đơn giản, tiết kiệm thời gian, không phải lo lắng nhiều và tốt nhất là có thể dọn vào ở ngay.

Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 7 Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 8

Những chiếc cốc trang trí hoặc những chiếc rèm thưa sẽ giúp ngôi nhà bạn thêm bắt mắt.

Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 9 Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 10

Gợi ý một số địa chỉ mua cốc trang trí: Pun Home Kitchen, arkansas133.vn, alittleLeaf, Miyia.vn,... giá khoảng 30.000 - 145.000 đồng

Nhưng thực tế làm cô vỡ mộng, khi đi xem nhà, Yami vẫn không thể tìm được ngôi nhà nào ưng ý. Khi tìm được một căn nhà cô không thích lắm về cách bố trí nhưng được giảm hàng chục nghìn tệ, nên cô đã mua ngay.

Ngôi nhà tuy cũ nhưng cách trang trí bên trong khá đơn giản, điều này khiến ước mơ lười biếng ban đầu của cô chấm dứt. Nhưng xét về mặt chuyên môn thì cô lại được dịp thể hiện tài năng. Cô đã khởi động hành trình trang trí nhà cửa của mình.

Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 11 Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 12

Khi xem xét kết cấu ngôi nhà, là một nhà thiết kế, cô không muốn giới hạn ở một phong cách cố định. Cô cố gắng tạo ra trải nghiệm pha trộn giữa phong cách retro và sự sang trọng nhẹ nhàng. Vì vậy, nhìn vào ngôi nhà của Yami, bạn không chỉ nhìn thấy rất nhiều tông màu và đồ nội thất cổ điển mà còn có nhiều đồ nội thất mềm mại cùng họa tiết nhẹ nhàng, sang trọng. Điều này cần đến một tư duy tinh tế, nếu không chúng có thể mâu thuẫn khiến ngôi nhà trở nên rối mắt.

Bạn có thể nhìn thấy màu sắc nội thất trong nhà của Yami rất phong phú, chẳng hạn như xanh dương, xanh lá cây, cam, đen, màu gỗ,... Tổng cộng phải đến gần 10 gam màu có vẻ đối lập với nhau. Sự kết hợp khéo léo không khiến chúng lộn xộn mà còn rất bắt mắt, thực ra đối với những người sống độc thân, việc lựa chọn gam màu sáng, rực rỡ có thể giúp tâm trạng vui vẻ hơn thay vì những gam màu đơn sắc như đen, trắng hay xám.

Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 13 Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 14

Sau khi cải tạo xong, cô đăng ảnh ngôi nhà lên mạng. Không nghĩ rằng cô được cư dân mạng bình chọn là Chủ nhà xuất sắc của năm với gần 100.000 người theo dõi.

Phòng bán mở trong nhà kết hợp họa tiết cổ điển và sang trọng, nhẹ nhàng

Diện tích ngôi nhà của Yami là 119m2 nhưng cách bố trí ban đầu của ngôi nhà không tốt. Xét thấy chỉ có một mình sinh sống, cô đã phá bỏ bức tường ngăn giữa phòng khách và phòng ngủ, đồng thời thay bức tường kín bằng cửa trượt. Điều này không không chỉ khiến không gian trông rộng rãi mà còn thoáng đãng hơn.

Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 15 Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 16

Khi gia đình hoặc bạn bè thỉnh thoảng đến thăm nhà, cửa kính cũng có thể ngăn các không gian khác nhau nhưng không quá cách biệt, điều này giúp tăng sự tương tác giữa mọi người. Sofa trong phòng khách sử dụng màu xanh lam mang phong cách cổ điển, kết hợp với rèm họa tiết nhung cùng đồ nội thất mềm mại để tạo bầu không khí gia đình thoải mái, ấm cúng mà không phá hỏng kết cấu tổng thể.

Có rất nhiều cây xanh được đặt hợp lý ở ban công. Đối với một ngôi nhà, cây xanh luôn là vật trang trí tốt nhất. Chúng không chỉ giúp con người cảm thấy tràn đầy sức sống mà còn thanh lọc không khí, giảm mỏi mắt. Chúng thực sự là một liều thuốc chữa lành trong nhà.

Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 17 Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 18

Gợi ý món đồ bạn có thể mua: Cây xanh là liều thuốc giảm căng thẳng, bạn nên sắm một vài chậu cây xanh để trong nhà.

Để thuận tiện cho những điều chỉnh sau này, Yami không làm quá nhiều đồ nội thất theo yêu cầu. thậm chí trần giả cô cũng không làm. Cô hoàn toàn sử dụng đồ nội thất mềm mại để tạo sự nhẹ nhàng.

Cô cũng không quên những bức tranh phong cách châu Âu với khung vàng và một số chi tiết bằng đồng để tạo không khí cổ điển một cách toàn diện. Khi dùng bữa tại không gian này cùng bộ đồ ăn tinh xảo, nơi này không kém gì một nhà hàng cao cấp. Khu bếp phía sau bàn ăn còn được ngăn bằng cửa trượt khung kính đen, có thể cản khói dầu, mùi đồ ăn mà không ảnh hưởng tới tầm nhìn.

Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 19 Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 20

Diện tích bếp là 5,4m2, kết cấu tổng thể hình chữ L, sắp xếp luân chuyển từ trái sang phải, rất thuận tiện khi sử dụng. Tông màu chủ đạo ở bếp là màu gỗ sáng và trắng giúp cho không gian tươi mới, tự nhiên. Thiết kế tủ đựng đồ kín và kệ mở giúp căn bếp thuận tiện hơn khi sử dụng.

Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 21 Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 22

Phòng làm việc là không gian yêu thích của Yami, tích hợp nhiều chức năng như giải trí, làm việc, thể thao và âm nhạc. Cách bài trí cũng khiến rất nhiều người ghen tị. Toàn bộ không gian khu vực này là màu gỗ mang lại cảm giác thư giãn trọn vẹn. Một bên tường là tủ sách lớn rộng 2,5m, có thể đựng sách, tượng nhỏ. Bàn làm việc lớn dài 1,8m thuận tiện cho việc sử dụng cùng lúc laptop và máy tính cây.

Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 23 Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 24 Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 25

Yami chia sẻ rằng mỗi lần về nhà, cô đóng cửa phòng làm việc, bật nhạc và đốt trầm hương yêu thích. Cô dường như quên đi mọi ồn ào của thế giới ngoài kia, tâm hồn trở nên yên bình.

Phòng ngủ màu sắc phong phú

Vì Yami sống một mình nên hầu hết thời gian để cải thiện việc tận dụng không gian. Cô mở rộng phòng ngủ thứ 2 và phòng tắm thứ 2 trước đây thành phòng ngủ chính. Phòng ngủ chính có diện tích 15m2, Yami chọn tường màu xanh đậm để tăng sự yên tĩnh cho giấc ngủ. Tủ đầu giường một cao một thấp, một màu tối và một màu sáng giúp không gian tổng thể trở nên nhiều lớp hơn.

Chiếc tủ làm bằng acrylic không chỉ đẹp mà còn trưng bày được nhiều thứ. Khi đèn ngủ mặt trăng bật sáng, không gian trở nên ấm cúng.

Một chiếc tủ màu đen cao được đặt cuối giường, có thể dựng nhiều đồ lặt vặt trong nhà. Bức tranh to chủ đề những chú chím phía trên tủ cũng hòa mình với những chậu cây xanh tươi ở bên phải mang lại sức sống cho phòng ngủ.

Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 26 Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 27 Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 28

Vì yêu thích tông màu phong phú nên Yami đã tạo ra một phòng ngủ thứ 2 mang phong cách retro hoài cổ. Chiếc đèn bông hoa cổ điển và cao cấp mang lại cảm giác tinh tế; chiếc giường nhung màu xanh đậm dường như đưa cô về với những thước phim từ xa xưa.

Ở góc giường, ánh sáng mờ nhẹ của ngọn đèn hoa xanh chiếu lên những bức tranh đầy chất truyện, tạo nên khung cảnh như phiên bản điện ảnh.

Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 29 Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 30 Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 31

Diện tích phòng tắm tuy không lớn nhưng bài trí đơn giản, trang nhã. Sự kết hợp của gạch nhỏ và giá treo bằng đồng ở giữa tạo nên màu sắc cổ điển đẹp mắt.

Trang trí bằng đồ thủ công

Để có được những món đồ trang trí yêu thích, đôi khi Yami còn tự tay làm một số đồ thủ công như làm nến hoặc tô tượng, lắp lego,... Dường như việc trang trí không chỉ mang lại cho Yami tên tuổi của một Home Blogger mà còn giúp cô thêm nhiều hiểu biết về thiết kế.

Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 32 Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 33 Cô gái độc thân chia sẻ về không gian sống, bạn sẽ phát hiện ra nhiều món đồ trang trí rất đáng xuống tiền - ảnh 34

Yami chia sẻ, trong tương lai cô hy vọng có thể sở hữu một ngôi nhà có vườn, trồng một số loại cây và hoa yêu thích. Sau đó, tiếp tục cảm nhận những điều may mắn nhỏ bé trong cuộc sống đời thường, làm mọi thứ trong không gian sống trở nên đáng nhớ.