Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Có một Superman khác biệt

Kinh tế 14/08/2022 - 09:36

Superman của Earth-1198 được coi là một trong những siêu nhân mạnh mẽ và khác biệt nhất trong đa vũ trụ của DC Comics. Cha nuôi của anh ta chính là Darkseid.

Cũng giống như bao Superman khác, khi quê hương Krypton đứng trước bờ vực hủy diệt, Jor-El, cha của Kal-El, đã đặt đứa con trai bé bỏng vào một con tàu vũ trụ với hy vọng thoát khỏi kiếp nạn trên.

Trưởng thành như bạo chúa, thức tỉnh như anh hùng

Sự khác biệt so với dòng vũ trụ chính là trên đường phóng tới Trái Đất, con tàu đã bị chặn và đứa trẻ được giao cho Darkseid và hắn nuôi nấng cậu như con trai của mình để trở thành chiến binh mạnh mẽ nhất của Apokolips.

Dưới sự chỉ dạy của “Bạo chúa Apokolips”, Kal-El nhanh chóng mạnh mẽ. Anh đánh bại Kalibak và trở thành nhà vô địch tại Apokolips cũng như là nhân tố quan trọng trong cuộc chiến của họ với các Tân thần của New Genesis.

Có một Superman khác biệt - ảnh 1

Kal-El của Earth-1198 được nuôi dạy bởi bạo chúa Darkseid. Ảnh: Comic.

Trong nhiệm vụ thực sự của mình, Kal-El của Earth-1198 dẫn đầu một tiểu đoàn đến hành tinh New Genesis để trồng Omega Warhead với mục đích phá hủy hoàn toàn ngôi nhà của các vị Tân thần. Khi hành tinh này chết đi, Kal-El gặp High Father, người đã tiết lộ cho anh ta sự thật về gốc gác của mình và giúp Superman đến được Trái Đất.

Tại đây, Kal-El rơi xuống nước, suýt chết đuối bởi bộ giáp nặng nề của mình và may mắn được cứu sống bởi một người phụ nữ tên là Lane. Cũng từ đó, mọi thứ trở nên rối rắm khi phát hiện ra cuộc chiến giữa Apokolips và New Genesis đã lan tới đây.

Ngay khi nhận ra kẻ địch, những Tân thần còn sống sót sau sự kiện trên hành tinh New Genesis đã làm mọi thứ để trả thù Kal-El. Mất đi vũ khí và bộ giáp của mình cộng thêm những tổn thương trước đây, siêu nhân thực sự lâm nguy khi phải đối đầu với quá nhiều Tân thần. Rất may, Big Barda đã xuất hiện kịp thời và cứu thoát Kal-El ngay trước mặt kẻ thù.

Tuy nhiên, trên hành trình đi tìm lại bộ giáp của mình, Kal-El đã bị phục kích bởi những chiến binh Trái Đất sở hữu công nghệ của Tân thần. Kết quả, chàng siêu nhân của Earth-1198 rơi vào tay của Deesad và vô tình biết được mục đích thực sự của Darkseid khi xâm lược Trái Đất.

Một lần nữa, với sự giúp đỡ của Big Barda, Kal-El thoát khỏi Deesad và quay lại Trái Đất. Nhưng mọi thứ có vẻ quá muộn khi đội quân Apokolips đã chiếm được gần hết hành tinh. Kal-El buộc phải bắt tay với các Tân thần như một nỗ lực cuối cùng để chống lại cha nuôi Darkseid.

Tuy nhiên, bạo chúa Apokolips vẫn là quá mạnh; sự hợp tác trên vẫn không tạo ra quá nhiều hiệu quả. Mãi cho tới khi Orion - một siêu anh hùng - tham chiến, họ mới miễn cưỡng cản được bước tiến của Darkseid.

Có một Superman khác biệt - ảnh 2

Superman thức tỉnh và chiến đầu chống lại Darkseid. Ảnh: DevianArt.

Trận chiến kéo dài càng lâu, phe Superman càng đuối sức dù đã có thêm sự tham gia của Scott Free hay Lightray - những siêu anh hùng mạnh mẽ khác. Darkseid tiếp tục thể hiện sự mạnh mẽ, bền bỉ của mình khi lần lượt đánh bại mọi thành viên của phe Superman.

Sau một đòn nặng từ Darkseid, Lightray bị trọng thương. Trong giây phút hiểm nghèo, anh ấy đã quyết định trao cho Superman một phần sức mạnh của mình để đánh bại Darkseid một lần và mãi mãi. Kết quả, Darkseid chết, bên phía Superman cũng gặp nhiều tổn thất nặng nề.

Nhưng tin vui là sự độc tài chuyên chế của Darkseid đã chấm dứt. Kal-El trở lại Apokolips, giải phóng tầng lớp hạ đẳng trước kia, xây dựng một thế giới mới tự do, hòa bình. Với sự giúp đỡ (cả về mặt tình cảm) của Big Barda, Kal-El đã trở thành người cai quản mới của Apokolips với những chính sách mang tính nhân văn hơn.

Sức mạnh vượt trội

Về cơ bản, Kal-El của Earth-1198 sở hữu hầu hết khả năng và sức mạnh như các phiên bản Superman khác. Về mặt sinh học, Kal-El có khả năng hấp thụ năng lượng Mặt Trời (màu vàng), bắn ra các tia Heat Vision, sở hữu siêu thính giác, siêu thị giác hay Electromagnetic Spectrum Vision (Tầm nhìn quang phổ điện từ), X-ray Vision (Tầm nhìn X-ray), Microscopic Vision (khả năng quan sát được các vật siêu nhỏ ở cấp độ nguyên tử)...

Bên cạnh đó, các khả năng đặc biệt khác như bay lượn, tốc độ, sức mạnh, độ bền bỉ hay sức chịu đựng cao đều được Kal-El của Earth-1198 rèn luyện, nâng cao và áp dụng hiệu quả trong thực chiến.

Được nuôi dạy bởi bạo chúa Darkseid, Kal-El của Earth-1198 là một trong những Superman thiện chiến nhất đa vũ trụ DC. Khả năng chiến đấu tay đôi, sử dụng vũ khí hay kỹ thuật đều được đào tạo kỹ lưỡng.

Ngoài ra, Kal-El nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ bộ giáp Apokoliptian Armor. Nó lấy năng lượng địa nhiệt từ trung tâm của Apokolips, thúc đẩy hiệu quả sự trao đổi chất Kryptonian của Kal-El, giúp anh ta nâng cao khả năng của mình lên nhiều lần.

Dù được Darkseid nuôi nấng từ bé để trở thành một cỗ máy chiến tranh, Kal-El của Earth-1198 vẫn là một trong những Superman vĩ đại của đa vũ trụ DC. Anh ấy không chỉ bảo vệ được Trái Đất, kết thúc trận chiến dai dẳng giữa New Genesis và Apokolips mà còn tiêu diệt hoàn toàn bạo chúa Darkseid.