Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Sức khoẻ 26/04/2024 - 19:31

Các hạt melanin trong tóc hình thành nên tóc đen cần phải được cấu tạo từ protein chất lượng cao, nhiều khoáng chất và nhiều vitamin. Ngoài ra, trong y học cổ truyền, người ta tin rằng tóc của một người tốt hay xấu đều có mối quan hệ nhất định với sức khỏe thận và tuổi thọ.

Khí và huyết là nguồn gốc của sự sống con người, người có đủ khí và huyết thường sống lâu hơn. Hơn nữa, người ta nhận thấy rằng lông trên cơ thể của người già sống lâu rất dày, vì vậy người ta tin rằng những người có lông trên cơ thể dày thường sống lâu hơn.

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì? - ảnh 1

Vậy, tóc dày có thực sự là biểu tượng của tuổi thọ?

Nếu khí và huyết đủ thì cơ thể cường tráng, thiếu khí và huyết thì toàn thân sinh ra vấn đề, không có lợi cho sức khỏe và tuổi thọ. Nghiên cứu y học hiện đại đã phát hiện ra rằng sự phát triển của tóc có mối quan hệ lớn với lượng hormone, và hormone là chất quan trọng để duy trì chức năng bình thường của cơ thể con người, còn được gọi là hormone sự sống. Tuy nhiên, không có cơ sở khoa học nào nói rằng có mối quan hệ trực tiếp giữa lông chắc khỏe và tuổi thọ, một số người bẩm sinh đã có lông ít mịn, điều này được quyết định bởi di truyền chứ không liên quan gì đến tuổi thọ.

Vì vậy, lông, tóc trên cơ thể có dày hay không có thể phản ánh tình trạng cơ thể, nhưng nó không quyết định tuổi thọ của một người. Hơn nữa, khi một người đến tuổi già, lông trên cơ thể sẽ rụng hết và các nang lông cũng biến mất. Ngoại trừ lông trên người, lông trên cơ thể những nơi khác về cơ bản đã rụng hết. Nói cách khác, những người có mái tóc dày không nhất thiết sẽ sống lâu hơn những người khác, vì vậy đừng hoảng sợ ngay cả khi bạn không có nhiều lông trên cơ thể.

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì? - ảnh 2

Vậy, điều gì quyết định tuổi thọ của con người?

Người ta nói rằng ba điểm là số mệnh, bảy điểm phụ thuộc vào sự chăm chỉ, tuổi thọ liên quan đến di truyền gia đình, và phần còn lại phụ thuộc vào sự bảo trì thường xuyên của bạn. Trong nhiều gia đình, phụ nữ sống lâu hơn, do đó, phụ nữ nói chung sống lâu hơn, và có những gia đình đàn ông sống lâu hơn, vì vậy nam giới sống lâu hơn phụ nữ. Tất nhiên, nếu bạn không có gen trường thọ thì cũng đừng sợ, chỉ cần bạn chăm sóc cơ thể thường xuyên vì trình độ y tế hiện nay cũng rất cao. Sau khi phát hiện cơ thể bị bệnh, được điều trị kịp thời, phục hồi sức khỏe càng sớm càng tốt, khám sức khỏe định kỳ hàng năm sẽ có lợi cho sức khỏe và tuổi thọ.

Ngoài ra, bất kể bạn có việc gì phải làm hay không, bạn phải dành thời gian để tiếp tục tập thể dục. Bằng cách này, chúng ta có thể tăng cường thể lực, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, tăng tốc độ trao đổi chất. Tập thể dục là một hành vi nâng cao tuổi thọ, muốn sống lâu trăm tuổi thì phải không ngừng tập luyện, dù có già đi nữa thì chân tay cũng dẻo dai hơn người khác rất nhiều.

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì? - ảnh 3

Ngoài ra, bạn nên nhìn nhận rõ ràng thể trạng của bản thân, đừng làm những việc không có lợi cho sức khỏe, có bệnh từ miệng mà ra, kiêng kỵ phù hợp và tránh những thức ăn có tính kích ứng cao cũng có lợi cho cơ thể, sức khỏe và tuổi thọ.

Nếu người nào có thể sống trường thọ thì đó phải là người có tấm lòng rộng lượng, luôn giữ tâm trạng thoải mái, vui vẻ. Thật không dễ dàng để có một thái độ sống tốt, một thái độ sống tốt không chỉ có lợi cho việc kéo dài tuổi thọ mà còn là một trợ thủ trong việc chống lại bệnh tật, nhiều điều kỳ diệu trong y học là người bệnh không bỏ cuộc và luôn lạc quan, lạc quan về tâm lý, đấy là ngọn lửa hy vọng trong trái tim. Ngoài ra, những người già sống thọ đó luôn mỉm cười mỗi ngày, bất kể họ là ai.