Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Con gái "lỡ tay" đăng vài bức ảnh, vợ chồng sao nữ nổi tiếng bị chỉ trích: Góp ý đúng hay soi mói thái quá?

Sức khoẻ 04/05/2024 - 15:21

Liệu dư luận có quá khắt khe với một cô bé 16 tuổi?

Mới đây, Lily (tên thật Hứa Thiều Ân), con gái thứ hai của MC đình đám Đài Loan (Trung Quốc) Từ Hy Đệ đã đăng bộ ảnh mới lên mạng xã hội. Trong bộ ảnh, cô bé khoe đường cong hoàn hảo với áo crop top và quần jean. Nhiều người nhận xét, cô gái 16 tuổi không chỉ thừa hưởng gen nóng bỏng của mẹ mà còn tạo có gu thời trang độc đáo của riêng mình.

Con gái
Con gái
Con gái
Con gái

Những bức ảnh gây ra tranh cãi. Một số người cho rằng trang phục của cô gái 16 tuổi quá hở hang và cô nên chú ý đến hình ảnh cũng như trách nhiệm xã hội của mình. Nhiều người còn dẫn lại quan điểm dạy con của Từ Hy Đệ để chỉ trích Thiều Ân.

Dù nổi tiếng giàu có với địa vị và thu nhập cao nhưng vợ chồng Từ Hy Đệ lại chủ trương dạy con theo kiểu nhà nghèo. Từ Hy Đệ cho các con mặc những bộ đồ bình dân. Các con của cô đều xuề xòa, đơn giản nhất có thể. Nếu không nói ra, chẳng ai nghĩ 3 bé xuất thân từ một trong những gia đình giàu có, danh giá nhất Đài Loan. Cô cho rằng, nên để trẻ ăn mặc giản dị đúng với lứa tuổi, mặt khác nữ MC không muốn con bị cuốn vào sự hào nhoáng, xa hoa từ sớm. Trong các gương mặt "hot mom", cô vẫn thường nhận được nhiều khen ngợi vì cách dạy con giản dị, trái với thế giới xa hoa của những người nổi tiếng.

"Từ Hy Đệ dạy con ăn mặc đúng lứa tuổi, như vậy đã là đúng lứa tuổi hay chưa? Mới chút tuổi đã ăn diện, không hề giống đứa trẻ 16 tuổi. Có lẽ càng lớn con bé càng quên lời dạy của mẹ mình", một người nói.

Tuy nhiên, nhiều người ủng hộ cho rằng Thiều Ân chỉ khoe gu thời trang và thái độ tự tin chứ không có gì to tát. Suy cho cùng, nhiều nữ sinh thích ra vẻ trưởng thành, điều này rất được giới trẻ ưa chuộng và cũng là lựa chọn của họ.

Trước "lời ra tiếng vào", như những lần khác, vợ chồng Tiểu S hiếm khi để tâm. Họ không bao giờ cản trở sở thích mà ủng hộ sự lựa chọn của con gái mình, cho con thể hiện cá tính và phong cách riêng. Ba con gái của Tiểu S vì vậy tự tin thể hiện bản thân và không bị ảnh hưởng bởi ý kiến của người khác.

Từ Hy Đệ từng chia sẻ trong một lần thuyết trình cho sinh viên, ngay từ lúc con còn nhỏ, cô đã cho con làm quen dần với mỹ phẩm và các phương pháp luyện tập chăm sóc giữ gìn dáng vóc. Với phụ nữ, việc gìn giữ cơ thể thon thả rất quan trọng.

Từ Hy Đệ cũng tôn trọng sở thích của con, không ép con chơi piano, vĩ cầm như nhiều gia đình khác nhưng lại yêu cầu các con kiên trì nói tiếng Anh mỗi ngày, giao lưu cùng bạn bè để nâng cao khả năng ngôn ngữ. Cô hiểu rõ, tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu, không có tiếng Anh sẽ khó hòa nhập được cuộc sống. Không chỉ chú trọng dạy con ngôn ngữ để thích nghi, có lần Từ Hy Đệ còn đưa con gái đi bán hàng trên vỉa hè để dạy con cách sinh tồn.

Nữ MC đình đám chia sẻ: "Đối với tôi, khi nghiêm khắc trong vấn đề giáo dục con cái là rất cần thiết. Nhưng khi chúng còn nhỏ càng cần hơn sự quan tâm, yêu thương và bao dung để chúng cảm nhận được sự ấm áp và tình thương yêu giữa người với người".