Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Con mèo bị ''ship ngược'' sống sót thần kỳ

Phái đẹp 30/04/2024 - 08:31

Galena, một con mèo lông ngắn 6 năm tuổi, được tìm thấy trong kho hàng Amazon một tuần sau khi trèo vào hộp các tông 90x90 (cm).

Con mèo bị ''ship ngược'' sống sót thần kỳ - ảnh 1

Mèo Galena đã nằm trong hộp các tông được vận chuyển từ Utah tới kho hàng của Amazon California. Ảnh: Carrie Clark.

Khi Carrie Clark nhận được cuộc điện thoại vào ngày 17/4 từ một bác sĩ thú y ở California thông báo rằng con mèo cưng biến mất khỏi ngôi nhà ở Lehi (bang Utah) của cô một tuần trước, đã được tìm thấy cách đó khoảng 800 km, phản ứng đầu tiên của cô là không tin nổi.

“Tôi không thể tin đó là sự thật”, Clark nói trong một cuộc phỏng vấn với New York Times vào tối 28/4.

“Tôi đã nói với vị bác sĩ thú y: Tôi nghĩ đây là một trò đùa”.

Không phải trò đùa! Hóa ra Galena, cô mèo lông ngắn 6 năm tuổi của Clark, đã lẻn vào bên trong gói hàng trả lại bằng bìa các tông kích thước 90x90 (cm) của Amazon cùng với 5 đôi bốt mũi thép. Sau đó, con mèo được vận chuyển qua hai tiểu bang đến một trong những nhà kho của công ty. Tại đó, con mèo đã được các nhân viên của Amazon phát hiện.

Clark cho biết Galena đã sống sót sau cuộc hành trình khó ngờ mà không hề có thức ăn hay nước uống.

Cô nói thêm rằng bất chấp thử thách khó tin, Galena vẫn tương đối khỏe mạnh, không gặp vấn đề gì ngoài tình trạng mất nước nhẹ. Hai yếu tố được cho là đã ít nhiều giúp ích cho Galena: Một đường nối trên hộp không được dán, cho phép oxy lưu thông và thời tiết ôn hòa giúp Galena không bị quá nóng hoặc quá lạnh.

“Con mèo có thể sống sót thực sự là một điều kỳ diệu”, Clark chia sẻ.

Cô cho rằng Galena hẳn đã vào trong chiếc hộp khi chồng cô đang đóng gói, nó nhảy vào trong khi anh đi lấy một ít băng dính để dán hộp lại.

“Galena ít khi kêu meo meo và nó thích những chiếc hộp, vì vậy nó thực sự hạnh phúc trong khoảnh khắc đó, tôi chắc chắn như vậy”, Clark nói.

Vì chiếc hộp vốn đã nặng gàn 14 kg nên Clark và chồng không nhận thấy trọng lượng tăng thêm của một con mèo “đi lậu” khi cặp đôi gửi nó qua đường bưu điện vào ngày 10/4, cô nói.

Nhưng họ nhanh chóng nhận thấy con mèo nhút nhát của mình đã mất tích cùng ngày hôm đó. Clark cho hay sau nhiều ngày tìm kiếm trong ngôi nhà và khu vực xung quanh mà không có kết quả, những tình huống xấu nhất bắt đầu xuất hiện trong đầu cô. Có phải Galena đã phóng ra ngoài mà không ai để ý? Có phải con mèo đã bắt đi? Hay nó đã gặp họa ở con sông phía sau nhà?

“Chúng tôi hoàn toàn không biết chuyện gì đã xảy ra”, Clark kể lại. “Nó thực sự là một thử thách; Tôi đã rất đau buồn”.

Và rồi cô nhận được cuộc gọi từ bác sĩ thú y ở Riverside, California. Một nhân viên của Amazon, Brandy Hunter, đã đưa Galena đến phòng khám và bác sĩ thú y đã nhận dạng con mèo thông qua microchip và liên lạc với Clark.

Hunter cho biết trên Facebook rằng cô nhận được cuộc gọi từ những đồng nghiệp làm công việc mở hộp gói hàng trả lại và tìm thấy một con mèo bên trong.

“Chúng tôi đã gặp một số điều khá điên rồ trong công việc của mình nhưng chưa bao giờ có điều gì như thế này!”, Hunter viết. Cô đã lái xe đến nhà kho để đón và chăm sóc con mèo.

Hiện phía Amazon chưa đưa ra bình luận về sự việc. Theo công ty, sau khi các sản phẩm được giao đến trung tâm trả lại hàng của Amazon, chúng sẽ được kiểm tra xem có bị hư hỏng và có dấu hiệu sử dụng hay không để xác định xem liệu chúng có thể được rao bán lại hay không.

Khi nhận được cuộc gọi, Clark và chồng nhanh chóng đặt vé máy bay tới California. Ngày hôm sau, họ đến phòng khám bác sĩ thú y và đoàn tụ với Galena.

“Khi tôi ôm Galena, nó ngừng run rẩy và biết rằng tôi đang ở bên. Đó quả là một khoảnh khắc kỳ diệu”, Clark nói.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.