Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Cư dân mạng phản ứng vì vườn thú dùng ''chó gấu trúc'' câu khách

Chuyện lạ 06/05/2024 - 17:44

Hai “con chó gấu trúc” đang khiến du khách thích thú và cũng không khỏi bối rối tại một vườn thú ở Trung Quốc kể từ khi ra mắt hôm 1/5.

Cư dân mạng phản ứng vì vườn thú dùng ''chó gấu trúc'' câu khách - ảnh 1

Theo truyền thông địa phương, đây là những con chó Chow Chow được nhuộm màu để trông giống gấu trúc. Ảnh: Weibo.

Video về hai con vật được đăng tải trực tuyến khiến cư dân mạng bối rối, một số người nhầm chúng với gấu trúc thật, trong khi những người khác đặt câu hỏi liệu “chó gấu trúc” có phải là giống chó thật hay không, theo Straits Times.

Và dù thừa nhận rằng những con vật này trông giống gấu trúc một cách kỳ lạ, một số cư dân mạng cho rằng thật kỳ lạ khi chúng lắc đầu như chó.

Theo truyền thông địa phương, đây là những con chó Chow Chow được nhuộm màu để trông giống gấu trúc.

Bảng thông tin đặt trước khu chuồng nuôi tại Vườn thú Thái Châu, tỉnh Giang Tô, nêu rõ chó gấu trúc không phải là một giống chó thực sự.

Chúng là những con chó cưng đã được chải chuốt để trông giống gấu trúc hoặc được sinh ra với kiểu lông giống gấu trúc.

Những con chó như vậy thường có lớp lông tơ màu trắng với những mảng đen xung quanh viền mắt và tai, mô phỏng đặc điểm khuôn mặt của một con gấu trúc.

Một du khách chia sẻ cô đã lái xe ngang qua sở thú hôm 3/5 và ghé vào sau khi nhìn thấy ôtô tràn ngập lối vào.

“Sau khi vào sở thú, tôi nghe nhiều người hỏi gấu trúc ở đâu. Tôi chỉ đi theo đám đông. Tôi chỉ nhận ra chúng thực sự là chó chứ không phải gấu trúc sau khi đến chuồng”, nữ du khách kể lại.

Vé vào chuồng chó gấu trúc đã bao gồm trong vé vào cổng của sở thú, giá vé cho người lớn là 20 nhân dân tệ (hơn 70.000 đồng).

Một nhân viên tại sở thú giải thích với hãng tin địa phương Jiangsu News rằng sáng kiến này nhằm thu hút nhiều du khách hơn và khiến trải nghiệm sở thú trở nên thú vị hơn.

Ông nói thêm rằng vườn thú vẫn chưa "trình làng" những con gấu trúc thật vì cơ sở này hiện quá nhỏ và không thể chứa một chuồng gấu trúc khổng lồ.

Trong khi sáng kiến này của sở thú đã giúp thu hút hàng nghìn du khách trong kỳ nghỉ lễ, một số cư dân mạng đặt câu hỏi liệu việc nhuộm chó Chow Chow phải chăng là hành động tàn nhẫn.

Vườn thú Thái Châu cho biết lông chó tương tự tóc của con người và có thể nhuộm được, không gây hại.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.