Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Cửa hàng view núi Phú Sĩ xin lỗi vì khách ''sống ảo''

Chính trị 07/05/2024 - 15:04

Cửa hàng tiện lợi Lawson sở hữu view núi Phú Sĩ, thu hút du khách đến "sống ảo". Nhiều người xả rác, hút thuốc, vi phạm luật giao thông gây ảnh hưởng đến người dân địa phương.

Cửa hàng view núi Phú Sĩ xin lỗi vì khách ''sống ảo'' - ảnh 1

Bãi đậu xe trước cửa hàng tiện lợi Lawson là nơi du khách tụ tập chụp ảnh nhiều nhất. Ảnh: @hipkr_.

Ngày 5/5, cửa hàng tiện lợi Lawson (thị trấn Fujikawaguchiko, tỉnh Yamanashi, Nhật Bản) đưa ra lời xin lỗi đến người dân địa phương và khách hàng. Trước đó, bãi đậu xe của cửa hàng này là địa điểm "sống ảo" nổi tiếng với tầm nhìn núi Phú Sĩ, thu hút đông đúc người đến chụp ảnh, từ đó làm phát sinh nhiều tình huống không đúng mực, theo IT Media.

Trên trang web chính thức của mình, đại diện cửa hàng tiện lợi Lawson viết: "Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi sâu sắc đến cư dân địa phương, khách của cửa hàng và nhiều người khác. Họ đã gặp sự bất tiện bởi 2 chi nhánh Fujikawaguchiko-ekimae và Fujikawaguchiko-Yakubamae trở thành điểm chụp ảnh nổi tiếng với view núi Phú Sĩ".

Lawson cũng cho biết sẽ cử các nhân viên từ trụ sở chính đến chi nhánh Fujikawaguchiko-ekimae để lắp đặt các biển báo bằng nhiều ngôn ngữ kể từ ngày 4/5 để hạn chế việc chụp ảnh quá nhiều của du khách.

Cửa hàng tiện lợi này cũng có kế hoạch bố trí thêm nhân viên đến chi nhánh Fujikawaguchiko-Yakubamae và hợp tác với chính quyền địa phương để duy trì môi trường sống yên bình cho cư dân.

Với dân số dưới 30.000 người, thị trấn Fujikawaguchiko không có nhiều tòa nhà cao tầng. Điều này đã khiến nơi đây trở thành điểm check-in "hot" của nhiều du khách với view núi Phú Sĩ ở phía sau.

Cửa hàng view núi Phú Sĩ xin lỗi vì khách ''sống ảo'' - ảnh 2 Cửa hàng view núi Phú Sĩ xin lỗi vì khách ''sống ảo'' - ảnh 3

Không chỉ chụp ảnh, nhiều du khách còn xả rác, tự do băng qua đường. Ảnh: @gameoverzx, @eru_0915.

Trong những năm gần đây, nhiều khách du lịch tụ tập bên kia đường, trước bãi đậu xe của cửa hàng tiện lợi Lawson để chụp ảnh.

Chưa hết, họ tự do đi bộ qua bên kia đường, xả rác, hút thuốc, bất chấp những biển báo, đèn đường xung quanh. Điều này làm tăng lo ngại về mất vệ sinh và an ninh của cư dân sinh sống trong thị trấn.

Để ngăn chặn vấn đề này, vào cuối tháng 4, chính quyền địa phương quyết định xây dựng tấm chắn màu đen để chặn tầm nhìn của du khách về ngọn núi Phú Sĩ. Công trình dự kiến hoàn thành vào giữa tháng 5.

Núi Phú sĩ là một trong những cảnh quan thiên nhiên biểu tượng nhất của Nhật Bản. Tùy thuộc vào thời tiết và góc nhìn, ngọn núi sẽ phản ánh những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của người dân nơi đây.

Trong nhiều thế kỷ, người Nhật đã tạo nên một mối liên kết tâm linh với ngọn núi. Khoảng 200.000-300.000 người leo lên Núi Phú Sĩ vào mỗi mùa hè.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch