Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cùng vui đọc sách

Chính trị 25/04/2024 - 10:16

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, Trường Tiểu học Cái Khế 1, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều vừa tổ chức chương trình Ngày hội đọc sách cho học sinh.

Với nhiều hoạt động phong phú, vui tươi, chương trình đã tạo sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho học sinh, góp thêm tình yêu với sách trong các em.

Cùng vui đọc sách - ảnh 1

Các em học sinh tham gia Ngày hội đọc sách Trường Tiểu học Cái Khế 1.

Từ sáng sớm, các giáo viên đã tập trung tại sân Trường Tiểu học Cái Khế 1 để thực hiện mô hình trưng bày sách, với 2 bàn mô hình gồm các cuốn sách được sắp xếp, trang trí đẹp và theo chủ đề, ý nghĩa. Học sinh thì tập trung trong khuôn viên sân trường, mỗi lớp được nhận một số sách, truyện để các em đọc tại chỗ. Đọc xong, các em có thể đổi sách cho nhau hoặc đến Thư viện xanh trong sân trường tìm sách đọc theo sở thích.

Ở khu vực khác của sân trường, một tốp học sinh thi vẽ tranh và tô màu. Trong khi đó, cuộc thi viết cảm nhận về sách diễn ra trong hội trường với sự tham gia của một số học sinh khối lớp 3, 4, 5…

Kết thúc sự kiện là các trò chơi vận động. Dưới sự điều khiển, hướng dẫn của thầy cô, các lớp tham gia trò chơi một cách sôi nổi, hào hứng. Tiếng cười nói, vui đùa, cổ vũ rộn ràng cả sân trường. Em Nguyễn Ngọc Như Ý, học sinh lớp 4B, phấn khởi cho biết: “Bình thường thì ai thích đọc sách sẽ đến đọc ở thư viện trên lầu hoặc thư viện trong sân trường, nhưng hôm nay ai cũng được đọc sách và tham gia các trò chơi nữa. Con và các bạn rất thích!”.

Phụ trách và thiết kế toàn bộ chương trình là thầy Lương Nhựt Duy, giáo viên phụ trách Thư viện của trường. Thầy Duy cho biết: “Trước đây tôi làm việc ở Thư viện thành phố, mới chuyển về trường được 1 năm. Do đó, tôi áp dụng những kiến thức, kinh nghiệm mà mình có được với mong muốn góp phần phát triển hoạt động của thư viện nhà trường và khuyến khích các em học sinh đọc sách, lan tỏa tình yêu sách hơn nữa".

"Trước đây, trường chỉ phối hợp với Xe thư viện lưu động của Thư viện TP Cần Thơ trong hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc. Năm nay, tôi mạnh dạn tham mưu với Ban Giám hiệu trường tổ chức ngày hội đọc sách độc lập với nhiều hoạt động mới, tạo sân chơi ý nghĩa cho học sinh và giáo viên. Được Ban giám hiệu, thầy cô và học sinh ủng hộ, chương trình đã thành công tốt đẹp. Tôi sẽ cố gắng để duy trì và phát huy chương trình này trong những năm tiếp theo”.

Trường Tiểu học Cái Khế 1 có hơn 400 học sinh/12 lớp và nhà trường đã có những nỗ lực xây dựng thư viện và phát triển văn hóa đọc cho các em.

Bên cạnh Thư viện truyền thống, năm học 2023-2024 này, nhà trường đã vận động phụ huynh, giáo viên, học sinh chung tay xây dựng Thư viện xanh trong sân trường. Tại một góc sân trường, có một nơi được xây dựng thành thư viện nhỏ với các kệ sách, cây xanh, chỗ ngồi đọc sách cho các em trong giờ ra chơi, trước khi vào học hay tan học.

Ngoài thầy cô phụ trách, các em học sinh khối lớp 4, 5 cũng được phân công phụ tiếp sắp xếp, dọn dẹp sách, truyện tại thư viện cho ngăn nắp. Sách được luân chuyển từ Thư viện truyền thống hằng tháng cũng như từ đóng góp của học sinh, phụ huynh, giáo viên.

Đặc biệt, nối dài với Thư viện xanh là Công viên học đường với thảm cỏ nhân tạo, mái che mưa nắng, bàn ghế, chỗ ngồi cho học sinh đọc sách, học bài, trò chuyện, sinh hoạt ngoại khóa… Đây cũng là công trình được thực hiện từ sự chung tay đóng góp giữa nhà trường và phụ huynh.

Với những nỗ lực đó, Trường Tiểu học Cái Khế 1 đang từng bước nâng cao hoạt động thư viện, phát triển phong trào đọc sách, góp phần cùng thành phố lan tỏa văn hóa đọc ngày càng sâu rộng.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.