Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Cuộc chiến trụ hạng Premier League kịch tính

Thế giới 14/04/2024 - 06:40

Những kết quả đáng thất vọng của nhóm cuối giúp Everton có thêm hy vọng dù vừa bị trừ điểm lần hai.

Cuộc chiến trụ hạng Premier League kịch tính - ảnh 1

Thủ môn Arijanet Muric mắc sai lầm khiến Burnley thêm khó trong cuộc đua trụ hạng.

Tối 13/4, ở vòng 33 Ngoại hạng Anh, cả Sheffield United, Burnley, Luton Town hay Forest đều có những kết quả không như ý. Trên sân nhà, Burnley "cầm vàng rồi lại để vàng rơi" trong trận hòa 1-1 trước Brighton.

Đội bóng do HLV Vincent Kompany dẫn dắt chơi trận đấu hay trước Brighton, đội được đánh giá cao hơn. Thậm chí Burnley tưởng như có trọn 3 điểm khi Josh Brownhill ghi bàn mở tỷ số ở phút 74.

Thế nhưng, sai lầm không tưởng của thủ môn Arijanet Muric 5 phút sau đó khiến đội chủ sân Turf Moor khó nuốt trôi. Từ đường chuyền về dễ dàng của đồng đội, thủ môn Burnley đỡ hụt để bóng lăn vào lưới giúp Brighton gỡ hòa.

Sai lầm tai hại của Muric khiến Burnley nuối tiếc hơn, bởi ở các trận đấu cùng giờ, cả Sheffield United lẫn Luton Town đều thua. Sheffield thất bại 0-2 trên sân Brentford, trong khi Luton thảm bại 1-5 trên sân Man City.

Cuộc chiến trụ hạng Premier League kịch tính - ảnh 2

Khả năng dứt điểm kém khiến Forest chỉ có được một điểm trước Wolves.

Forest dù chơi nỗ lực cũng không có kết quả ưng ý. Họ bị Wolves cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà, bất chấp việc thể hiện bộ mặt tích cực.

Với tình thế hiện tại, cơ hội trụ hạng vẫn còn với cả 3 đội đang xếp cuối bảng Premier League. Tuy nhiên, cửa để Sheffield và Burnley trụ lại hạng đấu cao nhất nước Anh đang hẹp dần.

Cuộc chiến trụ hạng Premier League kịch tính - ảnh 3

BXH của nhóm nửa dưới Premier League. Everton sau khi bị trừ điểm chỉ còn 27 điểm.

Trong khi đó, Luton, Forest và Everton nhiều khả năng là ba đội tranh né tấm vé xuống hạng còn lại của giải đấu.

Everton (xếp 16) có thể mỉm cười sau khi chứng kiến ngày thi đấu 13/4 của Ngoại hạng Anh, khi vẫn tạo khoảng cách lần lượt 1 và 2 điểm với Forest (xếp 17) hay Luton (xếp 18).

Tuy nhiên, đội chủ sân Goodison Park chơi ít hơn các đội kể trên tới 2 trận. Họ sẽ gặp Chelsea trên sân Stamford Bridge trong trận đấu muộn nhất vòng, vào rạng sáng 16/4. Các đội xếp trên như Palace, Brentford hay Fulham cũng đang ở các vị trí khá an toàn.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.