Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đã có suất học cho 135 học sinh bị trường đuổi về khi đang trong lớp

Kinh tế 14/08/2022 - 21:07

UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo trường THPT Lương Thế Vinh tiếp nhận 135 học sinh bị đuổi học do trường tuyển sinh vượt chỉ tiêu.

Ngày 14/8, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ký văn bản số 4450/UBND-GD đồng ý với phương án của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh về việc tuyển sinh thêm chỉ tiêu vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023, trong đó có trường THPT Lương Thế Vinh (phường Cẩm Trung, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh).

Cụ thể, Sở GD&ĐT đồng ý với phương án của UBND TP Cẩm Phả, bổ sung 135 chỉ tiêu tương đương với 135 học sinh đã bị nhà trường cho nghỉ học.

Đã có suất học cho 135 học sinh bị trường đuổi về khi đang trong lớp - ảnh 1

Trường THPT Lương Thế Vinh (Cẩm Phả, Quảng Ninh) trả lại hồ sơ 135 học sinh lớp 10. Ảnh: TTXVN.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT yêu cầu chủ đầu tư trường THPT Lương Thế Vinh và ban giám hiệu nhà trường khẩn trương đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, bố trí đội ngũ và các điều kiện khác đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học của nhà trường.

Trước thời điểm năm học mới, Sở GD&ĐT sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan để thanh tra, kiểm tra công tác tuyển sinh, chuẩn bị năm học mới của nhà trường để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý các sai phạm, đảm bảo sự công bằng trong giáo dục cho mọi học sinh.

Tìm hiểu của Zing, theo quyết định số 1139/QĐ-UBND, ngày 29/4 của UBND tỉnh Quảng Ninh, năm học 2022-2023, trường THPT Lương Thế Vinh được giao chỉ tiêu tuyển sinh 675 học sinh vào lớp 10. Nhà trường đã tiếp nhận, phân lớp với tổng số 810 học sinh, vượt 135 học sinh so với chỉ tiêu được giao.

Ngày 15/6, trường THPT Lương Thế Vinh có văn bản đề nghị bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 THPT cho nhà trường 2 lớp học.

Ngày 7/7, Sở GD&ĐT có văn bản trả lời không tham mưu UBND tỉnh bổ sung chỉ tiêu đối với trường Lương Thế Vinh để ổn định quy mô của trường trong năm học tiếp theo và không ảnh hưởng đến tỷ lệ phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS trên địa bàn TP Cẩm Phả.

Ngày 1/8, UBND TP Cẩm Phả cũng có văn bản đề xuất không tăng chỉ tiêu đối với trường Lương Thế Vinh với lý do nếu tăng chỉ tiêu tuyển sinh, nhà trường sẽ không đảm bảo quy định về diện tích đất theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Tuy nhiên, từ ngày 18/7, Ban giám hiệu trường THPT Lương Thế Vinh vẫn tiếp tục tổ chức phân lớp và sắp xếp giáo viên dạy học. 135 học sinh tuyển sinh vượt chỉ tiêu được phân bổ vào các lớp học, tiến hành may đo đồng phục và đóng các khoản tiền cho nhà trường.

Ngày 8/8, khi các học sinh đang học, đến tiết 3, nhà trường ra thông báo yêu cầu 135 học sinh ra khỏi lớp và gọi phụ huynh đến đón. Nhiều phụ huynh sau khi biết thông tin đã đến và yêu cầu nhà trường giải thích.