Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đã đến lúc Liverpool bán Mohamed Salah

Thể thao 23/04/2024 - 09:22

Phong độ có phần đi xuống của Mohamed Salah có thể khiến Liverpool ra quyết định bán cầu thủ này vào kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Cuối tuần qua, CLB Liverpool đã có chiến thắng cần thiết với tỷ số 3-1 trước Fulham trong màn đối đầu tại vòng 34 Premier League mùa giải 2023/2024. Kết quả này giúp đoàn quân HLV Jurgen Klopp chấm dứt chuỗi 2 trận liên tiếp không thắng ở giải Ngoại Hạng Anh, vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH, bằng điểm với Arsenal và hơn Man City 1 điểm (The Citizens còn 1 trận chưa đá). Ở cuộc đọ sức vừa qua, chiến lược gia người Đức đã mạnh dạn tạo nhiều sự thay đổi để làm mới đội hình của Lữ đoàn đỏ, trong đó, đáng chú ý nhất có lẽ là việc cất Mohamed Salah trên băng ghế dự bị và chỉ đưa anh vào sân ở 17 phút cuối trận.

Nhìn chung, trong 5 trận đấu gần nhất ở mọi đấu trường với những kết quả tồi tệ của The Kop khi mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch Premier League và bị loại tại Europa League, dấu ấn của Mohamed Salah là không nhiều. Tiền đạo sinh năm 1992 ghi được 2 bàn thắng nhưng đều trên chấm 11m, còn lại là những tình huống bỏ lỡ cơ hội khá vô duyên và không có nhiều đóng góp vào lối chơi chung của Lữ đoàn đỏ. Khả năng dứt điểm, tận dụng các cơ hội của cầu thủ người Ai Cập đang là vấn đề lớn, khi anh tỏ ra thiếu trách nhiệm ở các tình huống kết thúc. Trong giai đoạn quyết định của mùa giải, phong độ đi xuống của chân sút chủ lực đang khiến Liverpool lao đao.

Đã đến lúc Liverpool bán Mohamed Salah - ảnh 1

Phong độ của Mohamed Salah trong thời gian gần đây chưa thật tốt.

  • CLB Premier League cướp Amorim trước mũi Liverpool

  • Jurgen Klopp hài lòng vì các trụ cột của Liverpool dần trở lại

Không thể phủ nhận những đóng góp to lớn của Mohamed Salah cho Liverpool suốt những mùa giải qua. Hiện tại, nhân tố 31 tuổi cũng đang là người dẫn đầu trong danh sách ghi bàn của nửa đỏ vùng Merseyside với 23 lần nổ súng trên mọi đấu trường trong đó có 17 pha lập công tại Premier League. Dẫu vậy, so với các mùa giải trước, phong độ của tuyển thủ người Ai Cập đang có phần giảm sút đáng kể.

Nói thế bởi lẽ, kể từ khi gia nhập Liverpool từ mùa 2017/2018, Mohamed Salah luôn duy trì khả năng ghi bàn ấn tượng. Anh có 32 pha lập công tại Ngoại Hạng Anh vào mùa đầu tiên và là vẫn có đều đặn trên 20 bàn mỗi mùa cho The Kop ở tất cả các đấu trường. Tuy vậy, phong độ có phần kém cỏi của tiền đạo sinh năm 1992 trong giai đoạn cuối mùa giải này đang đặt ra những dấu hỏi về khả năng.

Đã đến lúc Liverpool bán Mohamed Salah - ảnh 2

Đã đến lúc Liverpool bán Mohamed Salah.

Ở tuổi 31, Mohamed Salah đã không còn trẻ. Anh cũng chỉ còn 1 năm hợp đồng với Lữ đoàn đỏ. Do vậy, đội chủ sân Anfield có thể đưa ra những tính toán nhằm bán cầu thủ này để thu về một khoản tiền nhất định nhằm phục vụ cho việc tăng cường nhân sự ở mùa giải sang năm. Đây được xem là một quyết định hợp lý vào thời điểm hiện tại.

Liverpool sẽ chia tay HLV Jurgen Klopp vào cuối mùa giải năm nay. Điều này cũng sẽ dự báo về những thay đổi tiếp theo trong thành phần nhân sự của Lữ đoàn đỏ. Vậy vậy, không loại trừ khả năng, Mohamed Salah cũng sẽ rời đi.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Danh Nguyễn | 08:12 23/04/2024